Bảo Trí giành 150 triệu nhờ tiết mục về những nghệ sĩ già

Hậu trường Thứ 7, 07/07/2018 21:18:51 PM Theo Vnexpress

Nam diễn viên và vợ - Kim Tuyết - đoạt quán quân trong chung kết chương trình "Gia đình nghệ thuật" tối 6/7.

Bảo Trí, Kim Tuyết vào vai vợ chồng ông bà Hai. Sau hơn 30 năm làm nghệ thuật, họ chỉ mua được một mảnh đất nhỏ làm nơi an hưởng tuổi già. Nhiều nghệ sĩ già khó khăn thường đến chỗ ông bà Hai quây quần. Thế nhưng hai con của ông bà bất ngờ vỡ nợ vì cá độ bóng đá. Họ năn nỉ bố mẹ bán mảnh đất để giải quyết khó khăn. Nhìn hai con rơi vào bước đường cùng, ông bà Hai chấp nhận. Họ mời bạn bè đến họp mặt, biểu diễn cho nhau nghe lần cuối. Chứng kiến nhiệt huyết, đam mê của những nghệ sĩ tuổi cao sức yếu, hai con của ông bà Hai hối hận, xin cha mẹ giữ lại mảnh đất làm nơi sinh hoạt cho nhóm bạn bè.

NSƯT Hùng Minh, Hoa Lan, Thanh Phú, Hồng Sáp, An Danh, Thanh Vân và Vương Tuấn... vào vai những người bạn vong niên của ông bà Hai. Sự xuất hiện của họ khiến giám khảo Phi Nhung xúc động. Chị bày tỏ: "Khi các cô chú nghệ sĩ bước ra, con không cầm được nước mắt. Nghề ca hát ngày nay không còn được như xưa. Khi đến tuổi các cô chú, con không biết mình còn được như vậy hay không. Con mong khán giả thương mến, ủng hộ cho những nghệ sĩ hát cải lương, ca cổ, hát bội…". Giám khảo, NSƯT Kim Xuân nhận xét tiết mục của gia đình Bảo Trí có thông điệp nhân văn bởi nhiều nghệ sĩ già hiện phải ở viện dưỡng lão hoặc mưu sinh vất vả. Giám khảo Giáng My đánh giá vở kịch có chiều sâu, mang đến cho khán giả đủ cảm xúc "hỉ, nộ, ái, ố". Gia đình Bảo Trí giành điểm tối đa và nhận danh hiệu quán quân. Giải á quân thuộc về gia đình nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

Bảo Trí (trái) và bà xã Kim Tuyết. 

Bảo Trí (trái) và bà xã Kim Tuyết. 

Bảo Trí là cây hài quen thuộc của sân khấu TP HCM, được khán giả nhớ đến với lối diễn đậm chất Nam Bộ. Ông từng cùng vợ thành lập nhóm Bảo Trí - Kim Tuyết được người xem yêu mến đầu những năm 2000. Ông đoạt huy chương vàng tại Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc (2012) và huy chương bạc Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc (2014).

Gia đình nghệ thuật là game show tài năng kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật, trong đó chủ yếu là ca hát, phát sóng từ tháng 4. Mùa đầu chương trình có sự tham gia của gia đình nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, diễn viên Kiều Trinh, nghệ sĩ Vũ Thanh, diễn viên hài Bảo Trí - Kim Tuyết, nghệ sĩ cải lương Thy Nhung, diễn viên Hiền Trang.

Ý kiến bạn đọc