Bella Hadid bức xúc vì bị phân biệt chủng tộc

Starlight Thứ 5, 09/07/2020 14:08:53 PM Theo Zing

Nữ người mẫu bức xúc khi bị xóa bài đăng "Tự hào là người Palestine", cho rằng đây là hành động bắt nạt, phân biệt chủng tộc.

Vài ngày trước, Bella Hadid đăng lên Story Instagram bức ảnh hộ chiếu Mỹ của cha cô, kèm nội dung "Tự hào là người Palestine. Mọi người nên tôn trọng nơi bố mẹ mình sinh ra và lớn lên".

Không lâu sau, bức ảnh bị Instagram xóa đi kèm lời nhắn "đi ngược lại nguyên tắc cộng đồng, nội dung thiên về quấy rối và bắt nạt". Ngoài ra, phía mạng xã hội này cũng gửi đến Bella Hadid thông báo về "bạo lực, ngôn từ không chuẩn mực, hoạt động tình dục, khỏa thân".

Lập tức, bạn gái cũ The Weeknd lên tiếng phản đối. Cụ thể, cô viết: "Vì sao tôi tự hào bố tôi là người Palestine lại bị quy vào chuyện 'bắt nạt, quấy rối, khỏa thân hay tình dục'? Instagram hãy giải thích đi".

Ngoài ra, nữ người mẫu cho rằng hành động của mạng xã hội này là bắt nạt, phân biệt chủng tộc. "Chúng tôi không được phép là người Palestine trên mạng xã hội à? Có ai muốn từ chối và thay đổi nơi mình sinh ra không?", cô tiếp tục phản ứng.

Bài viết của Bella Hadid được đông đảo người hâm mộ ủng hộ. Giữa lúc phong trào Black Lives Matter diễn ra căng thẳng ở Mỹ, fan cho rằng động thái của Instagram đang chối bỏ sự đa dạng của các tộc người, màu da.

"Không ai muốn chối bỏ nơi mình sinh ra và lớn lên. Instagram hãy làm điều đúng đắn", "Chúng tôi ủng hộ Hadid, Instagram hãy xin lỗi đi"... là một số bình luận dưới bài viết của Bella.

Trước làn sóng phản đối, hôm 8/7, phát ngôn viên của Facebook - công ty sở hữu Instagram - đã lên tiếng giải thích. "Chúng tôi đang xem xét thêm vì sao bài viết bị gỡ xuống. Phía Instagram xin lỗi vì nhầm lẫn này", đại diện Facebook nói.

Phát ngôn viên của công ty cũng khẳng định không xóa nội dung bài đăng dựa trên quốc tịch, dân tộc của người dùng. "Chúng tôi không gỡ bài viết của Bella Hadid chỉ vì cô nhắc đến Palestine", phía Instagram khẳng định.

Theo đó, lý do đưa ra là Instagram muốn bảo vệ quyền riêng tư của người dùng: "Chúng tôi không cho phép bất cứ ai đăng thông tin cá nhân, đặc biệt là số hộ chiếu lên nền tảng này. Trường hợp của Bella, số hộ chiếu bị làm mờ, nhưng vì nhầm lẫn nên bài viết bị gỡ".

Phía Instagram cũng gửi lời xin lỗi đến Bella Hadid, khôi phục bài viết vì sự nhầm lẫn.

Bella Hadid tên thật là Isabella Khair Hadid, sinh năm 1996, con gái của doanh nhân bất động sản Mohamed Hadid và cựu người mẫu Yolanda Hadid. Sinh ra trong gia đình gia thế, cô sớm được mẹ và chị gái Gigi Hadid hậu thuẫn, sớm phát triển nghề mẫu.

Bella Hadid bắt đầu sự nghiệp người mẫu vào năm 18 tuổi. Dưới sự chỉ dạy của "báo đen" Naomi Campbell, Bella sải bước chuyên nghiệp trong BST của Tom Ford. Thừa thắng xông lên, một năm sau, cô nhẵn mặt ở 4 tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới. Trang Models.com cũng bình chọn bạn thân Kendall Jenner là Ngôi sao đột phá của năm 2015.

Hiện tại, cô cùng chị gái Gigi Hadid, Kendall Jenner, Hailey Baldwin... lập nên hội IT-Girls đình đám, xinh đẹp, giỏi kiếm tiền và có mặt ở hầu hết show thời trang nổi tiếng trên thế giới.

Ý kiến bạn đọc