Bạn bè cố gắng đưa thi hài Anh Vũ về nước sớm

Hậu trường Thứ 7, 06/04/2019 17:53:02 PM Theo Vnexpress

Ca sĩ Leon Vũ cho biết đã làm xong thủ tục để thi hài Anh Vũ từ Mỹ về đến Việt Nam vào ngày 9/4.

Việc chuyển xác diễn ra sớm hơn một ngày so với dự kiến. Leon Vũ - bạn thân của Anh Vũ - cho biết: "Tôi và nhóm nghệ sĩ ở Mỹ cố gắng hết sức làm sớm giấy tờ chứng nhận xác không nhiễm khuẩn để bên hãng bay làm thủ tục. Phía nhà xác tạo điều kiện, ký đầy đủ giấy tờ để chúng tôi đưa Anh Vũ về với người thân và khán giả trong nước".

Diễn viên Anh Vũ đột ngột qua đời tại Mỹ.

Diễn viên Anh Vũ đột ngột qua đời tại Mỹ.

Leon Vũ nghe theo lời dặn của nghệ sĩ Hồng Vân in tấm hình Anh Vũ mặc áo carô màu tím với nụ cười rạng rỡ làm di ảnh trong lễ viếng tại Mỹ. Hiện nhà quàn An Lạc ở quận Cam đã chuẩn bị mọi thứ để mọi người đến thắp hương cho anh vào chiều 6/4 (giờ địa phương). 

Nghệ sĩ Hồng Vân sẽ cùng gia đình Anh Vũ ra sân bay Tân Sơn Nhất nhận thi hài và đưa đến chùa Ấn Quang (TP HCM) - nơi Anh Vũ quy y -  tổ chức tang lễ. Trước khi đến chùa, xe sẽ đưa nghệ sĩ thăm nhà lần cuối. 

Lễ viếng Anh Vũ tại chùa Ấn Quang được tổ chức vào 16h ngày 9/4. Anh được đưa an táng tại nghĩa trang quận 9, TP HCM.  

Anh Vũ được phát hiện qua đời trên giường ngủ tại California, Mỹ hôm 1/4. Gia đình Anh Vũ cho rằng anh đột quỵ vì gần đây anh lưu diễn nhiều nơi, thời tiết thường xuyên thay đổi. Anh phát hiện mắc ung thư đại tràng năm 2000. 19 năm qua, Anh Vũ giữ tinh thần lạc quan chiến đấu với bệnh tật. Tối trước khi qua đời, Anh Vũ tham gia đóng kịch trong chương trình Hương vị tình yêu cùng các nghệ sĩ trong đoàn từ Việt Nam sang.

Anh Vũ sinh ngày 28/7/1972, từng là phó giám đốc Sân khấu kịch Kim Châu, một trong những sân khấu cũ do bà "bầu" Hồng Vân quản lý. Anh là diễn viên nổi tiếng của làng sân khấu phía Nam. Ngoài ra, anh cũng được yêu thích qua nhiều vai phụ trên phim truyền hình, điện ảnh, trong đó, để lại dấu ấn qua vai má mì ở phim Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng. Anh từng ba năm liên tiếp đoạt giải chương trình Gala cười.

Ý kiến bạn đọc