5 nguyên liệu làm đẹp giúp phụ nữ Trung Quốc trẻ lâu

Làm đẹp Thứ 5, 29/04/2021 22:48:46 PM Theo Ngôi sao, Boldsky

Từ xa xưa, phụ nữ Trung Quốc đã sử dụng lá bạc hà, trà xanh và bột ngọc trai để dưỡng ẩm, làm trắng và trẻ hóa da.

Làm trắng da với lá bạc hà

Lá bạc hà

Lá bạc hà giúp làm trắng da.

Để có được làn da trắng mịn, phụ nữ Trung Quốc thường dùng các loại thảo mộc để làm mặt nạ dưỡng da. Một trong những công thức đơn giản nhất là xay lá bạc hà và đắp lên mặt để lấy lại sức sống cho làn da. Mùi hương dịu nhẹ của bạc hà còn giúp xua tan mệt mỏi, thư giãn tinh thần.

Làm se khít lỗ chân lông với nước vo gạo

Nước vo gạo cũng là nguyên liệu giúp làm trắng da, se khít lỗ chân lông hiệu quả. Ngâm gạo cho tới khi nước chuyển sang màu trứng đục. Dùng nước này để rửa mặt thường xuyên. Bạn cũng có thể bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng trong 1-2 ngày giúp lỗ chân lông se khít và làm sáng da.

Chống lão hóa bằng trà xanh

Trà xanh là nguyên liệu rẻ tiền giúp trẻ hóa da.

Trà xanh là nguyên liệu rẻ tiền giúp trẻ hóa da.

Không chỉ là thức uống truyền thống, trà xanh còn được phụ nữ Trung Quốc sử dụng để làm đẹp da. Họ giã lá trà xanh, dùng làm mặt nạ để các tinh chất từ trà xanh sẽ thẩm thấu, nuôi dưỡng làn da sáng mịn.

Trẻ hóa làn da với bột ngọc trai

Để trẻ hóa làn da, phụ nữ Trung Quốc thường sử dụng bột ngọc trai để làm mặt nạ. Trộn bột ngọc trai với mật ong và lòng đỏ trứng gà đánh tan, đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 15 phút sau đó rửa sạch. Mặt nạ này không chỉ giúp giảm viêm mà còn làm dịu da bị kích ứng. Có thể sử dụng bột vỏ sò thay cho bột ngọc trai trong công thức này.

Trị mụn trứng cá với đậu xanh

Phụ nữ Trung Quốc thường sử dụng mặt nạ đậu xanh để điều trị mụn trứng cá và giảm sưng. Nghiền nhỏ đậu xanh và trộn với nước hoặc thêm sữa chua tạo thành hỗn hợp đặc sệt và đắp lên vùng da bị mụn trong 15 phút. Thực hiện mặt nạ này 1-2 lần/ tuần để có làn da mịn màng, không mụn trứng cá.

Ý kiến bạn đọc