Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn Tết năm nào cũng đi du lịch ngày mùng 1

Khám phá Thứ 3, 05/02/2019 23:00:17 PM Theo Ngôi sao

'Từ khi lập gia đình, chúng tôi đều đi du lịch đầu năm để khám phá tập quán lễ Tết các nơi và tìm cảm hứng mới', nhà thiết kế nói.

Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn là cặp đôi đồng tính được nhiều người ngưỡng mộ vì cuộc sống hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp. Hai người có niềm yêu thích đặc biệt với những chuyến đi, vừa để tận hưởng từng phút giây bên nhau và cũng để lấy cảm hứng cho những bộ sưu tập thời trang của Adrian Anh Tuấn. Sau khi kết hôn, nhà thiết kế và nửa kia của mình cho ra đời một blog du lịch mang tên Away We Wow rất được yêu thích.

Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn năm nào cũng đi du lịch ngày mùng 1 - 2

Năm nào Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn cũng đều xuất hành ngay ngày mùng 1.

Năm 2018 ngập tràn các chuyến đi và mang về nhiều kỷ niệm đẹp và đáng nhớ của cặp đôi. Họ cùng nhau đồng hành từ các địa điểm trong nước như Cần Thơ, Cam Ranh, Ninh Thuận, Đà Nẵng, Yên Tử, Hạ Long, Hà Nội, Huế, Phú Quốc, Đà Lạt... đến các điểm đến quốc tế như Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ... Ngay tuần cuối cùng trước Tết nguyên đán, cả hai cũng tới Quy Nhơn nghỉ dưỡng cuối năm, sau đó về Sài Gòn đón giao thừa và khởi hành chuyến đi đầu năm mới về quê ngoại Đà Lạt vào sáng sớm mùng 1 Tết.

"Từ khi lập gia đình, mỗi năm, chúng tôi đều đi du lịch vào ngày đầu năm để khám phá nhiều tập quán lễ Tết của các vùng miền, cũng như để thư giãn và tìm nguồn cảm hứng mới trong cuộc sống. Ngoài ra, còn phụ thuộc nhiều vào cảm hứng trước Tết nữa, cũng có năm chúng tôi chọn đi những nước mà họ không ăn Tết của mình để "trốn" nhưng nhiều năm nay lại muốn đi tìm Tết ở các miền quê. Ở quê có không khí Tết mà thành thị không có được. Thường thì cả hai muốn tìm một nơi nào bình yên để đón xuân, cũng có thể là những nơi nghỉ dưỡng phải thật yên tĩnh. Tuấn rất thích về quê ngoại vì gợi nhớ lại cho mình nhiều kỷ niệm khi còn bé. Có năm, chúng tôi bay sang Mỹ để thăm gia đình và bạn bè thân thiết vì mọi người đã đi định cư nhiều năm nay", nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn chia sẻ.

Cách đây vài năm, hai người có qua Mỹ ăn Tết với gia đình. Chuyến đi trải dài từ bờ Đông sang bờ Tây nước Mỹ. Năm đó, New York có bão tuyết nên rất lạnh, đi ngoài đường mà "đông cứng hết cả mặt mũi" nên Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn quyết định phải trốn về California đón Tết nắng ấm. Và chỉ khi về tới đây, khung cảnh mới khiến cả hai cảm nhận không khí Tết ngập tràn vì cộng đồng người Việt bên này rất đông đúc. Chợ Tết xôm tụ, có mai, có đào, có quất, đủ cả bánh chưng, củ kiệu, pháo hoa... Adrian rất thích ngửi mùi pháo mà rất lâu rồi không có cảm giác đó, lại được quây quần bên gia đình nên Tết năm đó đọng lại rất nhiều kỷ niệm đẹp.

Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn năm nào cũng đi du lịch ngày mùng 1 - page 2 - 1

Một trong những chuyến đi gần đây, hai người ghé thăm Yên Tử trong một ngày mùa đông sương mù.

