7 dấu hiệu cảnh báo bạn đã tập luyện quá sức

Làm đẹp Thứ 6, 07/08/2020 23:08:04 PM Theo Ngôi sao

Đau nhức toàn thân dai dẳng, khó ngủ, luôn mệt mỏi, dễ cáu gắt là những dấu hiệu cho thấy cơ thể đã kiệt sức vì tập luyện.

Nhức mỏi toàn thân dai dẳng

Tập luyện quá sức khiến toàn thân nhức mỏi, dễ gặp chấn thương.
 

Tập luyện quá sức khiến toàn thân nhức mỏi, dễ gặp chấn thương.

Bạn có thể bị đau nhức cơ bắp khi mới bắt đầu tập luyện nhưng tình trạng này sẽ chấm dứt sau vài ngày. Nếu những cơn đau nhức kéo dài cả tuần hoặc lâu hơn, không có dấu hiệu thuyên giảm thì chứng tỏ bạn đã tập quá sức. Nếu tiếp tục, bạn có thể gặp chấn thương. Bạn nên lắng nghe cơ thể và thay đổi chương trình tập luyện cho phù hợp.

Không hào hứng tập luyện

Khi tập thể thao, lượng hormone endorphin tiết ra và lưu thông trong suốt quá trình tập luyện sẽ khiến bạn thấy hưng phấn hơn. Nếu bạn luôn thấy mệt mỏi, chán nản, không muốn đi đến phòng tập thì đây là dấu hiệu bạn đang bị kiệt sức vì tập luyện quá mức.

Liên tục ốm

Tập thể thao giúp tăng cường hệ miễn dịch nhưng nếu bạn thấy hệ miễn dịch yếu đi, dễ bị cảm cúm hay thường xuyên ốm thì chứng tỏ cơ thể đã không có đủ thời gian để hồi phục.

Bài tập quá nặng sẽ khiến bạn mệt mỏi, dễ cáu gắt và dễ ốm hơn.

Bài tập quá nặng sẽ khiến bạn mệt mỏi, dễ cáu gắt và dễ ốm hơn.

Luôn mệt mỏi, dễ cáu gắt

Tập luyện quá sức còn khiến tinh thần của bạn tệ hơn. Bạn dễ cáu gắt, luôn thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng. Hãy nghỉ ngơi nhiều hơn và tham gia các hoạt động thư giãn tinh thần như đọc sách, nghe nhạc, xem phim...

Khó ngủ

Tập luyện vừa đủ giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ. Nếu bạn bị khó ngủ, mất ngủ thì chứng tỏ hôm đó bạn đã tập luyện quá sức.

Tăng cân

Đa phần mọi người đều tập luyện với mục đích giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn thấy tăng cân dù vẫn tập luyện đều đặn thì có thể nguyên nhân là bạn đã tập quá sức. Khi tập quá nhiều, lượng cortisol tăng cao dễ khiến bạn tăng cân.

Ý kiến bạn đọc