BGK LHP Việt Nam cân nhắc nhiều khi trao giải nam chính cho Tuấn Trần

Hậu trường Thứ 2, 22/11/2021 21:59:31 PM Theo Zing

Đạo diễn Lương Đình Dũng, thành viên ban giám khảo phim truyện tại LHP Việt Nam 2021, cho biết ông đánh giá cao diễn xuất của Tuấn Trần và Trần Nghĩa.

Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 22 khép lại bằng lễ bế mạc và sự kiện trao giải vào tối 20/11. Kết quả cuối cùng, Mắt biếc giành giải Bông sen Vàng cho Phim truyện điện ảnh xuất sắc.

Hai hạng mục NamNữ diễn viên chính xuất sắc lần lượt được trao cho Tuấn Trần trong phim Bố già và NSND Lê Khanh trong Gái già lắm chiêu V.

Kết quả này được cho là sự chọn lựa an toàn của hội đồng ban giám khảo (BGK) LHP năm nay.

tuan tran,  bo gia anh 1

Mắt biếc đoạt giải Bông sen Vàng tại LHP Việt Nam lần thứ 22. Ảnh: BTC

"Mắt biếc" đạt sự đồng thuận tuyệt đối từ BGK

Trao đổi với PVvề những tranh luận liên quan đến giải thưởng tại kỳ LHP Việt Nam lần này, đạo diễn Lương Đình Dũng, thành viên của hội đồng giám khảo phim truyện, cho hay BGK đã cân nhắc nhiều khi quyết định trao giải cho các hạng mục.

Đối với giải Bông sen Vàng trao cho Mắt biếc của Victor Vũ, ông Lương Đình Dũng nói câu chuyện trong phim đẹp và chạm đến cảm xúc của các thành viên BGK.

"Tôi nghĩ mọi thành viên trong hội đồng BGK đều đã trải qua những khoảnh khắc tuổi thơ, miền quê với đầy ắp ký ức như trong phim. Mắt biếc giống như những trang sách lưu giữ kỷ niệm. Ngoài ra, phần diễn xuất tốt của diễn viên và đặc biệt là âm nhạc rất ấn tượng đã đẩy cao tinh thần câu chuyện, đưa mọi người đến những cung bậc cảm xúc khác nhau. Đó là lý do phim được điểm cộng và giành giải thưởng", nam đạo diễn chia sẻ.

tuan tran,  bo gia anh 2

Đạo diễn Lương Đình Dũng (phải) và diễn viên Trương Ngọc Ánh trên sân khấu LHP Việt Nam. Ảnh: BTC.

Đồng quan điểm, đạo diễn Lý Minh Thắng, thành viên của hội đồng giám khảo phim truyện tiết lộ bộ phim Mắt biếc đạt được sự đồng thuận tuyệt đối của các giám khảo.

"Tôi thấy Mắt biếc xứng đáng đoạt giải Bông sen Vàng. Cá nhân tôi nhìn được ở tác phẩm này sự toàn diện của những tiêu chí: câu chuyện phim đơn giản nhưng cách kể chuyện không đơn điệu, khiến cho người xem kết nối được với bộ phim, dìu dắt cảm xúc tốt. Đặc biệt, phim khơi dậy tình yêu tồn tại bên trong nhưng không thường được kể ra của mỗi chúng ta", Lý Minh Thắng chia sẻ.

tuan tran,  bo gia anh 3

Đạo diễn Lý Minh Thắng nói Mắt biếc xứng đáng với giải Bông sen Vàng. Ảnh: NVCC.

Thành viên hội đồng giám khảo phim truyện cũng đánh giá cao phim Bố già với giải Bông sen Bạc và Ròm - phim được giải của BGK. Lý Minh Thắng cho rằng ở phim Ròm có sự quyết liệt bám đuổi đề tài, quan tâm đến điểm nổi bật, sự khác lạ của đạo diễn Trần Thanh Huy.

