Ba món Việt vào top bữa sáng nổi bật châu Á

Khám phá Thứ 2, 05/04/2021 22:20:27 PM Theo Ngôi sao

Bánh mì, phở và bún bò được chọn là bữa sáng tiêu biểu của ẩm thực châu Á.

Ấm thực Việt Nam luôn được thực khách trong và ngoài nước đánh giá cao, có thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng ẩm thực thế giới. Các món ăn Việt vượt biên giới để xuất hiện trong các nhà hàng, khu chợ ở nhiều nơi trên thế giới với các đại diện như phở, bún, bánh mì... Tờ South China Morning Post - một trong số những trang báo uy tín nhất ở Hong Kong - vừa dành một bài giới thiệu ba món ăn sáng tiêu biểu của Việt Nam trong top bữa sáng ngon nhất châu Á.

Ba món Việt vào top bữa sáng nổi bật châu Á

Theo trang này, ănh hưởng thời kỳ thuộc địa thể hiện rõ trên bàn ăn bữa sáng của người Việt Nam. Những chiếc bánh mì dài baguette theo chân người Pháp đến Đông Dương và được ưa chuộng. Món bánh mì Việt Nam được xếp hạng là một trong những loại sandwich ngon nhất thế giới, được bán rộng rãi trên khắp các con phố.

Bánh mì được ví là "quả bom hương vị" Pháp - Việt. Một trong những cửa hàng bánh mì được South China Morning Post là bánh mì Hòa Mã ở TP HCM, xuất hiện lần đầu tiên vào cuối những năm 1950 do gia đình họ Lê mở. Đến nay, đây vẫn là địa chỉ ăn uống có tiếng ở Sài Gòn. 

Một chiếc bánh mì đặc trưng của Việt Nam có thể bao gồm các nguyên liệu địa phương như chả lụa, rau mùi, dưa chuột, cà rốt ngâm chua và củ kiệu ngâm chua kết hợp với các gia vị của Pháp như patê và sốt mayonnaise. Các món bổ sung có thể bao gồm thịt băm nhỏ, phô mai, trứng và tương ớt. Cũng theo tờ này, đi qua biên giới, thực khách cũng có thể thưởng thức bánh mì kẹp kiểu Lào cũng có hương vị tương tự.

Ba món Việt vào top bữa sáng nổi bật châu Á - 2

Hai món ăn khác được tờ báo Hong Kong giới thiệu cho bữa sáng điển hình kiểu Việt là phở và bún bò. Phở là đại diện nổi tiếng nhất của ẩm thực Việt, nhắc đến phở là nhắc tới Việt Nam. Phở có nhiều phiên bản từ Bắc vào Nam nhưng phở bò với thịt chín và tái, nước dùng ngọt đậm đà, dậy mùi thơm quế, hồi, thảo quả, đinh hương... vẫn là lựa chọn hàng đầu. Bún bò Huế xuất xứ từ đất cố đô xưa nhưng hiện nay đã trở nên phổ biến khắp cả nước và có mặt cả ở nhiều quốc gia trên thế giới. Bát bún có nước dùng ngọt thơm, đậm vị sả. Sợi bún to, chân giò mềm béo, thịt bò thái mỏng, miếng tiết nóng hổi, ăn kèm chả tôm, chả bò.

Cũng trong bài giới thiệu này, nhiều món ăn sáng nổi tiếng châu Á cũng xuất hiện như cơm nasi lemak, bánh roti canai (Malaysia), cháo thịt (Thái Lan), cơm và súp miso (Nhật Bản)...

Ý kiến bạn đọc