5 mặt nạ trắng da, chống lão hoá từ các loại hạt

Làm đẹp Thứ 3, 27/07/2021 23:45:55 PM Theo Ngôi sao

Hạt sen, hạt hướng dương tán thành bột mịn, kết hợp với sữa tươi, dầu ô liu tạo thành mặt nạ làm đẹp da vừa rẻ tiền, vừa hiệu quả.

Hạt hạnh nhân

5 mặt nạ trắng da, chống lão hoá từ các loại hạt
 

Hạt hạnh nhân giàu vitamin và axit béo, giúp làm đẹp da, chống lão hoá hiệu quả. Có thể kết hợp hạt hạnh nhân với nhiều nguyên liệu khác nhau như sữa tươi, dâu tây... để làm sạch da.

Nghiền mịn 2 - 3 hạt hạnh nhân rồi thêm chút sữa tươi không đường hoặc nước ép dâu tây để thành hỗn hợp sền sệt. Thoa lên da, massage nhẹ nhàng trong 5 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.

Hạt óc chó

Hạt óc chó giàu chất chống oxy hoá và vitamin nhóm B, giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá, đặc biệt là rãnh, nếp nhăn. Kết hợp với các thành phần như cà phê, yến mạch, dầu ô liu... để tăng hiệu quả, giúp da khoẻ mạnh, tươi sáng hơn.

Chuẩn bị 4 hạt óc chó, tách vỏ, nghiền mịn, trộn với 2 thìa cà phê mật ong, 2 thìa cà phê yến mạch và 4 giọt dầu ô liu. Thoa hỗn hợp lên da đã được làm sạch, thư giãn, để mặt nạ khô tự nhiên rồi rửa lại bằng nước mát.

Hạt chia

5 mặt nạ trắng da, chống lão hoá từ các loại hạt - 1
 

Hạt chia rất giàu dinh dưỡng với hàm lượng cao chất xơ, protein, omega 3, canxi... không chỉ giúp tăng cường sức khoẻ mà còn tạo thành tấm lá chắn giúp da chống lại các tác hại từ gốc tự do, loại bỏ độc tố, ngăn ngừa nếp nhăn, phục hồi da bị tổn thương cho tác động từ môi trường.

Ngâm 2 thìa hạt chia trong nước 20 phút đến khi có một lớp gel bao quanh hạt, thêm 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu ô liu vào hỗn hợp, trộn đều. Thoa lên da đã được làm sạch, massage theo chuyển động tròn đều trong 5 phút rồi để lưu lại trên da 10 phút thì rửa với nước mát.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa nhiều beta-carotene, vitamin E, axit béo và các chất chống oxy hoá, giúp ngăn ngừa tổn thương do gốc tự do, kích thích sản sinh collagen và elastin, làm mờ nếp nhăn, vết chân chim, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá sớm.

Nghiền mịn 10 hạt hướng dương, hoà với một chút sữa tươi không đường thành hỗn hợp sền sệt. Thoa lên da đã được làm sạch, thư giãn trong 10 - 15 phút thì rửa lại với nước mát.

Hạt sen

5 mặt nạ trắng da, chống lão hoá từ các loại hạt - 2
 

Hạt sen giàu chất chống oxy hoá cùng các vitamin A, C... ngăn ngừa tại hại của gốc tự do, đồng thời, dưỡng da trắng mịn.

Lấy một nắm hạt sen già, bỏ tim sen, phơi khô rồi tán thành bột mịn. Trộn 1 thìa bột hạt sen với 1 thìa dầu dừa và một chút nước tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa lên da đã được làm sạch, thư giãn trong 10 - 15 phút rồi rửa lại với nước mát.

Ý kiến bạn đọc