5 cách tô son siêu bám màu, ăn uống cũng không lo trôi

Làm đẹp Thứ 3, 22/09/2020 11:32:10 AM Theo iOne

Để tránh đôi môi bị lem, trôi màu hay đọng rãnh kém thẩm mỹ, bạn có thể áp dụng những cách tô son sau.

1. Dùng son lót

Trước khi tô son, bạn hãy phủ lên đôi môi một lớp son lót. Trên thị trường có nhiều loại lip primer rất thích hợp để tạo một lớp nền nhẹ nhàng cho môi, giúp màu son lên màu chuẩn hơn đồng thời bám lâu hơn. Các kiểu son lót này cũng là cách để làm đầy rãnh môi, nhờ vậy lúc tô son màu lên sau đó, bạn không lo gặp những tình trạng như môi khô, đọng rãnh hay bong vẩy, son môi lem nhem không đều màu...

Trước khi tô son, bạn hãy phủ lên đôi môi một lớp son lót. Trên thị trường có nhiều loại lip primer rất thích hợp để tạo một lớp nền nhẹ nhàng cho môi, giúp son lên màu chuẩn hơn đồng thời bám lâu hơn. Các kiểu son lót này cũng là cách để làm đầy rãnh môi, nhờ vậy lúc tô son màu lên sau đó, bạn không lo gặp những tình trạng như môi khô, đọng rãnh hay bong vẩy, son môi lem nhem không đều màu...

2. Dùng son dưỡng đúng cách

Son dưỡng là item khó thiếu để vừa dưỡng môi căng mọng, vừa giúp son bám màu lâu hơn. Tuy nhiên, nếu tô son dưỡng rồi sau đó chồng một lớp son màu lên ngay lập tức, bạn sẽ khó hiệu quả thực sự của lớp son dưỡng. Nhiều beauty blogger có cách thông minh hơn, đó là tô son dưỡng trước sau đó mới bắt đầu trang điểm. Sau khi bạn hoàn thành các bước đánh phấn, kẻ mày..., son dưỡng đã ở trên môi được 10-20 phút nên sẽ tiệp vào môi hơn. Sau đó, bạn đừng quên lấy khăn giấy bặm nhẹ để toàn bộ lớp bóng của son dưỡng trôi đi, để lại bờ môi căng mịn. Son màu được tô chồng lên sau đó sẽ bám lâu hơn, giúp bạn tự tin hơn khi ăn uống.

Son dưỡng là item khó thiếu để vừa dưỡng môi căng mọng, vừa giúp son bám màu lâu hơn. Tuy nhiên, nếu tô son dưỡng rồi sau đó chồng một lớp son màu lên ngay lập tức, bạn sẽ khó thấy hiệu quả. Nhiều beauty blogger có cách thông minh hơn, đó là tô son dưỡng trước sau đó mới bắt đầu trang điểm. Sau khi bạn hoàn thành các bước đánh phấn, kẻ mày..., son dưỡng đã ở trên môi được 10-20 phút nên sẽ tiệp vào môi hơn. Trước khi tô chồng son màu, bạn đừng quên lấy khăn giấy bặm nhẹ để toàn bộ lớp bóng của son dưỡng trôi đi, để lại bờ môi căng mịn.

3. Dùng khăn giấy

Khăn giấy cũng là một cách hiệu quả để bạn lấy đi những vệt son thừa trên môi, giúp môi trông nhẹ nhàng, màu lên đẹp hơn, không bị đọng rãnh nặng môi. Đầu tiên, bạn tô một lớp son như bình thường rồi bặm nhẹ môi vào tờ giấy ăn. Sau khi lớp son đầu tiên đã bị dây phần lớn ra giấy, bạn tiếp tục tô chồng lớp son thứ hai lên và bặm môi nhẹ nhàng. Hai lớp son lúc này sẽ ăn vào nhau, tạo nên đôi môi có màu vừa đẹp chuẩn lại vừa bám lâu.

Khăn giấy cũng là một cách hiệu quả để bạn lấy đi những vệt son thừa trên môi, giúp môi trông nhẹ nhàng, màu lên đẹp hơn, không bị đọng rãnh nặng môi. Đầu tiên, bạn tô một lớp son như bình thường rồi bặm nhẹ môi vào tờ giấy ăn. Sau khi lớp son đầu tiên đã bị dây phần lớn ra giấy, bạn tiếp tục tô chồng lớp son thứ hai lên và bặm môi nhẹ nhàng. Hai lớp son lúc này sẽ "ăn" vào nhau, tạo nên đôi môi có màu vừa đẹp chuẩn lại vừa bám lâu.

4. Dùng phấn phủ

Sau khi tô son, bạn có thể đặt lên môi một tờ giấy ăn, sau đó dậm một lớp phấn bột nhẹ nhàng lên. Phấn sẽ giúp lấy đi phần dầu thừa bóng trên môi, giúp màu son của bạn lì và bám lâu hơn. Bạn cũng có thể kết hợp cùng kem nền để phủ lên môi trước khi tô son, giúp son lên màu càng chuẩn. Đây cũng là cách được các chuyên gia trang điểm thường áp dụng để giúp các cô gái có đôi môi tươi màu cả ngày, không bị xuống tông.

Sau khi tô son, bạn có thể đặt lên môi một tờ giấy ăn, sau đó dậm một lớp phấn bột nhẹ nhàng lên. Phấn sẽ giúp lấy đi phần dầu thừa bóng trên môi, giúp màu son của bạn lì và bám lâu hơn. Bạn cũng có thể kết hợp cùng kem nền tán đều viền môi trước khi tô son, giúp son lên màu càng chuẩn. Đây cũng là cách được các chuyên gia trang điểm thường áp dụng để giúp các cô gái có đôi môi tươi màu cả ngày, không bị xuống tông.

5. Dùng hai loại son

Dùng hai cây son với hai tông màu khác nhau nhưng có độ tương đồng không chỉ giúp bạn có đôi môi ombre cực đẹp mà còn tăng khả năng bám màu trên môi. Đầu tiên, bạn tô một lớp son màu nhạt ở dưới, có tác dụng như một lớp son nền. Sau đó, bạn dùng cây son màu đậm hơn tô vào trong lòng môi và bặm môi nhẹ để son lan đều. Cách này cũng có thể áp dụng với hai cây son có chất khác nhau. Bạn có thể tô son satin, son kem trước, sau đó tô son lì hoặc kem lì lên sau.

Dùng hai cây son với hai tông màu khác nhau nhưng có độ tương đồng không chỉ giúp bạn có đôi môi ombre cực đẹp mà còn tăng khả năng bám màu trên môi. Đầu tiên, bạn tô một lớp son màu nhạt ở dưới, có tác dụng như một lớp son nền. Sau đó, bạn dùng cây son màu đậm hơn tô vào trong lòng môi và bặm môi nhẹ để son lan đều. Cách này cũng có thể áp dụng với hai cây son có chất khác nhau. Bạn có thể tô son satin, son kem trước, sau đó tô son lì hoặc kem lì lên sau.

Ý kiến bạn đọc