Thanh Hằng mất 6-8 tháng mới thoát khỏi vai diễn

Hậu trường Thứ 3, 07/01/2020 23:35:51 PM Theo Ngôi sao

Diễn viên, người mẫu Thanh Hằng cho biết mất 6-8 tháng mới thoát ra khỏi tâm lý, cảm xúc của nhân vật Thiên Kim trong "Chị chị em em".

Trong talkshow "Câu chuyện truyền cảm hứng" thuộc khuôn khổ Ngôi sao của năm 2019, tại tòa soạn Ngoisao.net (quận 1, TP HCM) ngày 7/1, Thanh Hằng chia sẻ về vai diễn trong Chị chị em em, đam mê catwalk và dự định tương lai. Hiện Chị chị em em do cô đóng chính phủ sóng các cụm rạp, trở thành một trong 10 phim Việt ăn khách nhất năm 2019. Cô cho biết hạnh phúc và may mắn khi được khán giả, đồng nghiệp... ủng hộ, yêu thương.

Thanh Hằng diện cây camel (vàng lạc đà) nổi bật đi giao lưu.

Thanh Hằng diện "cây" camel (vàng lạc đà) nổi bật đi giao lưu.

"Tôi không yêu con gái"

Trong Chị chị em em, Thanh Hằng vào vai Thiên Kim - cô gái đồng tính nhưng phải đặt hạnh phúc của gia đình lên trên. Cô kết hôn và nỗ lực giữ sự hoàn hảo đó. Nhưng ẩn sâu là sự giằng xé, đau khổ và cô đơn. Theo Thanh Hằng, vai diễn này khá khó và thử thách, bất kỳ diễn viên nào cũng muốn có cơ hội được trải nghiệm.

"Mọi người thường đồn đại giới tính của tôi, khiến tôi khá quan ngại và tự hỏi mình có nên nhận vai diễn này hay không. Tuy nhiên khi đọc kịch bản, tôi thấy hấp dẫn vì giới tính chỉ là một phần của con người và hành trình tâm lý của nhân vật rất hay. Phải mạo hiểm mới có sự đột phá. Ở phim Mẹ chồng hay Mỹ nhân kế, nhân vật của tôi khá lạnh lùng, cứng rắn. Nhưng Chị chị em em lại khác, nhân vật rất mong manh, yếu đuối và khát khao được yêu thương", cô nói.

Thanh Hằng cho biết vai Thiên Kim không có điểm gì tương đồng với Thanh Hằng ngoài đời. "Thiên Kim yêu con gái, còn tôi không yêu con gái, cũng chưa kết hôn và không nhiều đau khổ như Thiên Kim. Chính vì khác nên mọi người thấy được sự đột phá của tôi", siêu mẫu chia sẻ.

Khi nhận lời mời đóng Thiên Kim, Thanh Hằng tìm hiểu cuộc sống của những phụ nữ có gia đình, lắng nghe tâm sự, buồn vui của họ. Cô cũng gặp gỡ cộng đồng LGBT để hiểu thêm về họ. "Tôi run và mắc cỡ khi hỏi họ chuyện phòng the. Trong phim, tôi có cảnh nóng với Bảo Nhi do Chi Pu đóng. Tôi muốn thể hiện cảnh quay một cách sống động, chân thật nhất. Khi ấy mọi người mới tin đó là Thiên Kim chứ không phải là Thanh Hằng", diễn viên trải lòng.

Trước khi quay, cô cũng lo sợ vì bản thân chưa bao giờ chạm môi phụ nữ. Khi ân ái với bạn diễn nam, cô cũng lo lắng không kém. "Nhưng khi đóng xong hai cảnh nóng đó, tôi thấy rõ một điều mình thích hôn đàn ông hơn", cô nói. Sau vai diễn, Thanh Hằng mất 6 đến 8 tháng để thoát khỏi nhân vật đó. Người đẹp không đặt nặng giải thưởng, chỉ hy vọng khán giả hài lòng khi xem phim.

Thanh Hằng và MC Quang Lộc trong buổi giao lưu.

Thanh Hằng và MC Quang Lộc trong buổi giao lưu.

