Báo Hàn: 'Phép thuật Park Hang-seo vẫn tiếp diễn'

Starlight Thứ 4, 16/06/2021 23:30:08 PM Theo Ngôi sao, Chosun, Dong A

Nhiều tờ báo ở Hàn Quốc dành lời khen cho tuyển Việt Nam và HLV Park sau khi giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam mừng chiến tích giành vé dự vòng loại cuối World Cup 2022 sau trận đấu với UAE. Ảnh: Lâm Thoả.

Tuyển Việt Nam mừng chiến tích giành vé dự vòng loại cuối World Cup 2022 sau trận đấu với UAE. Ảnh: Lâm Thoả.

"Phép thuật Park Hang-seo vẫn tiếp diễn. Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào vòng loại cuối cùng của World Cup", tờ Chosun đưa tin. Việt Nam để thua UAE với tỷ số 2-3 trong trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ hai World Cup 2022 tối 15/6. Dù vậy, đội quân của HLV Park Hang-seo vẫn giành vé đi tiếp với tư cách một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Ở trận này, HLV Park không thể trực tiếp chỉ đạo tuyển Việt Nam do đã nhận đủ hai thẻ vàng. Thay thế vai trò của nhà cầm quân người Hàn Quốc là trợ lý Lee Young-jin. Việt Nam chịu sức ép rất lớn trong hiệp một và phải nhận hai bàn thua. Sang đầu hiệp hai, UAE tiếp tục gia tăng cách biệt lên thành ba bàn. Dù vậy, các cầu thủ Việt Nam không bỏ cuộc mà thi đấu với tinh thần quả cảm, liên tục có hai bàn gỡ ở cuối trận.

"Khoảng trống mà HLV Park Hang-seo để lại là quá lớn", tờ Chosun nhận định về sự vắng mặt của HLV Park. Nhà cầm quân người Hàn Quốc ngồi trên khán đài theo dõi trận đấu. Ông không được phép liên lạc với các trợ lý ở dưới sân qua bất cứ hình thức nào.

HLV Park ngồi trên khán đài theo dõi trận UAE - Việt Nam. Ảnh: Lâm Thoả.

HLV Park ngồi trên khán đài theo dõi trận UAE - Việt Nam. Ảnh: Lâm Thoả.

Dù thất bại trước UAE, Việt Nam vẫn có thể tự hào khi là đội bóng duy nhất của Đông Nam Á lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Không những vậy, thầy trò ông Park còn giành vé trực tiếp dự vòng chung kết Asian Cup 2023.

Tờ Dong A cũng có bài viết về sự kiện này với tiêu đề "Cột mốc lịch sử mới của Việt Nam. Lần đầu tiên vào vòng loại cuối World Cup". Tờ báo này nhận định: "Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV đang có tốc độ phát triển đáng sợ. Họ viết nên trang sử mới khi lần đầu giành quyền vào vòng loại cuối cùng của World Cup kể từ khi VFF được thành lập (1960)".

12 đội giành quyền vào vòng loại cuối World Cup 2022 gồm Syria, Trung Quốc (nhất, nhì bảng A), Australia (đầu bảng B), Iran, Irag (nhất, nhì bảng C), Arab Saudi (nhất bảng D), Oman (nhì bảng E, không tính đội nhất bảng Qatar vì là chủ nhà World Cup 2022), Nhật Bản( đầu bảng F), UAE, Việt Nam (nhất, nhì bảng G), Hàn Quốc và Lebanon (nhất, nhì bảng H).

Vòng loại thứ ba dự kiến khởi tranh từ ngày 2/9 và kết thúc vào tháng 3/2022. 12 đội tuyển sẽ được chia thành hai bảng, mỗi bảng 6 đội, thi đấu lượt đi, lượt về. Lễ bốc thăm chia bảng dự kiến được tổ chức vào ngày 24/6. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền dự World Cup 2022. Hai đội xếp thứ ba sẽ thi đấu với nhau (lượt đi, lượt về) để tranh suất dự play-off với một đội ở châu lục khác.

12 đội giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

12 đội giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Ý kiến bạn đọc