7 quy tắc giúp mẹ Việt kiều giữ dáng ngày Tết

Làm đẹp Thứ 2, 13/01/2020 23:29:42 PM Theo Ngôi sao

Bánh kẹo, hoa quả sấy, các loại mứt đều có lượng đường rất cao nên Emma Phạm khuyên chị em nên thay thế bằng các loại hạt, vừa tốt cho sức khỏe lại có lợi cho công cuộc giữ dáng.

Emma Phạm - một bà mẹ Việt sống tại châu Âu từng giảm thành công 20 kg sau khi sinh nhờ chế độ ăn lành mạnh. Hiện Emma Phạm còn là chuyên gia tư vấn dinh dưỡng, tích cực truyền cảm hứng và đưa ra những lời khuyên hữu ích cho phụ nữ trong công cuộc bảo vệ sức khỏe, giữ gìn vóc dáng. 

Emma Phạm hiện sinh sống tại châu Âu cùng gia đình nhỏ.

Emma Phạm là người sáng lập Cộng đồng Eat Clean - Ăn sạch sống khoẻ được nhiều chị em người Việt tham gia, ủng hộ. 

Từ kinh nghiệm tập luyện, ăn uống lành mạnh nhằm giữ gìn vóc dáng từ nhiều năm nay cùng kiến thức về dinh dưỡng, Emma Phạm đã chia sẻ với Ngoisao.net 6 quy tắc giúp hạn chế tình trạng 'phát phì' sau dịp Tết. 

Uống đủ nước

"Uống đủ nước trong ngày đặc biệt uống một cốc nước ấm ngay sau khi ngủ dậy trước bữa ăn sáng. Giúp bạn thanh lọc cơ thể, tiêu hoá tốt hơn và hạn chế chứng thèm ăn hiệu quả", Emma Phạm khẳng định.

Mỗi người sẽ cần duy trì một lượng nước khác nhau trong ngày nhằm đảm bảo độ ẩm cho cơ thể, điều này phụ thuộc vào độ tuổi, cân nặng, tính chất công việc... Tuy nhiên, thông thường 7 - 8 cốc nước hay 2 lít nước uống rải rác trong ngày được cho là liều lượng lý tưởng nhất. Uống đủ nước không chỉ giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho cơ thể, đào thải độc tố, hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc trơn tru hơn mà còn hỗ trợ giảm cân và làm đẹp da hiệu quả.

Hạn chế tối đa nước ngọt

Nước ngọt, bia rượu là thức uống phổ biến trong dịp Tết, tuy ngon miệng nhưng cũng là một trong những nguyên nhân gây tăng cân, đẩy nhanh tốc độ lão hóa của cơ thể bởi chúng chứa lượng đường, lượng calo rất cao. "Trong bữa tiệc liên hoan khi được mời chúc vui cùng bạn bè, hãy cố gắng chỉ chạm môi không nên uống hết, hoặc thay thế nước ngọt bia rượu bằng nước lọc hay chuẩn bị sẵn các loại nước detox, nước hoa quả tươi nguyên chất không đường sẽ tốt hơn", bà mẹ Việt kiều tiết lộ mẹo để tránh sa đà vào nước ngọt, nước có ga... 

Ăn nhiều rau

Chế độ ăn nhiều rau xanh không chỉ tốt cho vóc dáng mà còn có lợi cho làn da, làm chậm quá trình lão hóa cơ thể.

Chế độ ăn nhiều rau xanh không chỉ tốt cho vóc dáng mà còn có lợi cho làn da, làm chậm quá trình lão hóa cơ thể.

Thêm nhiều rau vào mâm cơm ngày Tết cũng có tác dụng giúp bạn hạn chế tiêu thụ các món chiên rán, nhiều dầu mỡ lại. Emma Phạm chia sẻ: "Bạn không nhất thiết phải ăn rau luộc hay salad mà có thể làm các món cuốn rau, rau muối chua, rau nhúng lẩu... để bữa cơm ngày Tết thêm đa dạng, ngon mắt, ngon miệng". 

Thay thế bánh kẹo bằng các loại hạt

Bánh kẹo, mứt, ô mai, trái cây sấy... là những món có lượng đường rất cao. Đặc biệt, khi ăn ngọt cơ thể rất khó dừng lại, thường có xu hướng muốn ăn mãi không ngừng. Chính vì vậy, bạn nên ưu tiên các loại hạt như hạt hướng dương, hạnh nhân, óc chó... trong ngày Tết. Ngoài ra, nếu đang đặt mục tiêu giảm cân, bạn cũng nên cân nhắc trước các loại trái cây tươi/ sấy khô có hàm lượng đường cao như xoài, dứa, nho...

Nói không với bánh chưng rán

Bánh chưng rán là món chứa hàm lượng calo rất cao bởi chúng đã chứa nhiều tinh bột lại tiếp tục được chế biến bằng lượng lớn dầu mỡ. "Ngày Tết nếu không được ăn bánh chưng kể cũng hơi mất không khí nên bạn có thể tự thưởng cho mình 1 - 2 miếng. Tuy nhiên, nên hạn chế tối đa bánh chưng rán và tuyệt đối không ăn món này quá khuya để cơ thể có đủ thời gian tiêu hóa. Tốt nhất, bạn chỉ nên ăn món này vào bữa sáng hoặc trưa", chuyên gia dinh dưỡng khẳng định.

Hạn chế tối đa đường ngọt, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ cũng là việc cần thiết để tránh tăng cân trong kỳ nghỉ xả hơi. 

Hạn chế tối đa đường ngọt, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ cũng là việc cần thiết để tránh tăng cân sau kỳ nghỉ 'xả hơi'. 

Vận động nhẹ nhàng

Bà mẹ Việt kiều chia sẻ: "Vận động trong thời gian nghỉ Tết có thể là chạy nhảy 1 - 2 vòng sân hay tập yoga, leo thang bộ,... miễn sao để cơ thể bạn tiết ra mồ hôi, giúp đốt cháy lượng calo bạn nạp vào, hạn chế tích tụ mỡ bụng".

Không thức khuya

"Thức khuya sẽ làm bạn đói bụng và khi đói thì rất khó ngủ nên dễ dẫn đến ăn khuya. Thói quen này khiến bạn nhanh tăng cân và tích mỡ bụng. Ngoài ra ăn đêm cũng không tốt cho dạ dày, hệ tiêu hóa", Emma Phạm lý giải. 

Ý kiến bạn đọc