Ái nữ Minh 'Nhựa' nhanh lấy lại dáng sau sinh

Làm đẹp Thứ 4, 20/05/2020 23:33:16 PM Theo Ngôi sao

Joyce Phạm xông hơi, chườm muối nóng và đeo nịt bụng để nhanh lấy lại vòng hai thon gọn.

Sau sinh, Joyce Phạm (tên thật: Phạm Trần Nguyễn Minh Anh, con gái của đại gia Minh "Nhựa") dành thời gian ở cữ tròn một tháng. Hai vợ chồng chị chuyển hẳn sang ở tại nhà mẹ ruột của Joyce trong tháng đầu để Joyce được mẹ chăm sóc và học cách làm cha mẹ. Bà mẹ trẻ áp dụng nhiều cách kiêng cữ theo quan niệm dân gian. Trong vòng 3 ngày đầu tiên sau sinh, chị kiêng không gội đầu để tránh lạnh cho sản phụ sau sinh. Đây là một thách thức thực sự với Joyce Phạm vì chị vốn thích sạch sẽ và trước đó luôn có thói quen ngày nào cũng tắm gội.

Sau sinh một tháng, Joyce Phạm khoe vóc dáng thon gọn nhờ nhiều biện pháp làm tan mỡ bụng khi đi nghỉ dưỡng. 

Sau sinh một tháng, Joyce Phạm khoe vóc dáng thon gọn.

Hoạt động mỗi ngày trong thời gian ở cữ của bà mẹ 21 tuổi ngoài chăm sóc con còn có: xông hơi, thoa hỗn hợp nghệ, nằm than, chườm muối nóng. Đầu tiên, chị chuẩn bị một gói lá xông để xông hơi khoảng 20 phút. Sau đó, chị thoa hỗn hợp được mẹ làm sẵn gồm: nước, nghệ, gừng, sả giã nhuyễn. Chị sử dụng khăn nhỏ để chấm hỗn hợp, thoa lên khắp cơ thể. Mục đích của các hành động này là giúp bà mẹ sau sinh nhanh chóng lấy lại sức khỏe, phục hồi vẻ đẹp làn da.

Joyce Phạm cũng dành thời gian để hơ than (cho than vào một chiếc niêu đất nhỏ rồi đặt dưới gầm giường, sản phụ nằm trên giường cho tới khi than hết ấm) trước khi chườm và chà túi muối nóng lên bụng. Trong túi muối gồm có: muối, sả và gừng. Joyce sẽ chườm nóng bụng khoảng 3 lần rồi đeo gen nịt bụng liên tục trong ngày. Tới bây giờ, Joyce vẫn duy trì việc đeo gen để có vòng hai săn chắc, tiêu mỡ. 

Kiêng tắm gội, hơ than và chườm túi muối nóng... là những cách được cho là giúp chị em tránh bị lạnh, thải độc, giảm mỡ bụng sau sinh, theo kinh nghiệm dân gian. Tuy nhiên, y học hiện đại lại đưa nhiều quan điểm khác như: Sản phụ sau sinh cần chú ý giữ vệ sinh (tắm nước ấm và lau khô người ngay sau khi tắm gội), giữ ấm cơ thể bằng cách mặc ấm, nằm trong phòng kín gió, sử dụng máy sưởi... thay cho nằm than vì than cháy tạo ra khí CO và CO2 không tốt cho cơ thể.

Nếu các bà mẹ chườm nóng, quấn nóng thì thực hiện từ 6 tuần sau sinh trở đi chứ không nên nôn nóng áp dụng sớm. Bởi 6 tuần sau sinh, các cơ quan sinh dục mới trở về bình thường. Sản phụ chườm nóng, nịt quế, thảo dược nóng sớm sẽ làm tử cung không co lại được, có thể gây băng huyết hay còn gọi là băng huyết sau sinh.

Ý kiến bạn đọc