6 người phụ nữ Hà Nội cover hit của ABBA

Hậu trường Thứ 3, 02/11/2021 21:20:43 PM Theo Ngôi sao

HÀ NỘI - Ca sĩ Phương Hiền và một số bạn bè thành lập nhóm nhạc, thực hiện MV 'Gimme Gimme Gimme' dịp ABBA tái hợp sau 40 năm.

Ca sĩ Phương Hiền - cựu thành viên ban nhạc Sao Mai nổi tiếng ở Hà Nội những năm 1990 - hát chính. Giọng ca còn lại là chị Mỹ Trang - nhà sản xuất nhiều chương trình âm nhạc. MV còn có sự tham gia của nghệ sĩ sáo flute Lê Thư Hương, violist Đinh Hương, Mỹ Hương, Thu Bình. Nhóm mất vài tuần luyện thanh, tập vũ đạo, chuẩn bị phục trang để tái hiện không khí âm nhạc thập niên 1980 trong bản cover.

Phương Hiền và Mỹ Trang - hai giọng ca chính của nhóm nhạc.

Phương Hiền (trái) và Mỹ Trang - hai giọng ca chính của nhóm nhạc.

Cả sáu thành viên của nhóm đều thuộc thế hệ 7x, trưởng thành cùng âm nhạc ABBA. Họ thành lập band từ ba năm trước, với tên gọi vui là ABBA Fake vì không chỉ cover các ca khúc của ban nhạc Thụy Điển huyền thoại mà còn tái hiện phong cách thời trang mang tính biểu tượng của họ. Đại diện nhóm, chị Mỹ Trang, cho biết: "Sự trở lại của ABBA ở độ tuổi U80 thể hiện sức sống mãnh liệt của tình yêu âm nhạc, đồng thời truyền cảm hứng lớn cho chúng tôi. Nhóm làm MV bày tỏ sự ủng hộ với thần tượng đồng thời lan tỏa tinh thần lạc quan, tình yêu âm nhạc đến bạn bè và khán giả".

Bối cảnh chính của MV Gimme Gimme Gimme là giảng đường Đại học Khoa học Tự nhiên (Hà Nội). Công trình mang phong cách Đông Dương tiêu biểu do kiến trúc sư Pháp - Ernest Hébrard - thiết kế. Khi thực hiện MV, nhóm phải trèo lên không gian cao, đứng trên bục đạo cụ để có hình ảnh đẹp.

 
Sáu thành viên của nhóm nhạc.

Sáu thành viên của nhóm nhạc.

Ca khúc Gimme Gimme Gimme ra đời năm 1979, do hai thành viên nam của nhóm là Benny Andersson và Björn Ulvaeus sáng tác, Agnetha Fältkog hát chính. Ca khúc nói về cảm giác cô đơn, trống trải của người phụ nữ khao khát tình yêu. Bài hát từng đứng đầu bảng xếp hạng nhiều nước châu Âu như Bỉ, Phần Lan, Thụy Sĩ.

ABBA là một trong những nhóm nhạc thành công nhất lịch sử thế giới với hàng trăm triệu album được bán ra từ năm 1972. Nhóm sở hữu những bản hit bất hủ như Mamma Mia!WaterlooDancing QueenFernandoI Have A DreamHappy New Year... Không chỉ gắn kết vì tình yêu âm nhạc, họ còn là hai cặp có tình yêu đẹp: Bjorn Ulvaeus - Agnetha Faltskog và Benny Andersson-Anni-Frid Lyngstad. Tuy nhiên sau hơn một thập kỷ gắn bó, hai cặp vợ chồng ly hôn. Sự đổ vỡ trong hôn nhân ảnh hưởng tới công việc, khiến nhóm nhạc tan rã năm 1982. Sau 39 năm, họ tái hợp hồi tháng 10 chuẩn bị ra mắt album mới.

MV 'Gimme Gimme Gimme'

Ý kiến bạn đọc