Becks và các sao Real ngày ấy - bây giờ

Starlight Thứ 5, 02/07/2020 23:28:38 PM Theo Ngôi sao

Becks đã giải nghệ được 7 năm trong khi thủ môn Iker Casillas mới vừa chia tay sân cỏ, Zidane trở thành HLV tên tuổi còn Ronaldo trở thành ông chủ một đội bóng.

17 năm trước, Becks chia tay MU gia nhập dải ngân hà Real Madrid. Ở tuổi 28, tiền vệ người Anh khi đó mang theo hành trang là 6 danh hiệu Premier League, một chức vô địch Champions League... và một vết sẹo nhỏ trên mí mắt - hậu quả sau khi hứng trọn một chiếc giày của ông thầy khó tính Alex Ferguson đầu năm đó. Tới Real với phí chuyển nhượng 30 triệu bảng, Becks có trận ra mắt màu áo mới tháng 8/2003 với đối thủ các ngôi sao Trung Quốc trong chuyến du đấu trước mùa giải ở châu Á. Cựu thủ quân tuyển Anh và các đồng đội dưới sự dẫn dắt của HLV Carlos Quieroz đã giành chiến thắng 4-0. Đây là đội hình ra sân của Real trong trận Becks ra mắt màu áo mới.
 

17 năm trước, Becks chia tay MU gia nhập "dải ngân hà" Real Madrid. Ở tuổi 28, tiền vệ người Anh khi đó mang theo hành trang là 6 danh hiệu Premier League, một chức vô địch Champions League... và một vết sẹo nhỏ trên mí mắt - hậu quả sau khi hứng trọn một chiếc giày của ông thầy khó tính Alex Ferguson đầu năm đó. Tới Real với phí chuyển nhượng 30 triệu bảng, Becks có trận ra mắt màu áo mới tháng 8/2003 với đối thủ các ngôi sao Trung Quốc trong chuyến du đấu trước mùa giải ở châu Á. Cựu thủ quân tuyển Anh và các đồng đội dưới sự dẫn dắt của HLV Carlos Quieroz đã giành chiến thắng 4-0. Đội hình ra sân của Real trong trận Becks ra mắt màu áo mới gồm một loạt siêu sao thời đó như Zidane, Figo, Ronaldo, Raul, Carlos. Gần hai thập niên trôi qua, Becks đã giải nghệ nhưng tên tuổi không hề giảm sút, hiện sở hữu một đội bóng ở Mỹ. Anh cũng có cuộc sống riêng hạnh phúc bên cô vợ tài giỏi khéo léo Victoria và 4 đứa con.

Cựu thủ môn Iker Casillas và Becks khi còn ở Real. Casillas được coi là huyền thoại của Real khi gắn bó với CLB 25 năm từ ngày còn là một chàng thiếu niên cho tới khi trưởng thành ở trên đỉnh cao. Thansk Iker giành 5 chức vô địch La Liga, ba lần đăng quang Champions League trong 725 lần gác đền cho đội chủ sân Bernabeu. Năm 2015, Casillas chuyển tới Porto và tiếp tục chứng minh mình vẫn là một trong những thủ môn hay nhất thế giới.

Cựu thủ môn Iker Casillas và Becks khi còn ở Real. Casillas được coi là huyền thoại của Real khi gắn bó với CLB 25 năm từ ngày còn là một chàng thiếu niên cho tới khi trưởng thành ở trên đỉnh cao. 'Thánh Iker' giành 5 chức vô địch La Liga, ba lần đăng quang Champions League trong 725 lần gác đền cho đội chủ sân Bernabeu. Năm 2015, Casillas chuyển tới Porto và tiếp tục chứng minh mình vẫn là một trong những thủ môn hay nhất thế giới.

A TRUE Real Madrid legend, Casillas spent 25 years at the club, working his way from the youth ranks to the very top of the game.  Casillas played 725 times for the Bernabeu side, winning five LaLiga crowns and three Champions League gongs.  He eventually moved to Porto in 2015 where he continued to prove he was one of the best goalkeepers on the planet.  The Spaniard suffered a heart attack in the summer of 2019 and was ultimately forced to retire in February 2020.  On the same day as his retirement from football, Casillas revealed he would stand as a candidate in the Royal Spanish Football Federation presidential elections.

