'Bánh sinh nhật' bằng sườn cay Thái Lan của Khởi My

Khám phá Chủ nhật, 12/01/2020 23:08:18 PM Theo Ngôi sao

Khởi My được ông xã Kelvin Khánh tặng cho món quà sinh nhật đặc biệt là đĩa sườn cay khổng lồ ở chợ đêm Thái Lan.

Vợ chồng Khởi My và Kelvin Khánh khiến người hâm mộ ghen tỵ vì tình yêu đẹp cùng đám cưới viên mãn. Đôi vợ chồng

Vợ chồng Khởi My và Kelvin Khánh khiến fan ngưỡng mộ vì tình yêu đẹp cùng đám cưới viên mãn. Ngoài những giây phút diễn cùng nhau trên sân khấu, đôi vợ chồng "không tuổi" còn là bạn đồng hành cùng nhau trên mọi nẻo đường du lịch. Kelvin Khánh và bà xã rất thích đi phượt bằng xe máy và du lịch bụi tới nhiều địa điểm ở nước ngoài.

Nhân ngày sinh nhật 30 tuổi của vợ yêu, chàng ca sĩ đã sắp xếp chuyến du lịch Bangkok (Thái Lan) để cả hai có những phút giây xả hơi sau một năm bận rộn. Đam mê ẩm thực đường phố, hai vợ chồng lê la qua nhiều khu chợ hải sản, chợ đêm để thưởng thức đồ ăn. Nữ ca sĩ hài hước cho biết, hai người ăn đủ món hải sản ở chợ Thái Lan và may mắn ăn xong bụng vẫn ổn, chưa ai gặp vấn đề gì về tiêu hoá.

Nhân ngày sinh nhật 30 tuổi của vợ yêu, chàng ca sĩ đã sắp xếp chuyến du lịch Bangkok (Thái Lan) để cả hai có những phút giây xả hơi sau một năm bận rộn. Đam mê ẩm thực đường phố, hai vợ chồng lê la qua nhiều khu chợ hải sản, chợ đêm để thưởng thức đồ ăn. Nữ ca sĩ hài hước cho biết, hai người ăn đủ món hải sản ở chợ Thái Lan và may mắn "ăn xong bụng vẫn ổn", chưa ai gặp vấn đề gì về tiêu hoá.

[Caption]Một trong những điểm đến của hành trình lần này là khu chợ Rot Fai

Một trong những điểm đến của hành trình lần này là khu chợ Rot Fai Ratchada, hay còn gọi là chợ đêm đường tàu - nơi có một món ăn rất đặc biệt. Kelvin Khánh gọi một đĩa sườn cay khổng lồ Laeng Saeb làm "bánh sinh nhật" cho vợ, thậm chí còn cắm nến lên trên và chuẩn bị mũ đội đầu chuẩn không khí party. Chàng ca sĩ tự hào nói với vợ: "Đã nói là bạn sẽ có cái bánh sinh nhật đỉnh nhất mà".

Laeng Saeb là một món ăn rất hot năm qua ở xứ sở chùa Vàng, được rất nhiều food blogger nổi tiếng thế giới ghé thăm.

Laeng Saeb là một món ăn rất hot năm qua ở xứ sở chùa Vàng, được rất nhiều food blogger nổi tiếng thế giới ghé thăm, sau đó đã tạo nên cơn sốt không nhỏ với cộng đồng mê ẩm thực Thái Lan. Món ăn có nguyên liệu chính là sườn, xương tuỷ lợn, hầm với các gia vị cay như ớt xanh, sả, hành, ngò... Khi ăn, bạn dùng tay hoặc dao rĩa, tách thịt từ xương, chấm nước dùng, ăn kèm cơm trắng hoặc ăn không đều được.

Đặc biệt, Laeng Saeb luôn được tạo hình chóp nón cao 20 - 30 cm, tuỳ theo kích cỡ thực khách order. Hình dáng độc đáo này khiến người ăn thích thú, check in ầm ầm trên mạng xã hội. Món ăn có giá 150 đến 599 baht/phần (khoảng 105.000-420.000 đồng), với đủ các size từ M cho đến XXL. Cỡ siêu to khổng lồ thậm chí có thể đủ cho 10 người ăn.

Đặc biệt, Laeng Saeb luôn được tạo hình chóp nón cao 20 - 30 cm, tuỳ theo kích cỡ thực khách order. Hình dáng độc đáo này khiến người ăn thích thú, check in ầm ầm trên mạng xã hội. Món ăn có giá 150 đến 599 baht/phần (khoảng 105.000-420.000 đồng), với đủ các size từ M cho đến XXL. Cỡ "siêu to khổng lồ" thậm chí có thể đủ cho 10 người ăn.

Nam ca sĩ Quang Vinh là một trong những nghệ sĩ Việt đầu tiên bắt trend nhanh nhất. Anh thưởng thức món ăn này từ mùa hè

Nam ca sĩ Quang Vinh là một trong những nghệ sĩ Việt đầu tiên "bắt trend" nhanh nhất. Anh thưởng thức món ăn này ngay từ khi nó vừa được "lên sóng" các diễn đàn ẩm thực. Tuy nhiên, hoàng tử sơn ca ăn tại nhà hàng ở Icon Siam chứ không phải ở khu chợ đêm đường tàu. Quang Vinh khá thích thú với món ăn có vị chua cay, đậm đà này, tuy nhiên, anh cũng bị "bốc hoả" vì không chịu được độ cay của món Laeng Saeb.

Rot Fai Ratchada Market on Srinakarin Soi 51 (behind Seacon Square)  Because of being a night market, the best time to visit this place is between 5 pm to 12 am from Thursday to Sunday.

Chợ đêm Rot Fai Ratchada Market nằm tại Srinakarin Soi 51 (phía sau quảng trường Seacon Square). Nơi đây có hàng nghìn sạp hàng ăn uống với các món ăn đường phố hấp dẫn. Thời gian thích hợp nhất để ghé khu chợ là 17h đến 0h từ thứ 5 đến chủ nhật, thời điểm bạn được tận hưởng không khí sôi động, nhộn nhịp. 

Ý kiến bạn đọc