Alec Baldwin bác tin tiêu cực về phim 'Rust'

Starlight Thứ 4, 03/11/2021 10:26:06 AM Theo Ngôi sao

MỸ - Tài tử Alec Baldwin đồng tình với bài đăng phản bác các chỉ trích đoàn phim 'Rust' bóc lột sức lao động và không đảm bảo an toàn trường quay.

Ngày 2/11, Alec Baldwin chia sẻ lại đoạn bình luận dài của nhà thiết kế phục trang Terese Magpale Davis, đính kèm chú thích: "Hãy đọc bài viết này". Qua đó, ông thể hiện sự đồng tình với các nội dung đồng nghiệp đưa ra. Bài viết đưa ra thêm một góc nhìn về tai nạn súng đạo cụ phát nổ thật gây ra cái chết cho đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins và làm đạo diễn Joel Souza bị thương nặng.

Nhà thiết kế phục trang Terese Magpale Davis, người đầu tiên lên tiếng bảo vệ phim Rust. Ảnh: Facebook Terese Magpale Davis

Nhà thiết kế phục trang Terese Magpale Davis, người đầu tiên lên tiếng bảo vệ phim Rust. Ảnh: Facebook Terese Magpale Davis

Như thông tin trước đó, buổi sáng ngày tai nạn xảy ra, một đội quay phim bỏ việc khiến nhà sản xuất gấp rút tìm đội quay mới và êkíp bắt đầu công việc muộn hơn kế hoạch. Đội quay phim bỏ đi tiết lộ với truyền thông họ bị bóc lột lao động và làm việc thiếu an toàn. Terese Magpale Davis đề cập chuyện này ở phần mở đầu bài viết: "Tôi phát ngán với câu chuyện này. Nói chúng tôi làm việc quá sức, trong điều kiện thiếu an toàn và lộn xộn là nhảm nhí!".

Theo Davis, đoàn phim do Alec Baldwin đóng chính kiêm đồng sản xuất không bao giờ làm việc quá 12 tiếng rưỡi mỗi ngày. Phần lớn ngày quay kéo dài dưới 12 tiếng. Trước ngày Halyna qua đời, họ làm việc 11 tiếng, đóng máy lúc 6h30 tối và nghỉ ngơi 12 tiếng. "Không ai quá mệt mỏi với công việc. Việc này có thể được chứng minh bằng lịch trình hằng ngày", Davis viết.

Cô cho biết nhóm nhà sản xuất chuẩn bị khách sạn cho nhóm quay phim. Họ không đủ hài lòng với nơi ở không có nghĩa điều kiện sinh hoạt thiếu an toàn. Khách sạn tọa lạc ở Albuquerque, phim trường ở Santa Fe. Trung tâm Albuquerque cách trung tâm Santa Fe một tiếng chạy xe, nhưng khoảng cách từ khách sạn tới điểm quay chỉ khoảng 35 phút.

Davis thể hiện sự bức xúc: "Họ cố gắng thương lượng hợp đồng. Họ cho rằng họ xứng đáng nhận lương cao hơn, ở khách sạn tốt hơn những người khác trong đoàn. Những kẻ này chỉ quan tâm bản thân. Một đại diện công đoàn khuyên các sản xuất đừng nhượng bộ đội quay phim bởi họ đòi hỏi những thứ công đoàn không yêu cầu và cố gắng thương lượng hợp đồng sau khi đã bắt đầu công việc. Đó là thương lượng thiếu thiện chí".

Terese Magpale Davis lên tiếng bảo vệ trợ lý đạo diễn Dave Hills và người quản lý vũ khí Hannah Gutierrez. Hai người này bị chỉ trích làm việc cẩu thả và có lý lịch "đen" trong nghề. Davis thừa nhận phim trường Rust xảy ra các vụ nổ súng trước sự cố của Alec Baldwin nhưng chúng đều là tai nạn. Ngay sau đó, người chịu trách nhiệm đã kiểm tra vũ khí, các nhà sản xuất cũng thông báo sự việc và xin lỗi đoàn phim.

Davis khẳng định trợ lý đạo diễn Dave Hills không bất cẩn: "Anh ấy có thể như vậy ở các đoàn khác nhưng không như vậy với chúng tôi. Chúng tôi có các cuộc họp về an toàn phim trường, đôi khi vài lần mỗi ngày. Hôm ấy, Hills gặp rắc rối. Anh ấy căng thẳng vì tổ quay bỏ đi, đoàn trễ lịch tiếng rưỡi. Anh ấy đã thông báo một câu 'Súng lạnh' kinh khủng. Tôi đau lòng và tức giận anh ấy đã làm vậy. Nhưng tôi không vì thế mà phủ nhận anh ấy quan tâm sự an toàn của chúng tôi trong suốt hành trình".