"Luôn biết ơn Vũ Ngọc Đãng"

Người đẹp thích làm diễn viên hơn người mẫu bởi diễn xuất là vùng đất bao la, tạo cảm giác bay bổng và nhiều cảm xúc, có thể khai thác được nhiều điều từ bản thân. "Chỉ có một Thanh Hằng nhưng tạo ra nhiều nhân vật sống khác nhau như: Ba Trân trong Mẹ chồng, Thiên Kim trong Chị chị em emTháng năm rực rỡ... rất thú vị", cô nói.

Nhìn lại chặng đường điện ảnh đã qua, Thanh Hằng cho biết luôn biết ơn Vũ Ngọc Đãng. Nhờ một, hai phút xuất hiện trong Những cô gái chân dài mới có Thanh Hằng của hôm nay. Cô nói với Vũ Ngọc Đãng rằng: Khi nào bác cần thì Thanh Hằng sẽ luôn có mặt vô điều kiện. Tiếp đó là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và những đạo diễn từng làm việc chung... đã giúp cô có được những trải nghiệm đáng nhớ trong sự nghiệp.

"Vẫn hồi hộp mỗi lần catwalk"

Ngoài diễn xuất, Thanh Hằng là một trong những tên tuổi lớn của làng mốt Việt. Suốt hơn 16 năm làm nghề, người đẹp vẫn giữ được độ hot, gây chú ý mỗi lần xuất hiện. Cô cho biết mỗi lần bước lên sàn diễn, vẫn có cảm giác căng thẳng, hồi hộp. Theo cô, mỗi lần diện trang phục, thần thái khác nhau, mọi người cứ nghĩ cô người mẫu này đi rất đơn giản... Tuy nhiên thực tế ngược lại, Thanh Hằng và các đồng nghiệp luôn nghĩ cách truyền tải nét đẹp của trang phục, đặt giá trị đúng chỗ và tôn vinh nhà thiết kế... Cô luôn làm mới bản thân, cập nhật xu hướng thời trang mới nhất để luôn thu hút khi xuất hiện trước công chúng.

Thanh Hằng cũng xuất hiện với nhiều vai trò, trong đó có giám khảo các cuộc thi nhan sắc. Theo cô, người mẫu cần cá tính, còn hoa hậu cần vẻ ngoài xinh đẹp. Mục tiêu của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 là trái tim dũng cảm, ấm áp. Các thí sinh cần lan tỏa những thông điệp, hành động đến cộng đồng nhiều hơn, từ đó truyền cảm hứng cho nhiều người. Ở vị trí cầm cân nảy mực, cô gặp không ít áp lực. "Vì chung kết khoảng 45 người đẹp, ai cũng đẹp nên rất khó chọn. Vì thế chúng ta cần phải có tiêu chí của mình. Điều cốt lõi để chọn ra hoa hậu là giá trị con người. Cứ thống nhất như thế mà ban giám khảo sẽ chọn ai là hoa hậu", cô nói.

Thanh Hằng vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung ở tuổi 38.

Thanh Hằng vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung ở tuổi 37.

Im lặng trước thị phi

Theo người đẹp, sự nổi tiếng là con dao vô hình, có lực sát thương lớn. Nghệ sĩ chỉ có thể bước qua thị phi khi đưa giá trị thật đến khán giả. Trước điều tiếng, cô chọn cách im lặng: im lặng lắng nghe, im lặng để phân tích đâu là đúng sai, im lặng để hành động và chứng minh mình không sai. "Tôi cũng vấp không ít thị phi, cũng trầy da tróc vảy lắm. Có anh hùng nào trên người không có vết thương đâu. Đôi khi nó sẽ làm mình cứng cáp hơn, trưởng thành và quyết liệt hơn", cô nói và kỳ vọng thử đặt mình vào trường hợp của người khác trước khi bình luận, khiến người khác tổn thương.

Cô cho biết hiện tại nhận được rất nhiều kịch bản hay và đang cân nhắc xem vai diễn nào phù hợp. Trong năm nay, cô đóng chính kiêm tham gia sản xuất một dự án lớn.

Thanh Hằng sinh năm 1983 tại Đà Nẵng. Sau khi đăng quang Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2002, Thanh Hằng bước chân vào nghề người mẫu chuyên nghiệp. Cô nhiều lần được mời làm giám khảo Vietnam's Next Top Model, The Face...  Người đẹp từng được vinh danh "Mỹ nhân của năm" tại Ngôi sao của năm 2013.

Tags: Thanh Hằng
Ý kiến bạn đọc