Hoàng Thùy Linh ra album

Hậu trường Thứ 2, 21/10/2019 22:20:29 PM Theo Ngôi sao

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh ra album mới mang tên 'Hoàng' sau 8 năm ấp ủ.

Hoàng là album thứ 3, đánh dấu sự nghiệp 10 năm ca hát của Hoàng Thùy Linh, kể từ sau album Đừng vội vàng ra mắt cách đây 8 năm. Tên gọi của dự án mới như lời khẳng định cá tính âm nhạc của nữ ca sĩ: "Một chữ 'Hoàng' ngắn gọn, nhưng đủ đầy âm sắc và tinh thần của chính tôi". Ngoài 2 ca khúc đã ra mắt trước đó là Để Mị nói cho mà nghe và Tứ phủ, album có thêm 7 ca khúc mới: Khởi đầu, Duyên âm, Em đây chẳng phải Thúy Kiều, Lắm mối tối ngồi không, Kẽo cà kẽo kẹt, Kẻ cắp gặp bà già, Giải kết.

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh trong loạt ảnh quảng bá album.

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh trong loạt ảnh quảng bá album.

Giọng ca Bánh trôi nước gửi gắm vào album hành trình nhiều thăng trầm, chịu đựng và hy sinh của người phụ nữ Việt Nam. Sản phẩm âm nhạc mới cũng là nơi Hoàng Thùy Linh kể lại hành trình trưởng thành từ những vinh quang lẫn vấp ngã. "Tôi trân trọng tất cả những cảm xúc đó, từ tháng ngày mình tưởng là rực rỡ nhất đến khi mình hụt hẫng và trầy trụa, thậm chí là mang những vết thương mãi mãi thành sẹo, nhưng sẽ cho mình trưởng thành", nữ ca sĩ bày tỏ. Cô cũng tin rằng mọi khán giả ở mọi độ tuổi, mọi hoàn cảnh đều sẽ tìm thấy câu chuyện riêng của chính mình khi nghe album.

Hoàng Thùy Linh kỳ vọng sản phẩm âm nhạc mới tiệm cận tinh thần nghệ thuật hiện đại và xu hướng thế giới, đồng thời mang hồn phách văn hóa Việt Nam. Cô ý thức đây là việc làm không hề dễ dàng nhưng vẫn quyết tâm thực hiện vì mong muốn giữ gìn truyền thống dân tộc. Thành công từ Bánh trôi nước, Để Mị nói cho mà nghe giúp nữ ca sĩ thêm vững tin vào thể loại âm nhạc đang theo đuổi. Trong album Hoàng, Hoàng Thùy Linh tiếp tục sử dụng các điển tích văn học, ca dao tục ngữ... làm điểm nhấn. Giọng ca 31 tuổi và êkíp phải mất nhiều thời gian chỉnh sửa, hoàn thiện album: "Từ tựa đề, ca từ cho đến giai điệu, nhạc cụ, chất liệu hay cách luyến láy, nhả chữ đều được tính toán để tất cả hợp nhất nên một không gian hoàn mỹ".

Nữ ca sĩ kết hợp yếu tố hiện đại và truyền thống trong album mới.

Nữ ca sĩ kết hợp yếu tố hiện đại và truyền thống trong album mới.

Hoàng Thùy Linh sinh năm 1988 tại Hà Nội, nổi tiếng từ khi đóng chính trong phim Nhật ký Vàng Anh. Sau đó, cô thử sức vai trò ca sĩ, gặt hái thành công với loạt ca khúc: Bánh trôi nước, Để Mị nói cho mà nghe. Nữ ca sĩ còn ra mắt tự truyện Vàng Anh và Phượng Hoàng và làm giám khảo nhiều cuộc thi: The Debut, Thử thách cùng bước nhảy.

Ý kiến bạn đọc