3 hoạt động thể chất giúp giảm stress dịp cuối tuần

Khám phá Thứ 5, 25/11/2021 22:58:46 PM Theo Zing

Vận động và đổ một ít mồ hôi sẽ giúp bạn thư giãn sau một tuần làm việc chăm chỉ.

Thay vì ngồi cà phê hay mua sắm như thường lệ, bạn có thể trải nghiệm một số hoạt động thể thao vào cuối tuần để "đổi gió".

Leo núi, chơi bạt nhún, bắn cung đều là những lựa chọn giải trí lành mạnh, phù hợp với cả cá nhân lẫn nhóm bạn nhiều thành viên.

Leo núi nhân tạo

Leo núi nhân tạo hay leo núi trong nhà là một trong những trò được nhiều bạn trẻ yêu thích. Thông qua việc chinh phục những vách núi với cấp độ khác nhau, bạn có thể tự thưởng mình các "chiến thắng nhỏ" và cảm giác thỏa mãn khi đạt thành tựu.

Ngoài ra, động tác leo trèo cũng tác động đến toàn bộ cơ thể, giảm căng thẳng và đốt calories hiệu quả.

giam stress cuoi tuan anh 2
Ảnh: Push Climbing.


Push Climbing là địa chỉ quen thuộc với người thích bộ môn này. Chỉ từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng, bạn sẽ có một tiếng học và thực hành leo núi. Thi thoảng, Push Climbing có các chương trình tặng thêm giờ nếu bạn đến vào các ngày trong tuần.

Ghi chú:

  • Tùy vào khả năng và kinh nghiệm cá nhân, bạn có thể chọn địa hình cơ bản hay những đường leo khó hơn.
  • Người mới sẽ được hướng dẫn kỹ thuật chơi trước khi tham gia. Bạn chỉ cần mặc quần áo thoải mái và giữ tâm thế tự tin, dám thử sức.
  • Push Climbing mở cửa từ thứ 2 đến chủ nhật. Bạn nên đặt chỗ trước khi đến.

Chơi bạt nhún (jumping/trampoline)

Sau dịch, thú vui vận động trên bạt nhún đã trở lại. Với trampoline, người chơi sẽ bật nhảy, nhào lộn hay làm bất cứ điều gì mình thích trên tấm bạt lò xo.

Trong suốt thời gian bạn ở khu vực jumping, hãy tạm quên đi áp lực hàng ngày, giải phóng cơ thể và thực sự tận hưởng mỗi khoảnh khắc.

giam stress cuoi tuan anh 4
Ảnh: Jump Arena.


Tại TP.HCM, người trẻ thường hẹn gặp nhau ở Jump Arena Him Lam (đường số 9, quận 7) hoặc Jump Arena Lê Thị Riêng (đường CMT8, quận 10). Bên cạnh nhảy tự do, địa điểm này còn là sân chơi phức hợp với một số hoạt động như leo tường, bóng rổ, hồ bọt biển, túi khí,...

Ghi chú:

  • Tùy quy mô và thời điểm mà giá vé ở mỗi chi nhánh sẽ khác nhau, dao động từ 100.000 đồng đến hơn 200.000 đồng. Nếu đi đông người, bạn nên chọn nơi có khuôn viên rộng rãi như Jump Arena Him Lam.
  • Bạn nên chia sức để tham gia được nhiều trò chơi khác nhau.
  • Jump Arena có khu vực leo núi cho trẻ em, vì vậy bạn có thể rủ người thân cùng đi khi có dịp.

Bắn cung

Tuy không phải là bộ môn mới với giới trẻ TP.HCM, sau 5 tháng giãn cách xã hội, bắn cung dần phổ biến và thu hút nhiều người chơi không chuyên hơn. Thành viên các câu lạc bộ cũng rất cởi mở và sẵn sàng hướng dẫn, giúp đỡ người mới trải nghiệm xả stress với cung và tên.

Chỉ cần bạn quan tâm đến bắn cung, bạn hoàn toàn có khả năng thử loại hình thể thao thú vị này.

3 điểm đến thuộc nội thành TP.HCM bạn có thể tham khảo gồm câu lạc bộ Nhà văn hóa Thanh niên, Galaxy Archery, Trần Quan Brother Archery Club.

giam stress cuoi tuan anh 6
Ảnh: Trần Quan Brother Archery Club.


Nằm ở quận 3, Trần Quan Brother Archery Club mở cả lớp bắn cung lẫn thời gian tập bắn tự do, bắn có hướng dẫn hàng ngày.

Chi phí cho một giờ bắn cung là 60.000 đồng. Với người muốn học bài bản, hiện câu lạc bộ cung cấp 2 lớp học: Lớp học nhanh khoảng 250.000 đồng/buổi, mỗi buổi 2 tiếng 30 phút; lớp 6 buổi, mỗi buổi 1 tiếng 30 phút có giá khoảng 1.200.000 đồng. Nội dung các lớp khá đa dạng như tập ngắm, bắn cung bản năng, bắn cung trợ lực,...

Ghi chú:

  • Câu lạc bộ có sẵn cung tên, giáp nên người tham gia hầu như không cần chuẩn bị gì khác.
  • Khi đăng ký lớp 6 buổi, bạn có thể chủ động sắp xếp thời gian với người dạy.
  • Bắn cung không dễ và thực tế, đây lại là môn tiềm ẩn nguy hiểm. Bạn chỉ nên thực hành ở nơi có chuyên gia quan sát. Để đảm bảo giãn cách, bạn nên đi theo nhóm dưới 4 người và đăng ký trước khi đến.
Ý kiến bạn đọc