10 vật dụng tiếp viên hàng không luôn mang khi đi bay

Khám phá Thứ 5, 25/06/2020 10:34:39 AM Theo Ngôi sao

Nguyễn Thanh Anh Quân, nam tiếp viên hàng không hạng thương gia, bật mí các vật dụng không thể thiếu trong vali khi làm việc.

Công việc tiếp viên hàng không được nhiều người yêu thích và tìm hiểu. Một ngày làm việc của họ diễn ra như thế nào hay họ mang theo những gì khi đi bay luôn là những chủ đề gây tò mò với hành khách. Nguyễn Thanh Anh Quân (sinh năm 1992), tiếp viên hàng không hạng thương gia, hé lộ 10 vật dụng luôn thường trực trong vali của mình khi làm việc.

1. Bằng cấp, chứng chỉ bay

Đây là tài liệu quan trọng với bất kỳ tiếp viên hàng không nào khi làm nhiệm vụ. Nếu thiếu một trong số đó, tiếp viên sẽ không được thực hiện chuyến bay. Anh Quân để riêng các giấy tờ này trong passport holder để không bị rơi, thất lạc hay hư hỏng.

Bằng cấp chứng chỉ bao gồm: chứng chỉ huấn luyện tiếp viên (giống như giấy phép lái xe, chứng tỏ tiếp viên đã trải qua kỳ huấn luyện và kỳ kiểm tra về một loại tàu bay nhất định), chứng chỉ kiến thức an ninh hàng không, chứng nhận sức khỏe tiếp viên hàng không (thời hạn một năm), hộ chiếu và thẻ bay. Anh Quân cho biết, thẻ bay giống như "lệnh bài", nếu để quên, tiếp viên sẽ không được vào khu vực an ninh sân bay, không được thực hiện chuyến bay và có thể bị kỷ luật.

2. iPad

Hàng hàng không Vietnam Airlines nơi Anh Quân công tác yêu cầu tiếp viên luôn mang theo iPad và cài ứng dụng dành riêng cho tiếp viên và phi công. Ứng dụng này sẽ cung cấp các thông tin, thông báo và hướng dẫn hàng không giống như cuốn sổ bay.

3. Đồ bảo hộ

Mùa dịch bệnh, tiếp viên được đoàn tiếp viên trang bị găng tay, khẩu trang, khăn ướt cồn, cồn cửa tay. Riêng Quân tự chuẩn bị thêm gel rửa tay khô và treo ở vali để tiện sử dụng.

4. Đồng phục dự phòng

Chàng tiếp viên Việt hé lộ 10 vật dụng cần thiết khi đi bay

Anh Quân hiện là tiếp viên hạng thương gia Hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

Mỗi tiếp viên luôn phải mang theo đồng phục dự phòng, phòng trường hợp khi phục vụ bị dính bẩn có thể thay được luôn. Đồng phục này cần phải là ủi cẩn thận từ trước.

5. Thường phục

Quần áo thường ngày cũng là vật cần thiết cho tiếp viên để sinh hoạt bình thường sau khi hạ cánh. Trong trường hợp thay đổi lịch trình, có sự cố, tiếp viên cũng có sẵn quần áo để sử dụng. Anh Quân còn mang theo một số quần áo đẹp để check in sống ảo khi có các chuyến bay quốc tế.

6. Áo gilet đồng phục

Áo gilet được tiếp viên nam của hãng mặc khi phục vụ đồ ăn cho khách. Vì thường xuyên sử dụng nên Quân để ngăn ngoài. Đây cũng là vật là anh chàng thường xuyên sử dụng nhất. Chàng tiếp viên bật mí mẹo nhỏ là gập áo gilet lộn mặt trong ra để áo không bị bẩn hay ướt.

7. Kẹp lấy yêu cầu của khách

Đây là vật dụng trang bị cho tiếp viên trưởng hoặc tiếp viên hạng thương gia để phục vụ khách được thuận lợi và chính xác hơn. 

8. Nước hoa

Theo Quân, nước hoa là vật cần phải có với tiếp viên khi đi bay. Không gian máy bay kín nên anh chàng dùng nước hoa mùi nhẹ nhàng, thanh tao, tránh mùi nồng gây khó chịu cho khách và đồng nghiệp.

9. Bút

Khi bay chuyến quốc tế, khách được yêu cầu viết tờ khai nhập cảnh. Do đó, tiếp viên thường xuyên phải cho khách mượn bút để viết. Quân cũng khuyên hành khách nên chuẩn bị sẵn bút để chủ động trong mọi tình huống.

10. Điện thoại di động

Tiếp viên sử dụng điện thoại khi đi bay với mục đích công việc để check mail kiểm tra thông tin, lịch trình bay, gọi các đơn vị hỗ trợ bay (như đội xe sân bay), gọi hotline khi có vấn đề sức khỏe.

Chàng tiếp viên Việt hé lộ 10 vật dụng cần thiết khi đi bay - 2

Chia sẻ với PV, Anh Quân cho biết, đây là 10 vật dụng mà anh luôn mang theo, phù hợp với tiếp viên hàng không nam. Tiếp viên nữ có thể phải chuẩn bị nhiều hơn như đồ trang điểm... Một số hãng hàng không khác như Vietjet Air còn yêu cầu tiếp viên mang theo đồ bấm đếm số khách hay đèn pin.

Anh Quân có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đồng thời cũng được biết tới với vai trò blogger với kênh Youtube riêng và tài khoản Instagram mang tên sumnguyen có hơn 11.000 người theo dõi. Do đặc tính công việc, nam tiếp viên sinh năm 1992 có cơ hội đặt chân tới nhiều quốc gia trên thế giới.

Ý kiến bạn đọc