7 mặt nạ rau củ dưỡng da

Làm đẹp Chủ nhật, 16/01/2022 19:42:20 PM Theo Lao động, Boldsky

Theo Boldsky, một số rau củ như cà chua, dưa chuột rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin, giúp dưỡng da hiệu quả. Dưới đây là 7 mặt nạ rau củ dưỡng da.

Cà chua

Cà chua chứa hàm lượng vitamin C cao và có tính axit nhẹ. Cà chua giúp làm sáng màu da và giúp mờ vết thâm theo thời gian. Do đó dùng cà chua thái lát mỏng hoặc xay cà chua đắp lên mặt là một trong những cách dưỡng da hiệu quả.

Dưa chuột

Dưa chuột là chất làm mát hiệu quả cho những ai có làn da nhạy cảm. Ngoài ra, dưa chuột còn có tác dụng làm săn da tự nhiên và làm giảm kích thước lỗ chân lông. Ngoài ra, dưa chuột còn cải thiện tình trạng thâm mắt.

Khoai tây

Khoai tây chứa nhiều khoáng chất và vitamin, khi đắp lên mặt sẽ giúp xóa mờ mọi vết thâm nám. Khoai tây cũng có tác dụng dưỡng ẩm da, giúp làn da rạng rỡ, mịn màng. 

Củ dền

Thường xuyên thoa củ dền lên da mặt sẽ làm da ửng hồng tự nhiên. Củ dền còn có tác dụng làm làn da sạch sẽ do chứa nhiều chất chống oxy hóa và có đặc tính axit.

Cà rốt

Cà rốt rất giàu vitamin A nên được sử dụng thường xuyên như một phương thuốc trị mụn trứng cá và mụn đầu đen trên da nhạy cảm. Dùng cà rốt làm mặt nạ dưỡng da còn giúp da rạng rỡ, sáng khỏe.

Ý kiến bạn đọc