Bảy sản phẩm làm đẹp không hiệu quả như lời đồn

Làm đẹp Thứ 6, 29/10/2021 23:53:57 PM Theo Ngôi sao, Bright Side

Cọ rửa hay máy rửa mặt có thể là nơi tích tụ vi khuẩn kèm theo lực rung mạnh có nguy cơ gây tổn thương da mụn, đẩy nhanh tốc độ chảy xệ, lão hóa da.

Miếng lột mụn đầu đen thực chất chỉ loại bỏ lớp da chết, dầu thừa cùng một phần cồi mụn chứ không thể làm sạch sâu lỗ chân lông, giải quyết nguyên nhân gây mụn. Bạn có thể sử dụng một lần mỗi tháng nhưng tuyệt đối không nên lạm dụng vì sản phẩm này có thể làm da tổn thương, khiến da đổ dầu nhiều hơn. Thay vào đó hãy tham khảo các sản phẩm có khả năng giải quyết triệt để vấn đề như BHA, AHA hay retinol…

Tương tự miếng lột mụn, máy hút mụn cũng chỉ loại bỏ được dầu thừa, sợi bã nhờn, nhân mụn trên bề mặt da chứ không thể làm sạch sâu lỗ chân lông. Ngoài ra, nó còn tạo điều kiện cho dầu thừa, bụi bẩn tích tụ nhiều hơn. Vì vậy, không nên lạm dụng thiết bị này và cần chú trọng khâu dưỡng ẩm, làm dịu da sau khi sử dụng.

Thanh lăn ngọc bích không được các chuyên gia đánh giá cao về khả năng làm sáng hay căng bóng da. Sản phẩm này thiên về giúp người dùng thư giãn hoặc giảm tình trạng phù nề, sưng mặt cũng như đem lại trải nghiệm mới trong quá trình chăm sóc da.

Vitamin E là thành phần thường có trong mỹ phẩm giúp làm mềm da hiệu quả, tuy nhiên nếu chi tiền cho một sản phẩm bôi ngoài da chỉ chứa vitamin E sẽ hơi lãng phí. Vitamin E sẽ phát huy công dụng và có ích hơn khi được điều chế cùng các thành phần.

Toner là bước được khuyến khích thực hiện sau khi rửa mặt để cân bằng độ pH cho da. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều loại sữa rửa mặt đã hạn chế được nhược điểm này, giúp da không bị thay đổi độ pH quá nhiều. Ngoài ra, nếu chu trình chăm da của bạn có nhiều bước, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua toner, sử dụng sang lotion hay essence, thậm chí là serum mà không gây hại da.

Máy rửa mặt, cọ rửa mặt được quảng cáo giúp bạn làm sạch da hơn. Tuy nhiên, đây cũng là dụng cụ dễ tích tụ rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn nếu không được bảo quản và vệ sinh đúng cách. Hơn nữa, rung động từ thiết bị này cũng có thể gây hại da, nhất là da mụn, da đang có dấu hiệu chảy xệ.

Giá bán lẻ phụ thuộc nhiều vào tên thương hiệu, bao bì, phương thức quảng cáo… nên điều này không thể quyết định hoàn toàn chất lượng sản phẩm. Một lọ kem dưỡng ẩm giá bình dân vẫn có thể hoàn thành tốt chức năng bổ sung ẩm, khóa ẩm cho da. Tuy nhiên, bạn cũng cần quan tâm đến uy tín của thương hiệu, bảng thành phần của sản phẩm… để đảm bảo an toàn cho da.

 
Ý kiến bạn đọc