Diễn viên trẻ Trung Quốc lừa bán khẩu trang

Starlight Chủ nhật, 16/02/2020 23:51:46 PM Theo Ngôi sao, News

Diễn viên Trung Quốc Hoàng Trí Bác, 21 tuổi, bị bắt hôm 5/2 với tội lừa bán khẩu trang lấy tiền nhưng không trả hàng.

Tờ QQ đưa tin, một phụ nữ họ Lục giao dịch với một đơn vị bán khẩu trang. Sau khi chuyển khoản số tiền khoảng 107.000 NDT (350 triệu đồng), cô được hẹn tới một địa điểm để lấy hàng. Tuy nhiên, đến địa chỉ được thông báo đó, cô không nhận được hàng giao, gọi điện cho người bán thì không liên lạc được. Phát hiện ra mình bị lừa, cô báo cảnh sát. Người phụ nữ đã giao cho cơ quan chức năng nhiều bằng chứng về vụ giao dịch. 

Hoàng Trí Bác bị bắt gây xôn xao công chúng. 

Hoàng Trí Bác bị bắt gây xôn xao công chúng. 

Ngày 5/2, cảnh sát đã bắt giữ người bán hàng lừa đảo tại Quảng Đông và giữ nhiều bằng chứng, giấy tờ tùy thân... Chứng minh thư của người này có tên là Hoàng Trí Bác. Anh này một ca sĩ, diễn viên trẻ, hiện là thực tập sinh. Theo lời khai, Trí Bác dù không có khẩu trang vẫn tung tin là mình có sản phẩm này để lừa đảo người mua. Ngoài trường hợp cô Lục, Hoàng Trí Bác còn lừa đảo hai người khác, tổng số tiền là 207.000 NDT (gần 700 triệu đồng). 

Công ty quản lý của Hoàng Trí Bác là Lehua Company hôm 13/2 ra văn bản thông báo đã hủy hợp đồng đào tạo với diễn viên này, đồng thời xin lỗi công chúng vì hành vi thiếu đạo đức của Trí Bác. Theo tờ QQ, Trí Bác có thể bị đi tù 8-10 năm vì hành vi này. 

Hoàng Trí Bác kêu gọi ủng hộ Vũ Hán cách đây ít lâu. 

Hoàng Trí Bác kêu gọi ủng hộ Vũ Hán cách đây ít lâu. 

Hoàng Trí Bác sinh năm 1999, từng lọt qua vòng sơ tuyển của một số công ty giải trí lớn tại Hàn Quốc như Cube Entertainment, tuy nhiên không vào sâu hơn. Sau đó, anh đầu quân cho công ty giải trí trong nước Lehua Company với vai trò diễn viên, ca sĩ. Đầu năm 2020, khi Covid-19 lan tràn, anh này đăng trên Weibo những dòng động viên, cổ vũ cho Vũ Hán, đồng thời kêu gọi mọi người chung tay chống đại dịch.

Ý kiến bạn đọc