6 lý do mỹ nhân Trung Hoa cổ đại tin dùng cây lăn ngọc bích

Làm đẹp Chủ nhật, 25/10/2020 23:57:04 PM Theo Ngôi sao

Massage da bằng cây lăn ngọc bích là chiêu làm đẹp của rất nhiều cung tần, mỹ nữ Trung Hoa xưa bởi nó giúp làn da trắng sáng và mịn màng hơn.

Được cho là được xuất hiện từ thời nhà Thanh Trung Hoa (1644 – 1911), đến ngày nay, cây lăn mặt đá cẩm thạch (ngọc bích) vẫn là một dụng cụ làm đẹp được yêu thích. Có nhiều điển tích được lưu truyền còn cho biết, Từ Hi Thái Hậu (Hiếu Khâm Hiển Hoàng Hậu) đã rất tin dùng dụng cụ này để gìn giữ sắc đẹp của mình.

Cây lăn ngọc bích là một công cụ rất đơn giản, một con lăn được gắn vào tay cầm và được làm từ ngọc bích. Các chuyên gia chăm sóc da mặt cho rằng massage da mặt bằng ngọc là cách giải độc tự nhiên cho làn da và giúp da sáng lên hiệu quả nhất.

Cây lăn ngọc bích.
 

Cây lăn ngọc bích.

Làm sáng da

Massage da bằng cây lăn ngọc bích giúp cải thiện lưu thông máu, giúp da sáng và hồng hào hơn. Một nhóm các nhà nghiên cứu đã đo lưu lượng máu ở má trước và sau khi massage 5 phút bằng cây lăn, kết quả cho thấy chỉ số này tăng lên đáng kể sau khi massage.

Giảm bọng mắt

Massage da bằng cây lăn ngọc bích cũng giúp làm giảm sưng, loại bỏ bọng mắt nhờ kích thích dẫn lưu bạch huyết. Nếu làn da bị sưng phù, bạn có thể dùng cây lăn ngọc bích để giảm sưng.

Massage da bằng cây lăn ngọc bích giúp tăng cường lưu thông máu, cho làn da hồng hào và mịn màng.

Massage da bằng cây lăn ngọc bích giúp tăng cường lưu thông máu, cho làn da hồng hào và mịn màng.

Làm dịu da

Ngọc bích là một trong những loại đá quý, vẫn giữ được độ mát khi chạm lên da. Nhờ vậy mà massage da với cây lăn ngọc bích có thể làm dịu da, đặc biệt ở những vùng da nhạy cảm do chịu tác động của ánh nắng mặt trời hay tổn thương do trị liệu.

Chống lão hoá da

Massage da bằng cây lăn ngọc bích giúp kích thích lưu thông máu, tăng cường sản sinh collagen, chống chảy xệ và hạn chế hình thành nếp nhăn. Nhờ vậy, làn da sẽ căng mịn và trẻ trung hơn.

Tăng hiệu quả của sản phẩm làm đẹp

Massage da bằng cây lăn ngọc bích sau khi thoa các sản phẩm dưỡng sẽ giúp mỹ phẩm dễ dàng thẩm thấu vào da, tăng hiệu quả làm đẹp.

Định hình khuôn mặt

Đưa cây lăn lên mặt theo góc chếch xuống lăn xuống cạnh tai để dẫn lượng nước tích trên mặt thoát về hạch bạch huyết, giúp khuôn mặt trông thon gọn và săn chắc hơn.

Ý kiến bạn đọc