5 quốc gia người dân phải đi nhờ sân bay 'hàng xóm'

Khám phá Thứ 2, 10/08/2020 22:34:38 PM Theo Vnexpress, Times of India

Monaco, Liechtenstein đều là những nước giàu có với DGP đầu người trong danh sách cao nhất thế giới, nhưng lại không có sân bay.

Có 5 quốc gia không sở hữu sân bay của riêng mình và tất cả đều nằm ở châu Âu.

Vatican

Được công nhận là thành phố - quốc gia độc lập nhỏ nhất thế giới về diện tích và dân số. Quốc gia này nằm gọn trong lòng tủ đô Rome của Italy. Do đó, dù không sở hữu sân bay riêng, du khách vẫn dễ dàng đến thăm tòa thánh bằng cách tới Rome và lái xe đến Vatican. Sân bay Leonardo da Vinci - Fiumicino ở Rome cách Vatican khoảng 30 km.

Thời gian đến thăm Vatican đẹp nhất là vào sáng sớm, hoặc sau 16h, từ thứ 3 đến thứ 5 để tránh được đám đông khách du lịch. Ảnh: Rome colosseum tickets.

Thời gian đến thăm Vatican đẹp nhất là vào sáng sớm, hoặc sau 16h. Ảnh: Rome colosseum tickets

Monaco

Đây là quốc gia nhỏ thứ hai trên thế giới không có sân bay riêng, ba mặt giáp Pháp và một mặt giáp Địa Trung Hải. Du khách muốn đến nơi này cần đi thuyền hoặc 30 phút lái xe sau khi hạ cánh xuống sân bay Côte d'Azur, Nice, Pháp. Dù không có sân bay quốc tế, Monaco vẫn có sân bay trực thăng nằm ở Fontvieille.

San Marino

Là quốc gia nằm gọn trong lòng Italy, với diện tích hơn 61 km2. San Marino là một trong những quốc gia giàu có nhất tính theo tổng sản phẩm quốc nội dù không có sân bay quốc tế và chỉ có một sân bay trực thăng ở thành phố Borgo Maggiore cùng một khu bay nhỏ hơn. Sân bay quốc tế gần nhất là Federico-Fellini, thuộc Italy, cách San Marino 21 km.

Là quốc gia không có đèn đỏ, sân bay quốc tế, nhưng nó lại nằm trong top điểm đến có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất châu Âu vào năm 2017, theo Business insider.

Là quốc gia không có đèn đỏ, sân bay quốc tế, nhưng lại nằm trong top điểm đến có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất châu Âu vào năm 2017, theo Business insider

Liechtenstein

Người dân nói tiếng Đức, không giáp biển và nằm ở trung tâm châu Âu, Liechtenstein có chế độ quân chủ lập hiến. Người trị vì là Hoàng tử, một trong những nhân vật hoàng gia sở hữu nhiều tài sản nhất thế giới. Quốc gia được bao quanh bởi Áo ở phía bắc và đông, giáp Thụy Sĩ ở phía tây và nam.

Nó cũng là quốc gia nhỏ thứ tư ở châu Âu. Du khách muốn tới đây có thể đến sân bay Zurich và Gallen-Altenrhein của Thụy Sĩ hoặc Friedrichshafen của Đức. Sân bay Zurich có dịch vụ tàu hỏa đến Sargans và Buchs của Thụy Sĩ. Từ đây, bạn có thể bắt tàu hoặc xe bus đến Liechtenstein. Ngoài ra, đất nước tí hon này cũng có một sân bay trực thăng nhỏ nằm ở làng Balzers.

Andorra

Andorra không giáp biển, và nằm ở phía đông dãy núi Pyrenees, tây nam châu Âu. "Hàng xóm" là vùng Catalonia, Tây Ban Nha về phía nam và Pháp về phía bắc. Quốc gia này có 3 sân bay trực thăng và không có sân bay quốc tế. Các sân bay gần nhất là Toulouse-Blagnac, Perpignan-Rivesaltes và Carcassonne ở Pháp; Girona-Costa Brava, Barcelona-El Prat, Lleida-Alguaire và Andorra-La Seud’Urgell ở Tây Ban Nha.

Nhiều người định nghĩa về Andorra là một trung tâm mua sắm trên núi. Nhưng những du khách từng đến đây nói rằng đó là một quan điểm sai lầm. Quốc gia nhỏ bé này sở hữu rất nhiều phong cảnh đẹp. Ảnh: Great destinations radio show.

Nhiều người định nghĩa về Andorra là "một trung tâm mua sắm trên núi" với rất nhiều phong cảnh đẹp. Ảnh: Great destinations radio show

Ý kiến bạn đọc