Bảo tàng Louvre mở cửa cho khách ăn và ngủ qua đêm

Khám phá Chủ nhật, 07/04/2019 23:17:27 PM Theo Ngôi sao

Vị khách may mắn sẽ được ngủ trong kim tự tháp bằng kính, ăn tối dưới bức tượng Venus de Milo...

Căn phòng dành cho vị khách may mắn bên trong kim tự tháp bằng kính.

Căn phòng dành cho vị khách may mắn bên trong kim tự tháp bằng kính.

Khi tới Paris, một trong những điểm mà du khách không thể bỏ qua chính là bảo tàng Louvre - bảo tàng lớn nhất và đáng tham quan nhất trên thế giới. Mải mê ngắm nghía hết ngày này tới ngày khác các tác phẩm trong công trình đồ sộ này là ước mơ của công chúng yêu nghệ thuật. Thế nhưng, chắc sẽ chẳng ai tưởng tượng nổi, mình sẽ có cơ hội được sống trong khu bảo tàng nguy nga, đồ sộ và cất giữ hàng trăm nghìn báu vật nghệ thuật của loài người. Đây chính là phần thưởng của một cuộc thi được tổ chức giữa bảo tàng và Airbnb - nền tảng cho thuê căn hộ du lịch nổi tiếng thế giới.

Vị khách thưởng thức bữa tối dưới chân tượng Venus de Milo.

Vị khách thưởng thức bữa tối dưới chân tượng Venus de Milo.

Người thắng cuộc trong cuộc thi này sẽ được dọn tới bảo tàng Louvre, sống trọn vẹn một ngày giữa các tác phẩm được coi là tuyệt tác của nhân loại. Khi vừa đặt chân đến, vị khách may mắn này sẽ được đón tiếp bởi một nhà sử học nghệ thuật (art-historian) và dẫn đi tham quan tất cả những tác phẩm nổi tiếng nhất của bảo tàng. Không cần phải lo lắng và xếp hàng "đông như kiến" để chụp ảnh trước những bức tranh hay tượng điêu khắc lừng danh, giờ đây, "tòa lâu đài nghệ thuật này" chỉ tiếp đón duy nhất một người.

Vị khách may mắn này sẽ được thưởng thức đồ uống trước bức tranh nàng Mona Lisa với nụ cười bí ẩn; hay ăn tối ngay dưới bức tượng Venus de Milo, sau đó sẽ nghe một buổi hòa nhạc trong căn phòng sang trọng của vua Napoleon III. Cuối cùng, theo đúng phong cách Airbnb, du khách sẽ được tận hưởng một đêm nghỉ trong căn kim tự tháp bằng kính ngay phía trước bảo tàng.

Nhà tổ chức cho dựng một căn kim tự tháp nhỏ hơn ở phía trong, cũng bằng kính, với giường, đệm, gối ngủ và hệ thống đèn chiếu sáng ấm áp. Vị khách có thể thỏa sức ngắm trăng sao về đêm và được đánh thức tự nhiên bằng ánh sáng lúc bình minh. Những người tham gia cuộc thi này chỉ cần ghi lại thông tin cá nhân và đưa ra lý do thuyết phục để nhà tổ chức thấy bạn xứng đáng là vị khách may mắn.

Vì chỉ nhằm mục đích sử dụng làm phần thưởng trong một đêm duy nhất nên những người yêu nghệ thuật không cần lo lắng về việc cơ sở hạ tầng của bảo tàng bị hư tổn, xê dịch. Căn phòng đặc biệt bên trong kim tự tháp cũng sẽ được dọn đi ngay sau khi sự kiện kết thúc.

Buổi hòa nhạc trong căn phòng sang trọng của vua Napoleon III

Buổi hòa nhạc trong căn phòng sang trọng của vua Napoleon III

Ý kiến bạn đọc