13 năm 'nô lệ' của Britney lên phim

Starlight Thứ 5, 23/09/2021 21:25:03 PM Theo Ngôi sao, Variety

Phim tài liệu thứ hai về Britney Spears mang tên 'Britney vs. Spears' xoáy sâu vào những vấn đề quanh câu chuyện cô bị quản thúc và giám hộ 13 năm.

Phim Britney vs. Spears ra mắt trailer hôm 22/9 và chiếu trực tuyến từ 28/9. Đoạn phim giới thiệu dài một phút rưỡi ghi lại một số phát ngôn của nữ ca sĩ trong phiên điều trần công khai đầu tiên của cô tại tòa án tối cao Los Angeles hôm 23/6: "Tôi chỉ muốn cuộc sống của mình trở lại. Tôi đã làm việc cả cuộc đời và tôi không nợ những người đó bất cứ thứ gì".

Một số giọng nói chưa rõ danh tính cũng đưa ra quan điểm về quyền giám hộ của ông Jamie Spears, cha ruột Britney, đối với cô. Một người đặt câu hỏi: "Chuyện gì xảy ra bên trong quyền giám hộ này? Tại sao cô ấy mắc kẹt trong đó dù cô ấy hoàn toàn ổn?". Một người khác khẳng định: "Ông Jamie và các luật sư hưởng ưu đãi tài chính. Britney đã kiếm rất nhiều tiền cho người khác".

Nhà sản xuất chưa xác nhận những người lên hình trong phim Britney vs. Spears. Bản thân Britney Spears cũng chưa lên tiếng về hình ảnh của mình trong phim. Điều này được cho là khó khả thi vì 13 năm qua, cô bị quản thúc chặt chẽ. Cô không được phép có máy tính bảng cá nhân, cũng không được tự do sử dụng mạng xã hội. Cơ hội tiếp xúc truyền thông một cách độc lập gần như không có.

Theo Variety, Adnan Ghalib, người yêu cũ của Britney Spears, và một chuyên gia pháp lý về quyền bảo hộ sẽ xuất hiện trong phim. Một tập tài liệu tiết lộ thông tin mới về những người giám sát cô cũng sẽ được hé lộ qua những thước phim của đạo diễn Erin Lee Carr.

Đây không phải lần đầu cuộc đời Britney Spears lên phim. Đầu năm nay, tờ New York Times ra mắt phim tài liệu Framing Britney Spears. Bộ phim xoay quanh phong trào #FreeBritney (Trả tự do cho Britney) của cộng đồng fan tại Mỹ, đồng thời điểm lại những "điểm đen" trong cuộc đời và sự nghiệp của cô. Khán giả đau lòng khi xem cảnh tượng công chúa nhạc pop bụng bầu lớn, ôm con trai đầu lòng trốn vào quán cafe trong khi cả trăm tay săn ảnh bám theo. Câu chuyện Justin Timberlake đóng vai nạn nhân trong chuyện chia tay khiến Briney Spears bị chỉ trích cũng làm công chúng bức xúc.

Tháng 6 năm nay, Britney Spears lần đầu xuất hiện trước tòa, kể lại 13 năm bị bố giam cầm, lợi dụng và ép dùng thuốc tâm thần. Người chồng đầu tiên tiết lộ anh bị lừa ký giấy ly hôn với cô. Ba tháng sau, ông Jamie Spears chấp nhận bỏ quyền giám hộ con gái. Người hâm mộ toàn cầu vui mừng thay Britney Spears khi cô được trả tự do và đính hôn với bạn trai kém 13 tuổi.

Britney Spears khoe nhẫn đính hôn với bạn trai kém 13 tuổi. Ảnh: Page Six

Britney Spears khoe nhẫn đính hôn với bạn trai kém 13 tuổi. Ảnh: Page Six

Ý kiến bạn đọc