"Không cần đúc kết một bài học hay thông điệp gì quá lớn lao, bộ phim phản ánh chân thực cuộc sống, xã hội. Nhịp phim hấp dẫn đến mức cho dù mình đang ở đâu thì phim này vẫn có thể lôi ra một góc riêng với nó", nam đạo diễn nói thêm.

Trao đổi về tiêu chuẩn đối với bộ phim để giành giải Bông sen Vàng, anh nói tác phẩm phải thể hiện được vẻ đẹp, chiều sâu văn hóa của con người Việt Nam một cách tinh tế nhất. Đồng thời, bộ phim đó phải chạm vào cảm xúc của khán giả, phá vỡ những khuôn mẫu. Câu chuyện trong phim nhiều lớp lang và diễn viên phải truyền tải trọn vẹn cảm xúc đó đến người xem.

"Cân nhắc rất nhiều khi trao giải nam chính"

Riêng về giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc ở hạng mục phim truyện dành cho Tuấn Trần, đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ BGK cân nhắc rất nhiều. Riêng cá nhân nam đạo diễn, anh đánh giá cao lối diễn của Tuấn Trần trong Bố già.

"Tuấn Trần có lối diễn khá hiện đại và bạn ấy đã nhập, tách được nhân vật trong một câu chuyện phim hài hước với cá tính riêng biệt. Tôi thích và khuyến khích phong cách của Tuấn Trần vì có sự tổng hoà, cân bằng giữa mọi cảm xúc và diễn xuất của nhân vật. Để thể hiện được vai diễn này cũng khá khó", đạo diễn Cha cõng con bày tỏ.

tuan tran,  bo gia anh 4

Tuấn Trần giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại LHP Việt Nam năm nay. Ảnh: Ngọc Hiền.

Ngoài Tuấn Trần, trong đề cử giải Nam diễn viên chính xuất sắc còn có Trần Nghĩa (Mắt biếc) và Anh Khoa (Ròm). Cá nhân đạo diễn Lương Đình Dũng cho rằng diễn xuất của Trần Nghĩa trong tác phẩm của Victor Vũ cũng xứng đáng được tôn vinh ở giải thưởng cao nhất.

"Trần Nghĩa giữ được trạng thái cân bằng và biết diễn linh hoạt giữa phong cách truyền thống lẫn hiện đại. Cảnh khóc cuối cùng của Ngạn trên tàu tạo được ấn tượng mạnh với tôi. Lối diễn hòa mình vào nhân vật của Trần Nghĩa khiến chúng tôi khóc cười khi xem phim", nam đạo diễn nói.

Ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc, NSND Lê Khanh trong Gái già lắm chiêu V giành giải thưởng cao nhất. Nhiều ý kiến cho rằng Thu Trang trong Tiệc trăng máu hay Kaity Nguyễn của Gái già lắm chiêu V xứng đáng hơn với giải thưởng kể trên.

Theo góc nhìn của đạo diễn Lương Đình Dũng, anh cho rằng mỗi diễn viên có một tài năng, cá tính và khả năng diễn xuất khác nhau. Các thành viên trong hội đồng giám khảo từng đưa ra nhiều đề cử cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc, có thể kể đến như Hồng Ánh, Trình Mỹ Duyên, Kaity Nguyễn... Ngoài ra, đạo diễn Lương Đình Dũng và một số thành viên khác đề xuất cần có hai giải thưởng cho hai hạng mục NamNữ diễn viên chính xuất sắc.

"Với tôi, chị Lê Khanh đôi khi gân lên một chút trong phim. Tuy nhiên, cuộc đời là một sân khấu, sân khấu hòa lẫn cuộc đời. Vì thế, vai diễn của chị trong phim phải diễn quá lên theo đúng tinh thần, tính cách của nhân vật. Dù thế nào, tôi cũng tôn trọng lối diễn xuất của các diễn viên được trao giải thưởng năm nay", thành viên hội đồng giám khảo phim truyện chia sẻ.

Ý kiến bạn đọc