Mùa hè 2019, Casillas bất ngờ bị đột quỵ, đã hồi phục nhưng buộc phải giải nghệ vào tháng hai năm nay. Trong ngày tuyên bố chia tay sự nghiệp, thủ thành 39 tuổi tiết lộ rằng sẽ tham gia tranh cử chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Trong cuộc sống riêng, cựu huyền thoại Real hạnh phúc bên nữ phóng viên thể thao Sara Carbonero và hai cậu con trai. Năm ngoái, Sara tiết lộ đang điều trị ung thư vú.

Cựu hậu vệ trái Roberto Carlos có 11 năm chơi bóng ở Bernabeu, ra sân 524 lần và ghi được 69 bàn thắng dù chơi ở hàng phòng ngự. Sau khi rời Real năm 2007, chuyên gia sút phạt khoác áo Fenerbahce, Corinthians và vừa là cầu thủ kiêm HLV ở đội bóng Nga Anzhi trước khi giải nghệ năm 2012. Sau đó, Carlos có thời gian ngắn dẫn dắt Sivasspor và Akhisarspor ở Thổ Nhĩ Kỳ. Năm 2015, cựu sao 47 tuổi trở lại sân cỏ vừa thi đấu vừa huấn luyện Delhi Dynamos ở Ấn Độ.

Cựu hậu vệ trái Roberto Carlos có 11 năm chơi bóng ở Bernabeu, ra sân 524 lần và ghi được 69 bàn thắng dù chơi ở hàng phòng ngự. Sau khi rời Real năm 2007, chuyên gia sút phạt khoác áo Fenerbahce, Corinthians và vừa là cầu thủ kiêm HLV ở đội bóng Nga Anzhi trước khi giải nghệ năm 2012. Sau đó, Carlos có thời gian ngắn dẫn dắt Sivasspor và Akhisarspor ở Thổ Nhĩ Kỳ. Năm 2015, cựu sao 47 tuổi trở lại sân cỏ vừa thi đấu vừa huấn luyện Delhi Dynamos ở Ấn Độ.

Sự nghiệp làm HLV không suôn sẻ, Roberto Carlos hiện là đại sứ bóng đá. Giống nhiều đồng hương nổi tiếng, Carlos cũng có tình trường phức tạp

Sự nghiệp làm HLV không suôn sẻ, Roberto Carlos hiện là đại sứ bóng đá. Giống nhiều đồng hương nổi tiếng, Carlos cũng có tình trường phức tạp. Cựu huyền thoại Brazil cho biết anh có hai người vợ nhưng không nhớ có bao nhiêu người đẹp đã sinh con cho mình. Carlos có 9 đứa con, trong đó ba con với người vợ đầu, hai con với người vợ hiện tại Mariana Lucon và 4 con từ các mối quan hệ ngoài hôn nhân. Trong ảnh, anh chụp cùng con gái đầu lòng với bà xã Mariana.

Sau 5 năm gắn bó với Juventus, cựu tiền vệ trung tâm Zinedine Zidane sang Real thi đấu năm 2001 và kết thúc sự nghiệp tại đây một năm trước khi Becks tới LA Galaxy. Huyền thoại tuyển Pháp vô địch La Liga và Champions Leage trong màu áo trắng, giải nghệ sau ồn ào húc đầu vào ngực Marco Materazzi tại chung kế World Cup 2016 nơi tuyển Italy đăng quang. Cựu thủ quân tuyển Pháp và Becks có mối quan hệ thân thiết, hai người thường gửi lời chúc mừng sinh nhật nhau qua trang cá nhân.