Đối với người quản lý vũ khí, Davis cho hay Hannah Gutierrez học nghề từ một người kỳ cựu trong công việc này. Cô đảm nhận vị trí tương tự ở một phim cùng thể loại với Rust cách đây vài tháng. Cô được đoàn Rust chọn hợp tác dựa theo hồ sơ cá nhân và các nguồn tham khảo trong ngành.

Terese Magpale Davis nói thêm về việc Alec Baldwin và năm nhà sản xuất còn lại bị chê trách thiếu kinh nghiệm, coi trọng kinh phí hơn sự an toàn của thành viên đoàn. Đây là một trong những người dễ gần và ấm áp nhất cô từng cộng tác. Họ lắng nghe và giải quyết các mối quan tâm của nhân viên. Một số nhà sản xuất không nhận lương để đảm bảo có thể hoàn thành bộ phim này và trả tiền cho những thứ được yêu cầu như khách sạn. "Tôi hỏi các nhà sản xuất tại sao không bảo vệ danh tiếng cá nhân. Họ nói họ muốn tập trung vào Halyna, muốn đoàn có thời gian đau buồn và hồi phục, việc bảo vệ danh tiếng có thể làm sau này", Davis chia sẻ.

Thảm kịch phim Rust xảy ra hôm 21/10, trong lúc Alec Baldwin diễn tập cảnh đấu súng. Trước khi Terese Magpale Davis lên tiếng, tờ Los Angeles Times tổng hợp lời kể của 14 thành viên đoàn phim Rust, chỉ ra bộ phim được thực hiện trong điều kiện thô sơ, thiếu cẩn trọng. Một số chuyên gia trong ngành lo ngại về sự non kinh nghiệm và bất cẩn của các nhà sản xuất, trợ lý đạo diễn và người quản lý vũ khí.

Sau sự việc, Alec Baldwin luôn xuất hiện trong trạng thái rầu rĩ. Vợ lo lắng ông bị sang chấn tâm lý.

Diễn viên Alec Baldwin trong một lần xuất hiện gần đây. Ảnh: Yahoo

Diễn viên Alec Baldwin trong một lần xuất hiện gần đây. Ảnh: Yahoo

Tóm tắt tai nạn phim trường Rust

- Ngày 21/10, trong lúc tài tử Alec Baldwin diễn tập một cảnh phim, khẩu súng đạo cụ ông sử dụng phát nổ, làm đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins thiệt mạng và đạo diễn Joel Souza bị thương nặng.

- Alec Baldwin phối hợp với cảnh sát để điều tra. Ông bàng hoàng vì tai nạn thương tâm, day dứt khi gây ra thương vong cho đồng nghiệp.

- Hôm 23/10, nam diễn viên gặp gỡ chồng con của nữ đạo diễn hình ảnh thiệt mạng trong vụ tai nạn

- Từ 25/10, các thông tin điều tra liên tục được đăng tải. Theo đó, trợ lý đạo diễn và người quản lý vũ khí kiểm tra khẩu súng đạo cụ hai lần vào buổi sáng. Nhưng việc súng có được kiểm tra lần nữa sau giờ ăn trưa không được xác minh.

- Trợ lý đạo diễn Dave Hills từng bị sa thải vì gây ra vụ tai nạn nổ súng trên phim trường Freedom's Path

- Khẩu súng đạo cụ bị các nhân viên đoàn phim tự ý lấy chơi bắn lon vào giờ nghỉ

- Người quản lý vũ khí Hannah Gutierrez bị đồng nghiệp cũ tố cáo có thói quen vận chuyển súng liều lĩnh trên trường quay

- Trợ lý đạo diễn Dave Hills thừa nhận không kiểm tra hộp đạn trước khi giao súng cho Alec Baldwin

- Gia đình nữ đạo diễn hình ảnh không trách Alec Baldwin sau cái chết của cô

- Chuyên gia chỉ ra phim Rust phá vỡ hai nguyên tắc cơ bản về an toàn sử dụng súng đạn

- 14 thành viên đoàn tiết lộ phim Rust từng xảy ra ba lần nổ súng. Họ lo sợ cho tính mạng mỗi ngày đi quay, cáo buộc nhà sản xuất tính toán chi li tiền bạc, chú trọng tiết kiệm ngân sách hơn đảm bảo an toàn cho nhân viên.

Ý kiến bạn đọc