7 mẹo giúp kích thích mọc tóc từ mảng da đầu hói

Làm đẹp Thứ 5, 17/09/2020 22:57:34 PM Theo Ngôi sao, Brightside

Rụng tóc quá nhiều có thể tạo ra những mảng da đầu hói, bạn có thể khắc phục bằng cách dùng nước ép hành tây hoặc gừng.

Dùng nước ép hành tây

Hành tây giúp kích thích mọc tóc hiệu quả.
 

Hành tây kích thích nang lông, giúp tóc mọc trở lại.

Hành tây tuy có mùi khó chịu nhưng lại có tác dụng hữu hiệu để trị chứng hói đầu. Ép hành tây lấy nước, thoa lên những vùng da đầu bị rụng tóc nhiều sẽ kích thích các nang lông, giúp tóc mọc lại.

Dùng mặt nạ gừng

Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đã chỉ ra rằng, gừng chứa nhiều hoạt chất giúp kháng nấm, chống oxy hóa và kháng khuẩn da đầu, cải thiện sự phát triển của tóc. Ép gừng lấy nước hoặc dùng dầu gừng trộn với dầu dừa, dầu jojoba hoặc dầu argan rồi thoa lên tóc, ủ trong 30 phút thì gội sạch lại.

Dùng thực phẩm để kích thích mọc tóc

Bổ sung dinh dưỡng từ thực phẩm giúp kích thích mọc tóc.

Bổ sung dinh dưỡng từ thực phẩm giúp kích thích mọc tóc.

Chế độ ăn uống kém dinh dưỡng có thể dẫn tới rụng tóc. Bạn cần bổ sung các loại thực phẩm kích thích mọc tóc như trứng, kimchi, rau chân vịt, cá hồi, bơ, thịt hay các loại cá béo...

Bổ sung vitamin D

Thiếu vitamin D có thể liên quan dẫn tình trạng hói đầu. Bạn nên bổ sung vitamin D theo đơn kê của bác sĩ, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh để điều trị chứng rụng tóc.

Dùng tinh dầu massage da đầu

Massage da đầu với các loại tinh dầu có thể mang lại tác dụng giống như việc thay đổi chế độ ăn. Nó giúp loại bỏ căng thẳng và thúc đẩy sự phát triển của tóc trong các tế bào nhú bì nang tóc (dermal papilla cells). Bạn có thể dùng một số loại tinh dầu như tinh dầu hương thảo, tinh dầu phong lữ, gel lô hội...

Dùng trà xanh

Trà xanh là một trong những nguồn giàu chất chống oxy hóa, được dùng để điều trị nhiều tình trạng bệnh khác nhau. Trà xanh chứa EGCG (Epigallocatechin Gallate) có thể hỗ trợ kích thích mọc tóc.

Tránh chải tóc khi ướt

Chải tóc khi ướt sẽ khiến tóc rụng nhiều hơn.

Chải tóc khi ướt sẽ khiến tóc rụng nhiều hơn.

Chải tóc, tạo kiểu tóc ngay sau khi vừa gội đầu có thể gây hại đáng kể cho tóc. Thường xuyên làm việc này có thể dẫn tới rụng tóc và hói đầu. Bạn nên đợi tóc khô rồi dùng lược răng thưa chải tóc nhẹ nhàng.

Ý kiến bạn đọc