Bí ẩn về chiếc bánh mì kẹp 'ăn vào là đẻ nhanh'

Khám phá Chủ nhật, 22/11/2020 22:57:13 PM Theo Vnexpress, Odd

MỸ - Bánh burger có tên gọi "người phụ nữ mang thai" ở một nhà hàng tại Minnesota đang thu hút nhiều người có bầu ghé thăm.

Các thực khách là bà bầu tại bang Minnestota đang đổ xô đến nhà hàng Suburban ở thành phố Excelsior để thưởng thức món bánh mì kẹp thịt nổi tiếng có tên gọi Labor Inducer (Giúp chuyển dạ nhanh) theo Odd. Mọi người hy vọng khi ăn chiếc bánh này, họ sẽ chuyển dạ và sinh nở dễ dàng hơn.

Trên ảnh là thực khách mang bầu mới nhất của nhà hàng, gọi chiếc Labor Inducer và sinh ra một em bé kháu khỉnh sau đó vài giờ. Ảnh: Facebook

Trên ảnh là thực khách mang bầu mới nhất của nhà hàng, gọi chiếc Labor Inducer và sinh ra một em bé kháu khỉnh sau đó vài giờ. Ảnh: Suburban/Facebook

Câu chuyện về bánh burger Labor Inducer bắt đầu nổi tiếng từ tháng 4/2019 khi Enrique, bếp trưởng tại nhà hàng thử nghiệm các công thức làm bánh mì kẹp cho sự kiện thường niên Twin Cities Burger Battle. Người đồng sở hữu nhà hàng khi đó là Kelsey Quarberg chỉ còn 9 ngày nữa là tới ngày dự sinh. Khi cô gọi một khẩu phần burger đầy đủ để ăn thì 7 tiếng sau chuyển dạ và sinh ra một em bé kháu khỉnh. Nhưng đó mới chỉ là khởi đầu...

Enrique làm một chiếc bánh mì kẹp thịt giống hệt chiếc Kelsey ăn để tham gia vào cuộc thi làm bánh Twin Cities Burger Battle và đạt giải ba chung cuộc. Chiếc bánh từ đó cũng xuất hiện trong thực đơn cố định của nhà hàng. Nhiều người đã đến ăn sau khi nghe câu chuyện thú vị về sự ra đời của nó. Nhưng đến mùa hè năm ngoái, một người phụ nữ mang thai khác đã sinh một bé gái sau vài giờ ăn chiếc bánh này, nó mới bắt đầu trở nên nổi tiếng.

Hai thực khách đang gọi món bánh kẹp burger Labor Inducer tại quán. Ảnh: Suburban/Facebook

Hai thực khách đang gọi món bánh kẹp burger Labor Inducer tại quán. Ảnh: Suburban/Facebook

Từ tháng 9/2019, khi thông tin về việc ăn bánh mì kẹp thịt Labor Inducer khiến phụ nữ dễ dàng sinh nở hơn được lan truyền rộng rãi, các bà bầu sắp sinh đổ xô đến đây. Chủ sở hữu cho biết cứ ba bà bầu thì có một người gọi món này. Đến nay, không có thêm ghi nhận nào về việc ăn xong chiếc bánh này thì bà bầu chuyển dạ nhanh chóng và sinh con. Nhưng người chủ tin rằng, điều này vẫn xảy ra, chỉ là thực khách không báo lại cho phía nhà hàng mà thôi. "Vì vậy, chúng tôi tiếp tục chờ đợi" Ashley nói.

Chiếc bánh Ashley đã ăn và lâm bồn ngay sau đó. Ảnh: Suburban/Facebook

Chiếc bánh Ashley đã ăn và lâm bồn ngay sau đó. Ảnh: Suburban/Facebook

Và cuối cùng, Ashley đã đúng. Một bài đăng tổng kết trên Facebook nhà hàng vào 23/10 chỉ ra rằng có ít nhất 23 ca sinh con liên quan đến việc sau khi ăn bánh. Vì vậy, nếu bạn đang mang thai và muốn ca sinh nở của mình dễ dàng, bạn có thể tới đây để gọi một chiếc bánh mì kẹp thịt.

Tuy nhiên, nhiều người tin rằng đây chỉ là hành động "làm phép" để mang lại may mắn, chứ không có bằng chứng xác thực nào chứng minh được cứ ăn Labor Inducer là sinh con được ngay.

Ý kiến bạn đọc