4 cách tự kiểm tra mức độ hư tổn của tóc

Làm đẹp Chủ nhật, 04/10/2020 17:06:36 PM Theo Ngôi sao, Brightside

Bạn có thể xác định mức độ hư tổn của tóc chỉ với một cốc nước nhỏ.

1. Kiểm tra chân tóc

4 cách tự kiểm tra mức độ hư tổn của tóc

Phần chân tóc chắc khỏe sẽ giảm thiểu nguy cơ gãy rụng và giúp tóc phát triển tốt hơn. Để kiểm tra phần chân tóc, bạn hãy nhổ một lọn tóc sao cho phần gốc vẫn bám vào tóc. Quan sát phần chân tóc để kiểm tra, chân tóc khỏe mạnh sẽ có hình củ, hơi phình ra, chân tóc không khỏe mạnh sẽ nhỏ và không phình lên.

2. Kiểm tra độ xốp

4 cách tự kiểm tra mức độ hư tổn của tóc - 2

Để kiểm tra độ xốp của tóc, bạn cần chuẩn bị một cốc nước. Nhổ vài lọn tóc từ các phần khác nhau: đỉnh đầu, gáy, hai bên đầu. Thả các sợi tóc vào cốc nước. Những sợi tóc hoàn toàn khỏe mạnh sẽ nổi lên trên. Những sợi tương đối khỏe mạnh sẽ hơi chìm xuống một chút. Những sợi tóc bị hư tổn sẽ chìm hoàn toàn. Tóc bị hư tổn sẽ trở nên xốp, hấp thụ chất lỏng nhanh chóng lên sẽ chìm xuống ngay. Còn tóc khỏe mạnh sẽ có kết cấu đặc, dễ nổi lên trên bề mặt nước.

3. Kiểm tra độ đàn hồi

4 cách tự kiểm tra mức độ hư tổn của tóc - 4

Để kiểm tra độ đàn hồi của tóc, bạn cần nhổ một sợi tóc có đủ cả phần chân. Cầm hai đầu sợi tóc và kéo giãn nhẹ nhàng. Nếu sợi tóc giãn ra rồi hồi lại khi bạn thả tay, đó là sợi tóc khỏe mạnh. Nếu tóc gãy ngay khi bạn kéo nhẹ thì chứng tỏ tóc yếu và bị hư tổn.

4. Kiểm tra biểu bì

4 cách tự kiểm tra mức độ hư tổn của tóc - 6

Để xác định lớp biểu bì của tóc có bị hư tổn hay không bạn hãy nhổ một sợi tóc, kẹp vào giữa ngón tay trỏ và ngón giữa. Rút sợi tóc qua hai ngón tay từ ngọn đến gốc. Nếu cảm nhận được sự thô ráp ở giữa hai ngón tay thì chứng tỏ tóc đã bị hư tổn. Nếu bạn thấy sợi tóc lướt qua mịn màng thì chứng tỏ tóc khỏe mạnh.

Ý kiến bạn đọc