Sau 5 năm gắn bó với Juventus, cựu tiền vệ trung tâm Zinedine Zidane sang Real thi đấu năm 2001 và kết thúc sự nghiệp tại đây một năm trước khi Becks tới LA Galaxy. Huyền thoại tuyển Pháp vô địch La Liga và Champions Leage trong màu áo trắng, giải nghệ sau ồn ào húc đầu vào ngực Marco Materazzi tại chung kết World Cup 2016 nơi tuyển Italy đăng quang. Cựu thủ quân tuyển Pháp và Becks có mối quan hệ thân thiết, hai người thường gửi lời chúc mừng sinh nhật nhau qua trang cá nhân.

Nhiều năm sau, Zidane là cố vấn không chính thức của Real, thỉnh thoảng tham dự các giải đấu futsal. Năm 2014, cựu danh thủ có biệt danh Zizou dẫn dắt tuyển trẻ Castilla của Real, sau đó làm HLV đội một và giúp đội chủ sân Bernabeu ba lần vô địch Champions League liên tiếp. Năm 2018, tiền vệ một thời chia tay công tác huấn luyện ở Real một thời gian ngắn rồi trở lại giải cứu đội bóng cũ. Hợp đồng của Zidane với Real kéo dài tới 2022.

Nhiều năm sau, Zidane là cố vấn không chính thức của Real, thỉnh thoảng tham dự các giải đấu futsal. Năm 2014, cựu danh thủ có biệt danh Zizou dẫn dắt tuyển trẻ Castilla của Real, sau đó làm HLV đội một và giúp đội chủ sân Bernabeu ba lần vô địch Champions League liên tiếp. Năm 2018, tiền vệ một thời chia tay công tác huấn luyện ở Real một thời gian ngắn rồi trở lại 'giải cứu' đội bóng cũ. Hợp đồng của Zidane với Real kéo dài tới 2022. Real đang dẫn đầu La Liga với một điểm nhiều hơn kình địch Barca dù thi đấu ít hơn một trận. Trong cuộc sống riêng, cựu nhạc trưởng tài hoa của Les Bleus sống hạnh phúc bên bà xã Veronique và 4 cậu con trai đều theo nghiệp bố.

A REAL team player, Figo gave up his favoured spot at right-mid to accommodate Beckham at Madrid.  He started on the left and played well during Becks debut.  Best known in England for his Euro 2000 heroics against the Three Lions as Portugal won 3-2, Figo moved on to Inter Milan in 2005.  After over 100 league appearances for Sporting, Barcelona, Real Madrid and Inter, the legend retired in 2009.  In 2015, Figo announced he would run for the Fifa presidency to take on incumbent Sepp Blatter.  However, four months later he withdrew his candidacy, saying he wouldnt feel comfortable in a position of absolute power.  Figo still works closely with projects at Inter Milan, as well a

Cựu tiền vệ Luis Figo chơi cho Real từ 2000 đến 2005 và là đồng đội ăn ý của Becks trong màu áo trắng. Sau khi rời Real, Figo sang Inter Milan và giải nghệ năm 2009.

Ở tuổi 47, Quả bóng vàng 2000 vẫn phong độ và có ngoại hình săn chắc, thu hút. Luis Figo cũng có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên bà xã là cựu mẫu Thụy Điển Helen Svedin cùng ba cô con gái xinh đẹp.

Năm 2015, cựu danh thủ Bồ Đào Nha tuyên bố sẽ chạy đua chức Chủ tịch FIFA nhưng sau đó rút lui với lý do cảm thấy không thoải mái ở một vị trí vô cùng quyền lực. Hiện tại, Figo có nhiều dự án hợp tác với CLB cũ Inter Milan. Ở tuổi 47, Quả bóng vàng 2000 vẫn phong độ và có ngoại hình săn chắc, thu hút. Luis Figo cũng có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên bà xã là cựu mẫu Thụy Điển Helen Svedin cùng ba cô con gái xinh đẹp.

