Bạn đời, khán giả nhớ Trương Quốc Vinh

Starlight Thứ 4, 01/04/2020 22:21:31 PM Theo Vnexpress

Đường Hạc Đức, bạn đời đồng giới của Trương Quốc Vinh, đăng ảnh nghệ sĩ nhân ngày giỗ anh.

Rạng sáng 1/4, doanh nhân Đường Hạc Đức viết trên trang cá nhân: "17 năm trước anh rời xa chúng tôi. Nhưng tôi biết, ở thế giới khác, anh luôn nghĩ về chúng tôi và đặc biệt động viên, khích lệ mọi người trong quãng thời gian khó khăn này. Mong mọi người cũng cố gắng vượt qua dịch bệnh". 

Đường Hạc Đức (phải) đăng ảnh bên Trương Quốc Vinh. Ảnh: Instagram.

Đường Hạc Đức (phải) đăng ảnh bên Trương Quốc Vinh. Ảnh: Instagram.

Chia sẻ của Đường Hạc Đức nhận được hàng nghìn bình luận từ khán giả. "Ca Ca sẽ sưởi ấm mọi người", "17 năm, tiếp tục yêu thương Trương Quốc Vinh", "Anh Đường giữ gìn sức khỏe, chúng ta sẽ sớm vượt qua", fan của Quốc Vinh viết.

Từ khóa "Trương Quốc Vinh" vào top xu hướng nổi bật Weibo, với 2,2 tỷ lượt đọc các bài viết liên quan anh cùng hàng triệu bình luận. Các khán giả chia sẻ ảnh, đoạn phim, video nhạc của cố nghệ sĩ, thể hiện sự nhớ nhung, hâm mộ anh. "Trong phim, anh là diễn viên giỏi với hàng nghìn biểu cảm. Ngoài đời anh giữ trái tim nguyên sơ, theo đuổi giấc mơ. Người đã đi nhưng phong độ còn mãi", tài khoản Huizi viết. 

Tài tử Trương Quốc Vinh. Ảnh: Mtime.

Tài tử Trương Quốc Vinh. Ảnh: Mtime.

Khán giả Yuanwai nhận xét: "Có lẽ anh đại diện cho một thời đại. Vì sao đến bây giờ anh vẫn nổi tiếng đến thế? Có lẽ vì những bài hát và phim của anh có thể tạo đồng cảm với thế hệ bây giờ. Mong anh vui vẻ ở thế giới khác". Nhiều tài khoản khác viết: "Chưa gặp anh một lần mà nhớ nhung cả đời".

Hàng năm, khán giả thường đặt hoa tại khách sạn nơi Trương Quốc Vinh tự tử, tập trung thắp nến để trong ngày giỗ nghệ sĩ. Năm nay, vì Covid-19, các fan kêu gọi tưởng nhớ anh trên Internet, tránh tụ tập đông người.

Nam diễn viên tự tử tại khách sạn Mandarin Oriental (Hong Kong) ngày 1/4/2003, sau quãng thời gian trầm cảm. Anh được mệnh danh biểu tượng văn hóa Hong Kong, để lại nhiều ca khúc kinh điển cùng các bộ phim có giá trị nghệ thuật cao như Happy TogetherThiện nữ u hồnA Phi chính truyệnYên chi khâuBá Vương biệt Cơ...

Ý kiến bạn đọc