9X Hà Nội mua bì lợn thử nghiệm kem chống nắng

Làm đẹp Thứ 3, 02/06/2020 23:24:15 PM Theo Ngôi sao

Minh Hằng nhận định da lợn không giống da người hoàn toàn lại không xác định được da dầu, khô hay hỗn hợp nhưng cũng phần nào tham khảo được ưu - nhược điểm của 7 lọ kem chống nắng.

Cứ hè đến, "phong trào" thử nghiệm kem chống nắng lại trở thành chủ đề hot được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng chịu "hy sinh thân mình" ngồi giữa trời nắng để test sản phẩm. Trong cái khó ló cái khôn, Minh Hằng, 26 tuổi, hiện sống tại Đông Anh, Hà Nội đã nghĩ ra "chiêu" thử nghiệm trên da lợn.

Các sản phẩm được thoa lên da lợn lần lượt từ trái sang phải: Missha, Innisfree, Apieu, Image, Bioré, La Roche Posay, Kpem. 

Các sản phẩm được thoa lên da lợn lần lượt từ trái sang phải: Missha, Innisfree, A'pieu, Image, Bioré, La Roche Posay, Kpem. 

Tuy cấu trúc da lợn và da người không giống nhau hoàn toàn nhưng cũng có thể thể hiện phần nào khả năng chống nắng của các sản phẩm tham gia thí nghiệm. 7 loại kem chống nắng góp mặt trong thí nghiệm đến từ các thương hiệu quen thuộc như Misha, Innisfree, Bioré... phần lớn đều có mức SPF 50+. Duy nhất có kem chống nắng của Image Skincare có chỉ số SPF 32+. Thí nghiệm kéo dài từ 12h đến 17h. 

Khả năng che phủ cao nhất thuộc về sản phẩm của Innisfree, tiếp đến là Kpem, còn lại hầu như không có công dụng này. 

Khả năng che phủ cao nhất thuộc về sản phẩm của Innisfree, tiếp đến là Kpem, còn lại hầu như không có công dụng này. 

"Tất cả các sản phẩm đều làm da lên tone, nhẹ nhàng nhất là Innisfree, Kpem và Biore là trắng hơn cả. Innisfre có độ che phủ rất tốt, che được cả lỗ chân lông to oạch nên mình nghĩ nó sẽ hợp làm kem lót che khuyết điểm", Minh Hằng nhận xét sau khi thoa 7 loại kem chống nắng lên miếng da lợn. 

Sau khoảng 20 phút để sản phẩm ngấm, miếng da được mang ra nắng phơi. 

Sau khoảng 20 phút để sản phẩm ngấm, miếng da được mang ra nắng phơi. 

Miếng da được mang vào nhà sau 1 giờ đồng hồ phơi nắng để... tẩy trang. 

Miếng da được mang vào nhà sau 1 giờ đồng hồ phơi nắng để... tẩy trang. 

Sau 1 tiếng, miếng da lợn được mang vào nhà tẩy trang sạch sẽ: "Da lợn hơi khó tẩy trang nên sau khi lau mình vẫn thấy hơi dính. Đánh giá ban đầu, mình thấy khả quan nhất là Bioré và Image, tiếp đến là A'pieu, kém nhất là Innisfree. Mấy chỗ mình dán giấy cũng bị xuống tone, xỉn hơn chỗ bôi kem chống nắng, vậy nên che chắn kỹ cũng không bằng dùng kem chống nắng nha", cô gái trẻ chia sẻ với PV.

Tình trạng miếng da sau 1 tiếng để trong nhà kể từ khi tẩy trang. 

Tình trạng miếng da sau 1 tiếng để trong nhà kể từ khi tẩy trang. 

Sau khi tẩy trang, Minh Hằng giữ miếng da trong nhà, không phơi thêm: "Sau khi để thêm trong nhà 60 phút thì da lợn có hiện tượng thâm do mất nước cùng với tia UV trong nhà nên cũng khô và sạm hơn. Tuy nhiên, mình thấy vùng da bôi Image và Bioré. Kem chống nắng Image có phần giữ ẩm ổn hơn, tệ nhất là Innisfree, Missha và La Roche Posay cũng không khả quan mấy".

Miếng da lợn sau 4 giờ đồng hồ thí nghiệm, bao gồm 1 giờ phơi nắng và 3 giờ ở trong nhà. 

Miếng da lợn sau 5 giờ đồng hồ thí nghiệm, bao gồm 1 giờ phơi nắng và 4 giờ ở trong nhà. 

Kết thúc thí nghiệm, Minh Hằng nhận xét dẫn đầu bảng xếp hạng thuộc về chống nắng của hãng Image, có ưu điểm chống nắng tốt, lên tone nhẹ nhàng, giữ ẩm ổn nhưng nhược điểm là giá hơi cao (khoảng 1.300.000 đồng). Bioré xếp hạng thứ 2. A'pieu, Pure Block, La Roche Posay, Kpem hợp cho những ngày mùa đông nhiều mây, ít nắng, ở trong nhà nhiều hơn ra đường. 

Minh Hằng - chủ nhân của màn thử kem chống nắng độc đáo. 

Minh Hằng - chủ nhân của 'màn' thử kem chống nắng độc đáo. 

Ý kiến bạn đọc