8 quy tắc kỳ lạ trong toilet khiến du khách bối rối

Khám phá Thứ 2, 07/06/2021 22:31:30 PM Theo Ngôi sao, B.S

Văn hoá ở mỗi quốc gia đều có sự khác biệt, gây khó khăn cho du khách lần đầu tới, trong đó có cả những quy tắc trong toilet.

Hàn QuốcBạn có thể tìm thấy loại xà phòng đặc biệt này trong các nhà vệ sinh công cộng ở Hàn Quốc. Chúng ta thường quen với những bình đựng xà phòng trong toilet nhưng những du khách đến Hàn Quốc có thể ngạc nhiên khi thấy thiết bị này ở một số wc truyền thống. Xà phòng được gắn vào một thanh sắt, người dùng sẽ chà tay vào cục xà phòng này rồi rửa lại với nước. Tuy nhiên, cách làm này có thể không an toàn trong thời kỳ Covid khi có nhiều người cùng tiếp xúc.

Hàn Quốc
Bạn có thể tìm thấy loại xà phòng đặc biệt này trong các nhà vệ sinh công cộng ở Hàn Quốc. Chúng ta thường quen với những bình đựng xà phòng trong toilet nhưng những du khách đến Hàn Quốc có thể ngạc nhiên khi thấy thiết bị này ở một số wc truyền thống. Xà phòng được gắn vào một thanh sắt, người dùng sẽ chà tay vào cục xà phòng này rồi rửa lại với nước. Tuy nhiên, cách làm này có thể không an toàn trong thời kỳ Covid-19 khi có nhiều người cùng tiếp xúc.

Nhật BảnMột số nhà vệ sinh công cộng ở Nhật Bản có một tính năng rất hữu ích - một nút khẩn cấp. Đôi khi, người nước ngoài tới đây có thể nhầm lẫn đó là một nút xả. Khi bấm vào đây, hệ thống sẽ gửi báo động đến bộ phận an ninh. Đây là một thiết bị đặc biệt tốt cho những người cao tuổi hoặc những người yếu, bệnh cần trợ giúp.

Nhật Bản
Một số nhà vệ sinh công cộng ở Nhật Bản có một tính năng rất hữu ích - một nút khẩn cấp. Đôi khi, người nước ngoài tới đây có thể nhầm lẫn đó là một nút xả. Khi bấm vào đây, hệ thống sẽ gửi báo động đến bộ phận an ninh. Đây là một thiết bị đặc biệt tốt cho những người cao tuổi hoặc những người yếu, bệnh cần trợ giúp.

Cũng ở Nhật Bản, bạn có thể nghe nhạc từ toilet. Những phụ nữ Nhật Bản trước đây cảm thấy xấu hổ với những âm thanh gây đỏ mặt trong nhà vệ sinh có thể bị người ngoài nghe thấy. Do đó, thiết bị này ra này ra đời, giả lập âm thanh xả nước, lấn át đi tiếng động khác nhưng trên thực tế không hề có nước được xả ra.

Cũng ở Nhật Bản, bạn có thể nghe nhạc từ toilet. Những phụ nữ Nhật Bản trước đây cảm thấy xấu hổ với những âm thanh gây "đỏ mặt" trong nhà vệ sinh có thể bị người ngoài nghe thấy. Do đó, thiết bị này ra này ra đời, giả lập âm thanh xả nước, lấn át đi tiếng động khác nhưng trên thực tế không hề có nước được xả ra.

Trung Quốc Mặc dù quốc gia này rất phát triển về cơ sở hạ tầng nhưng nhiều nơi vẫn sử dụng nhà vệ sinh dạng ngồi xổm truyền thống. Tuy nhiên, một số wc vẫn trang bị cả xí bệt cho những ai có nhu cầu hay du khách nước ngoài. Loại xí xổm có nhược điểm là khó khăn trong việc giữ thăng bằng, nhất là trên các phương tiện như tàu hoả. Bù lại, tư thế khi đi vệ sinh dạng xổm tốt hơn cho sức khoẻ, đồng thời tránh tiếp xúc vào các bề mặt, an toàn hơn trong thời kỳ dịch bệnh.

