6 lợi ích khi ăn sáng cùng một món mỗi ngày

Làm đẹp Thứ 2, 19/04/2021 23:29:29 PM Theo Ngôi sao, Bright Side

Bữa sáng lặp lại tuy có vẻ nhàm chán nhưng lại giúp bạn bớt stress, hỗ trợ giảm cân và tiết kiệm chi phí.

Có thêm thời gian vào buổi sáng

Không mất thời gian nghĩ xem sáng nay ăn gì sẽ giúp bạn có thêm thời gian cho những việc quan trọng khác.

Không mất thời gian nghĩ xem sáng nay ăn gì sẽ giúp bạn có thêm thời gian cho những việc quan trọng khác.

Buổi sáng là thời điểm bận rộn nhất trong ngày, đặc biệt là với những bà mẹ có con nhỏ. Việc mất thời gian để quyết định xem sáng nay ăn gì sẽ càng khiến bạn thêm căng thẳng vào đầu ngày. Nếu bạn ăn cùng một loại thực phẩm cho bữa sáng mỗi ngày, khoảng thời gian này sẽ được dành cho một việc khác, hoặc ít nhất giúp bạn có thêm thời gian để thoải mái thưởng thức bữa sáng.

Cho phép bộ não nghĩ về những điều quan trọng hơn

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao Steve Jobs luôn mặc một chiếc áo cổ lọ màu đen hay Mark Zuckerberg lại thường chỉ sử dụng bảng màu xám? Đó là bởi vì nó giúp họ làm việc hiệu quả hơn. Không phải nghĩ xem nên mặc gì trong ngày hoặc ăn gì cho bữa sáng cho phép tâm trí của bạn tập trung vào những việc quan trọng hơn và danh sách những việc cần phải hoàn thành trong ngày.

Có bữa sáng đủ chất

Vì không phải nghĩ xem bữa sáng ăn gì nên bạn sẽ có nhiều thời gian cho bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng. Một số món có thể chuẩn bị từ tối hôm trước, giúp bạn tiết kiệm thời gian và sức lực. Bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng là một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới và giúp bạn có đủ năng lượng cho cả ngày hoạt động.

Ăn sáng đều đặn và đủ chất sẽ giúp bạn giảm cân.

Ăn sáng đều đặn và đủ chất sẽ giúp bạn giảm cân.

Giảm cân

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn cùng một loại thực phẩm mỗi ngày thực sự có thể giúp bạn giảm cân. Khi bạn ăn cùng một thứ trong mỗi bữa ăn, bạn sẽ kiểm soát được nhiều hơn những gì bạn đang đưa vào cơ thể, vì vậy bạn tránh được lượng đường và chất béo tăng đột biến, điều này cuối cùng có thể làm giảm lượng calo và trọng lượng cơ thể của bạn.

Giảm chi phí ăn uống

Biết những gì bạn sẽ ăn mỗi ngày trong tuần cho phép bạn lập danh sách thực phẩm chính xác hơn. Đây là cách giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả.

Tạo thói quen tốt

Thiếu thời gian vào buổi sáng dễ khiến bạn ăn sáng qua loa hoặc bỏ bữa. Khi có thêm thời gian, bạn sẽ ăn sáng đầy đủ hơn và dần hình thành thói quen tốt cho sức khỏe và vóc dáng.

Ý kiến bạn đọc