Lần khác, hai người lựa chọn Đà Nẵng làm điểm dừng chân đầu năm. Chuyến đi hoàn toàn nằm ngoài kế hoạch. Sáng mùng 1 Tết, cả hai mới quyết định đi du lịch và book vé đi luôn buổi trưa, không ngờ là cả vé máy bay và resort đều còn khá nhiều cho ngay ngày đầu tiên của năm. Điều này khiến hai người rất bất ngờ vì cứ nghĩ Hội An sẽ đông lắm nhưng thật ra lại khá bình yên, đa số khách du lịch là người nước ngoài trong những ngày đầu năm. Mọi nhà hàng trong phố cổ đều mở cửa đón khách. Không khí se se lạnh trong nắng nên cảm giác rất khoan khoái. 

Nhưng điểm đến quen thuộc nhất mỗi dịp Tết của nhà thiết kế và bạn đời lại là Đà Lạt. "Đây là quê ngoại nên tôi có rất nhiều kỷ niệm đẹp từ lúc còn bé. Đà Lạt những ngày Tết rất đông, nếu ở trong phố thì phải chen chúc nhau chỉ để di chuyển, còn các hàng quán thì phải ngồi chờ rất lâu nên chúng tôi chỉ thường ở nhà, hoặc ở trong resort. Vì vậy, Tuấn và Sơn thường ra đến vùng ngoại ô để cảm nhận không khí Tết ở khắp nơi. Hoa đào nở rộ trong nắng, mọi người đều niềm nở, dễ mến. Nhiều em bé trong các làng vui đùa rộn rã rất đáng yêu. Chúng tôi có những phút giây sống thật chậm, đi bộ lòng vòng các sườn núi cả ngày không chán", Adrian chia sẻ.

Thông thường, khi đi du lịch vào dịp Tết, cặp đôi thường tránh những nơi đông đúc vì đây là thời điểm mọi người đi du lịch rất nhiều, đặc biệt là ở các địa điểm nổi tiếng. "Tới tuổi này rồi chúng tôi thường chỉ thư giãn và tận hưởng những ngày nghỉ một cách bình yên nhất chứ không tìm đến những địa điểm vui chơi nữa".

Vì là dân du lịch chuyên nghiệp nên chắc chắn hai người luôn kế hoạch kỹ lưỡng trước Tết một khoảng thời gian dài để tránh tình huống bị động khi không còn vé máy bay hay khách sạn ưng ý. Ngay cả chuyện ăn uống cũng phải được đặt trước để có những bữa ăn đầu năm vừa ý và không phải chờ đợi. 

Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn năm nào cũng đi du lịch ngày mùng 1 - page 2 - 5

Chuyến đi nào ngày Tết cũng để lại nhiều kỷ niệm đẹp với hai người. Bức ảnh chụp tại Yên Tử.

Cặp đôi cũng đưa ra lời khuyên cho những người chuẩn bị đi du lịch dịp lễ cổ truyền. Chắc chắn bạn cần phải lên kế hoạch rõ ràng để tránh các sự cố như hết vé máy bay hay khách sạn ưng ý và có một khoảng thời gian thư giãn tuyệt vời. Bạn cũng nên nghiên cứu trước các nơi sẽ đến có gì hay, ngon và lạ và sắp xếp trước để có thể trải nghiệm được. Còn nếu là chuyến đi tự phát không có kế hoạch thì bạn không nên trông chờ nhiều quá để khỏi bị thất vọng. Và chắc chắn một điều là giá cả mọi nơi sẽ đắt đỏ hơn những ngày thường nên bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần tiêu xài nhiều hơn.

"Thật ra chuyến đi nào dù cho chuẩn bị kỹ đến mấy cũng sẽ gặp phải vài sự cố nho nhỏ, chẳng hạn như thời tiết thay đổi đột ngột, hoặc đường xá đông đúc làm mình bị trễ giờ, hoặc nhiều nơi mình muốn đến lại đóng cửa nghỉ Tết... nhưng cũng chỉ là những chuyện nhỏ thôi. Với Tuấn và Sơn, mỗi chuyến đi đều là để trở về. Chuyến đi ngày Tết cũng vậy. Đi là để tìm nguồn cảm hứng mới, để nạp lại năng lượng tích cực cho bản thân, để có khoảng thời gian riêng tư và ấm cúng bên cạnh người thân của mình và đương nhiên là để trở về tràn đầy năng lượng cho một năm mới đang đến", nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn chia sẻ.

Ý kiến bạn đọc