BB Trần từng tăng - giảm hơn 10 kg trong một tháng

Hậu trường Thứ 6, 23/07/2021 21:42:46 PM Theo Ngôi sao

BB Trần áp dụng chế độ tập luyện và ăn kiêng khắc nghiệt để có thân hình 'siêu mỏng' nhưng chỉ được vài tuần là cơ thể về trạng thái ban đầu.

BB Trần gắn liền với các vai giả gái. Để hóa thân phụ nữ xinh đẹp và duyên dáng, anh phải duy trì mức cân nặng 60 kg dù cao đến 181 cm. Là người "cuồng ăn" nên nhiệm vụ siết cân để giữ vóc dáng thon gọn với BB Trần lại càng khó. Có giai đoạn, trọng lượng cơ thể anh cứ "lên xuống như tàu lượn" vì xung đột giữa ăn kiêng, tập luyện với những ngày nạp năng lượng theo nhu cầu.

Nam diễn viên lần đầu chia sẻ hành trình siết cân với Trương Thế Vinh trong chương trình Ok! Lên xe. Lúc mới gia nhập showbiz, anh nỗ lực tập luyện mỗi ngày: nhảy dây 30 phút, bơi 30 phút, tập cardio 45 phút. Về dinh dưỡng, BB Trần chỉ ăn khoai lang, trái cây, rau củ... Nhờ vậy, anh có chiếc eo thon mà bao chị em mơ ước nhưng đổi lại sức khỏe ảnh hưởng trầm trọng. "Tôi cảm nhận cơ thể mất năng lượng đến mức báo động. Thậm chí, tôi không còn vui vẻ với mọi người và trở nên khó chịu với bất kỳ câu nói, hành động nào dù rất nhỏ", anh chia sẻ.

Việc giảm cân khắc nghiệt không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà cả tinh thần của BB Trần cũng trở nên mong manh, dễ tổn thương. Anh nhận ra bất ổn nên quyết định nới lỏng chế độ ăn uống và chiều chuộng bản thân bằng sở thích ăn ngọt. Có ngày, anh ăn mười mấy chiếc bánh ngọt thay cơm và còn chấm sữa. Anh có thể ăn bánh chung với xôi, chè hoặc xịt thêm lớp kem béo ngậy. Thực đơn ăn uống thiếu khoa học, nạp đường vào cơ thể với tần suất liên tục đưa đến hậu quả là BB Trần tăng 15 kg trong một tháng. Từ kiệt sức vì quá gầy, anh chuyển sang trầm cảm vì lên cân. "Trang phục đi diễn không vừa khiến tôi không muốn giả gái nữa", anh nói.

BB Trần lặp lại kịch bản giảm cân gồm nhảy dây, bơi, tập cardio và chỉ ăn khoai lang, trái cây... trong một tháng rưỡi thì sụt 10 kg. Anh tiếp tục đối mặt hệ lụy là mệt mỏi, căng thẳng nên quyết định sinh hoạt bình thường trong hai tuần thì bị mập trở lại. Chỉ 14 ngày sau, mọi nỗ lực siết cân trước đó của anh biến thành con số 0. "Tôi quay cuồng trong vòng xoay áp lực cân nặng. Tôi gần như trầm cảm và tự kỷ", anh than trời.

Sau nhiều lần tăng - giảm cân chóng vánh, BB Trần dần rút ra những kinh nghiệm để kiểm soát trọng lượng cơ thể. Hiện tại, anh hài lòng với vóc dáng của mình và vẫn cân bằng được sức khỏe, cảm xúc để biểu diễn phục vụ khán giả.

BB Trần giả gái khi tham gia show Ok! Lên xe.

BB Trần giả gái khi tham gia show Ok! Lên xe.

Ok! Lên xe là talkshow do Trương Thế Vinh dẫn dắt. Mỗi khách mời sẽ được host Trương Thế Vinh chở bằng xe hơi dạo một vòng Sài Gòn và chia sẻ những câu chuyện thú vị của họ. Trước BB Trần, nhiều sao Việt đã góp mặt trong chương trình như Song Luân, Hồ Quang Hiếu, cầu thủ Tiến Linh... Các tập của Ok! Lên xe sẽ phát sóng vào thứ 5 hàng tuần trên nền tảng mạng xã hội YouTube.

Ý kiến bạn đọc