10 mẹo làm đẹp độc và lạ của phụ nữ Hàn

Làm đẹp Thứ 7, 23/01/2021 23:21:24 PM Theo Ngôi sao

Để giữ gìn vẻ đẹp không tuổi, phụ nữ Hàn tuân thủ quy tắc dưỡng ẩm da ngay trong 10 giây sau khi rửa mặt.

Quy tắc 10 giây

Quy tắc 10 giây của phụ nữ Hàn là bôi kem dưỡng ẩm trong vòng 10 giây sau khi làm sạch. Lý do là thời điểm này lỗ chân lông đang có độ giãn nở, thoa kem vào lúc này giúp da dễ dàng hấp thu, đồng thời, bổ sung độ ẩm đã mất cho da trong quá trình làm sạch.

Massage mặt bằng khăn nóng

Nhúng một chiếc khăn mềm vào nước nóng, đắp lên mặt sạch và nhẹ nhàng thực hiện các thao tác massage. Sau 15 phút, lấy khăn tắm ra và thoa dầu dưỡng. Đây là mẹo giúp tăng cường lưu thông máu, giúp lỗ chân lông giãn nở, dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất.

Ngâm mặt vào nước lạnh

Để lớp trang điểm trông tự nhiên và bền màu hơn, phụ nữ Hàn thường ngâm mặt vào bát nước lạnh trong 15 - 30 giây sau khi hoàn thiện việc makeup.

Đắp mặt nạ rong biển

Rong biển có rất nhiều vitamin và các thành phần có đặc tính kháng khuẩn mạnh, giúp nuôi dưỡng da hiệu quả. Lấy một vài miếng rong biển, cho vào nước ấm và đắp lên mặt trong 15 phút thì rửa sạch.

Lau mặt bằng nước muối

Sau khi rửa mặt người Hàn thường dùng một muỗng canh muối hoà trong một ly nước ấm rồi nhúng miếng bông gòn vào, sau đó bôi lên khắp da mặt. Muối biển có khả năng khử trùng da, loại bỏ dần mụn đầu đen và làm dịu các vùng bị viêm.

Dùng miếng dán trị mụn

Phụ nữ Hàn thường dùng miếng dán trị mụn trong vài ngày để làm sạch da, điều trị mụn, làm dịu các vết viêm trên da. Đây cũng là cách giúp lớp trang điểm không gây tổn thương cho vùng da bị mụn.

Đắp mặt nạ sữa đậu nành

Ở châu Á, sữa đậu nành được sử dụng tích cực trong các liệu pháp thẩm mỹ, từ chuyên nghiệp đến tự chế. Một trong những công thức lâu đời nhất và đơn giản nhất được phụ nữ Hàn ưa chuộng là làm ẩm một miếng mặt nạ giấy với sữa đậu nành, đắp lên mặt từ 15 - 20 phút. Thực hiện 2 - 3 lần/tuần để dưỡng ẩm và làm trắng da.

Massage da bằng kén tằm

Kén tằm đã được sử dụng từ bao đời nay như một phương thuốc tự nhiên giúp làm sạch sâu làn da. Phụ nữ Hàn thường lăn kén tằm trên da khoảng 10 - 15 phút mỗi ngày để loại bỏ tế bào chết, kích thích tái tạo da, làm đều màu da, giúp loại bỏ mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông.

Làm trắng da với chanh

Cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước cốt rồi nhúng miếng bông gòn vào nước cốt, thoa lên các vùng da tối màu. Axit chứa trong chanh có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ các đốm nâu, da dầu. Vitamin C có tác dụng ức chế melanin và tăng sức đàn hồi cho da. Tuy nhiên, mẹo làm đẹp này không dành cho những người có làn da nhạy cảm vì chanh dễ gây kích ứng da.

Trị mụn bằng bọt cạo râu

Phụ nữ Hàn Quốc coi bọt cạo râu của nam giới là một trong những cách tốt nhất để chống lại tình trạng nổi mụn vì bọt cạo râu có đặc tính khử trùng rất tốt. Thoa bọt lên mặt sau khi đã rửa sạch, dùng đầu ngón tay massage nhẹ. Chờ khoảng 5-10 phút, và sau đó rửa sạch. Lặp lại 1 - 2 lần mỗi tuần để trị sạch mụn.

Ý kiến bạn đọc