Cựu tiền đạo Ronaldo người Brazil có 83 lần lập công trong 127 trận ra sân của Real từ 2002 đến 2007 dù không ít lần bị chấn thương. Ronaldo và Beckham có 4 năm song hành bên nhau và cả hai cùng rời Real năm 2007. Trong khi Becks tới Mỹ, Ronaldo tới Milan chơi một mùa giải rồi trở lại quê nhà Brazil khoác áo Corinthians và giải nghệ năm 2011. Năm 2018, Người ngoài hành tinh sở hữu 51% cổ phần của Real Valladolid và trở thành cổ đông lớn nhất. Đến tháng 4 năm nay, anh đã thâu tóm 82% cổ phần. Ronaldo không theo nghiệp HLV như các đồng độ cũ, tỏ ra mát tay trong kinh doanh khi mở học viện bóng đá, đồng sở hữu một đội đua F1 ở quê nhà và công ty tiếp thị thể thao 9INE.

Cựu tiền đạo Ronaldo người Brazil có 83 lần lập công trong 127 trận ra sân của Real từ 2002 đến 2007 dù không ít lần bị chấn thương. Ronaldo và Beckham có 4 năm song hành bên nhau và cả hai cùng rời Real năm 2007. Trong khi Becks tới Mỹ, Ronaldo tới Milan chơi một mùa giải rồi trở lại quê nhà Brazil khoác áo Corinthians và giải nghệ năm 2011.

Sau những năm tháng rong chơi bên loạt bóng hồng, có 4 con với ba phụ nữ, Ronaldo quấn quýt bên bạn gái kém 15 tuổi Celina Locks nhiều năm nay.

Năm 2018, "người ngoài hành tinh" sở hữu 51% cổ phần của Real Valladolid và trở thành cổ đông lớn nhất. Đến tháng 4 năm nay, anh đã thâu tóm 82% cổ phần. Ronaldo không theo nghiệp HLV như các đồng độ cũ, tỏ ra mát tay trong kinh doanh khi mở học viện bóng đá, đồng sở hữu một đội đua F1 ở quê nhà và công ty tiếp thị thể thao 9INE. Sau những năm tháng rong chơi bên loạt bóng hồng, có 4 con với ba phụ nữ, Ronaldo gắn bó với bạn gái kém 15 tuổi Celina Locks nhiều năm nay.

ANOTHER Real Madrid legend, Raul scored 323 times in 741 games across 16 years for Los Blancos.  He wound down his career at Schalke, Al-Sadd and New York Cosmos before calling it quits in 2015.  His son Hugo now plays for New York City FCs academy.  Meanwhile, the man himself returned to Madrid in 2018 to take charge of the Under-15s team.  Last year, he was promoted to Castilla manager, following a similar career trajectory to current top boss Zidane...

Rau Gonzalez cũng là một huyền thoại của Real khi ghi 323 bàn thắng trong 741 lần ra sân suốt 16 năm gắn bó với Los Blancos. Sau khi chia tay Real năm 2010, cựu tiền đạo có biệt danh 'Chúa nhẫn' thi đấu cho Schalke 04 ở Đức, AI Sadd ở Qatar và New York Cosmos ở Mỹ. Anh giải nghệ năm 2015. Cậu con trai thứ hai của Raul là Hugo hiện luyện tập trong học viện CLB New York City của Mỹ.

Năm 2018, Raul trở lại Madrid dẫn dắt U15 Real. Năm ngoái, cựu tiền đạo lừng danh được bổ nhiệm làm HLV tuyển B của Real, giống lộ trình của người đồng đội cũ kiêm HLV đội một Real Zidane. Ngoài sự nghiệp lẫy lừng, Raul còn được ngưỡng mộ khi có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên bà xã Mamen Sanz và 5 đứa con.

Năm 2018, Raul trở lại Madrid dẫn dắt U15 Real. Năm ngoái, cựu tiền đạo lừng danh được bổ nhiệm làm HLV tuyển B của Real, giống lộ trình của người đồng đội cũ kiêm HLV đội một Real Zidane. Ngoài sự nghiệp lẫy lừng, Raul còn được ngưỡng mộ khi có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên bà xã Mamen Sanz và 5 đứa con.

Ý kiến bạn đọc