2 món sữa hạt khiến Tăng Thanh Hà thích mê

Làm đẹp Thứ 6, 29/05/2020 23:43:58 PM Theo Ngôi sao

Tăng Thanh Hà tự làm sữa hạt hạnh nhân từ cách đây 6 năm khi mang thai bé Richard, đến nay cô có thói quen dùng sữa hạt để làm sinh tố, pha cà phê...

Có cuộc sống giàu sang và là chủ của chuỗi nhà hàng sang trọng nhưng Tăng Thanh Hà vẫn thường dành thời gian vào bếp, tự chuẩn bị các món ăn lành mạnh cho bản thân và gia đình. Người đẹp sinh năm 1986 còn dành thời gian làm sữa hạt cho cả nhà nhờ ưu điểm dễ tiêu, nhẹ bụng hơn so với sữa bò. 

Bà mẹ 2 con cho biết cô thường sử dụng máy xay The Nutramilk 

Tăng Thanh Hà thường sử dụng máy xay chuyên dụng để dễ dàng xay nhuyễn các loại hạt. 

Nữ diễn viên chia sẻ: "Hà rất mê ăn vặt với các loại hạt, đặc biệt là hạt hạnh nhân. Hà luôn mang theo một túi nhỏ hạt hạnh nhân bên mình. Bé Richard cũng thích mê món ăn vặt này và sữa hạt. Hà bắt đầu làm sữa hạt hạnh nhân từ cách đây 6 năm khi mang thai Richard và từ đó đến nay không thể mua sữa hạnh nhân đóng hộp ngoài hàng thêm nữa vì hương vị sữa tự làm ngon hơn rất nhiều lại không hề khó làm. Nó cũng rất hợp để ăn cùng ngũ cốc, làm sinh tố, ủ yến mạch qua đêm (bữa sáng yêu thích của mình) hoặc pha cà phê. 

Để có mẻ sữa hạnh nhân thơm ngon, Tăng Thanh Hà chọn mua hạt hữu cơ chưa qua rang sấy (raw almond) để giữ được tối đa dinh dưỡng, đảm bảo vị ngậy, đem ngâm qua đêm rồi sơ chế sạch, để ráo nước. Cô làm sữa theo tỷ lệ 1 cup hạt: 2 cup nước, sử dụng chà là để tạo ngọt. Sau khi xay nhuyễn hạt và nước, cô dùng bao vắt sữa để loại bỏ phần bã, cho thêm một chút vanilla để sữa có mùi thơm hơn và bảo quản thành phẩm trong ngăn mát tủ lạnh.

Ngoài sữa hạnh nhân, sữa hạt điều cũng là "món tủ" của Tăng Thanh Hà. Đối với hạt điều, nên sử dụng hạt đã rang, bóc vỏ lụa rồi xay, lọc tương tự như hạt hạnh nhân. 

2 món sữa hạt khiến Tăng Thanh Hà mê mẩn - 2

Tăng Thanh Hà có thói quen bảo quản sữa trong chai thủy tinh, đặt ngăn mát tủ lạnh để đảm bảo chất lượng sữa.  

Tăng Thanh Hà làm yến mạch ngâm qua đêm với sữa hạt. 

Tăng Thanh Hà làm yến mạch ngâm qua đêm với sữa hạt. 

Thay thế sữa động vật bằng các loại sữa hạt như sữa hạnh nhân, hạt điều, óc chó... giúp dễ tiêu, nhẹ bụng, phù hợp với người mắc chứng không dung nạp lactose. Các loại hạt cũng giàu protein, nhiều canxi, magie, chất xơ, không chứa hormones tăng trưởng, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, củng cố hệ xương, bổ sung chất chống oxy hóa cho làn da. Ngoài ra, hàm lượng calo trong sữa thực vật thường thấp, phù hợp với người đang giảm cân, giữ dáng.  

Ý kiến bạn đọc