15 thí sinh cạnh tranh trong chung kết Sao Mai 2019

Hậu trường Thứ 4, 20/03/2019 17:34:58 PM Theo Ngôi sao

Trong vai trò giám đốc âm nhạc của cuộc thi, nhạc sĩ Dương Cầm sẽ giúp các thí sinh về chuyên môn.

Sao Mai là cuộc thi âm nhạc do VTV tổ chức hai năm một lần, từ 1997. Tuy nhiên cuộc thi không đủ sức cạnh tranh về độ hot trong thời điểm nhiều gameshow bùng nổ trên truyền hình. Với mong muốn thu hút khán giả cho sân chơi này, chung kết Sao Mai 2019 thay đổi format để tăng sự cạnh tranh giữa các thí sinh, đồng thời chú trọng dàn dựng về phần chuyên môn nhằm giúp các tiết mục thăng hoa hơn. 

15 thí sinh lọt chung kết Sao Mai 2019 ra mắt giới truyền thông. 

15 thí sinh lọt chung kết Sao Mai 2019 ra mắt giới truyền thông. 

Ở vai trò giám đốc âm nhạc của cuộc thi, nhạc sĩ Dương Cầm cho biết vòng chung kết năm nay chỉ có 15 thí sinh, trong đó ở mỗi dòng nhạc thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ có 5 đại diện. Mỗi đêm thi sẽ loại trực tiếp 3 thí sinh của 3 phong cách âm nhạc, nhằm tăng sự cạnh tranh giữa các giọng ca. Sau 4 đêm thi liên tiếp, chung kết xếp hạng chỉ còn lại 6 thí sinh. "Tôi mong Sao Mai 2019 sẽ tạo được cú đột phá, lấy lại vị thế của mình so với nhiều cuộc thi âm nhạc hiện nay", Dương Cầm nói. 

NSND Trịnh Lê Văn, trưởng ban tổ chức, cũng chia sẻ thêm, những tiêu chí khắt khe ở Sao Mai 2019 là điều cần thiết để tạo sự công bằng, giúp thí sinh tiềm năng có cơ hội tỏa sáng, thăng hoa trên sân khấu.

Nhạc sĩ Dương Cầm năm thứ ba liên tiếp làm giám đốc âm nhạc cho chương trình.

Nhạc sĩ Dương Cầm năm thứ ba liên tiếp làm giám đốc âm nhạc cho chương trình.

Chung kết Sao Mai 2019 sẽ bắt đầu từ ngày 23/3. Chung kết xếp hạng được tường thuật trực tiếp trên VTV1 vào ngày 14/4.  Hội đồng giám khảo chuyên môn của cuộc thi gồm 9 thành viên là những nhạc sĩ, ca sĩ danh tiếng. Ban tổ chức giữ kín danh tính của ban giám khảo và chỉ công bố trong đêm thi mở màn tại Hạ Long vào 23/3.

Sau vòng loại toàn quốc, Sao Mai 2019 đã tìm kiếm được 15 giọng ca xuất sắc, có số điểm cao ở các khu vực Bắc, Trung, Nam. Hiện tại 15 thí sinh nhận được sự hỗ trợ của ban tổ chức về chuyên môn, kỹ thuật và điều kiện ăn ở. Các thí sinh đang dốc sức tập luyện để chuẩn bị tiết mục ấn tượng cho đêm ra mắt.

Một trong ba ca sĩ giành giải nhất Sao Mai 2019 sẽ được ban tổ chức lựa chọn tham gia cuộc thi ABU TV Song Contest, cuộc thi âm nhạc do Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương tổ chức trong năm nay.

Ý kiến bạn đọc