Trung Quốc
Mặc dù quốc gia này rất phát triển về cơ sở hạ tầng nhưng nhiều nơi vẫn sử dụng nhà vệ sinh dạng ngồi xổm truyền thống. Tuy nhiên, một số wc vẫn trang bị cả xí bệt cho những ai có nhu cầu hay du khách nước ngoài. Loại xí xổm có nhược điểm là khó khăn trong việc giữ thăng bằng, nhất là trên các phương tiện như tàu hoả. Bù lại, tư thế khi đi vệ sinh dạng xổm tốt hơn cho sức khoẻ, đồng thời tránh tiếp xúc vào các bề mặt, an toàn hơn trong thời kỳ dịch bệnh.

CampuchiaNhà vệ sinh công cộng ở Campuchia khá khó kiếm. Hệ thống thoát nước cũng không thể phân huỷ giấy vệ sinh nên người sử dụng cần phải bỏ giấy vệ sinh đã qua sử dụng vào thùng rác. Ngoài ra, nhà vệ sinh thường có vòi xịt để tắm rửa.

Campuchia
Nhà vệ sinh công cộng ở Campuchia khá khó kiếm. Hệ thống thoát nước cũng không thể phân huỷ giấy vệ sinh nên người sử dụng cần phải bỏ giấy vệ sinh đã qua sử dụng vào thùng rác. Ngoài ra, nhà vệ sinh thường có vòi xịt để tắm rửa.

Mỹ, Canada, Nhật Bản và Thái LanỞ các quốc gia này, du khách có thể tìm thấy nhà vệ sinh cho mọi giới tính. Hình thức này phù hợp cho những người có nhu cầu đặc biệt như người già, người khuyết tật, chuyển giới hay hữu ích cho các bậc phụ huynh giúp con cái trong nhà vệ sinh.

Mỹ, Canada, Nhật Bản và Thái Lan
Ở các quốc gia này, du khách có thể tìm thấy nhà vệ sinh cho mọi giới tính. Hình thức này phù hợp cho những người có nhu cầu đặc biệt như người già, người khuyết tật, chuyển giới hay hữu ích cho các bậc phụ huynh giúp con cái trong nhà vệ sinh.

Nam CựcNhà vệ sinh ở Nam cực theo hình thức portable (xách tay). Biện pháp này giúp bảo vệ môi trường, dành cho những vị khách du lịch ở khu vuẹc này. WC có khả năng đóng gói chất thải vào túi để người sử dụng vứt vào thùng rác sau khi dùng. Quá trình đóng gói này có thể mất 2 phút nhưng thuận tiện cho việc dọn wc bởi các toilet này thường ít có người dọn dẹp.

Nam Cực
Nhà vệ sinh ở Nam cực theo hình thức "portable" (xách tay). Biện pháp này giúp bảo vệ môi trường, dành cho những vị khách du lịch ở khu vực này. WC có khả năng đóng gói chất thải vào túi để người sử dụng vứt vào thùng rác sau khi dùng. Quá trình đóng gói này có thể mất 2 phút nhưng thuận tiện cho việc dọn wc bởi các toilet này thường ít có người dọn dẹp.

IndonesiaỞ một số nền văn hóa, người ta thường phân biệt hai tay, một tay để vệ sinh và một tay để ăn uống. Indonesia là một trong số đó. Ở quốc gia này, theo quy tắc truyền thống, người ta sử dụng tay trái để đi vệ sinh và tay phải để ăn đồ ăn. Họ có thể thấy thật thô lỗ nếu bạn đưa đồ đạc cho họ bằng tay trái vì nó được coi là bàn tay vệ sinh. Tay phải dùng cho những công việc cao quý hơn như cúng và cầm đồ ăn.

Indonesia
Ở một số nền văn hóa, người ta thường phân biệt hai tay, một tay để vệ sinh và một tay để ăn uống. Indonesia là một trong số đó. Ở quốc gia này, theo quy tắc truyền thống, người ta sử dụng tay trái để đi vệ sinh và tay phải để lấy đồ ăn. Họ có thể thấy thật thô lỗ nếu bạn đưa đồ đạc cho họ bằng tay trái vì nó được coi là "bàn tay vệ sinh". Tay phải dùng cho những công việc "cao quý" hơn như cúng và cầm đồ ăn.

Ý kiến bạn đọc