Bốn điểm đến vắng du khách ở Đông Nam Á dịp 2/9

Khám phá Thứ 7, 11/08/2018 07:24:03 AM Theo Ngôi sao

Khao Yai yên bình, trekking núi lửa Pinatubo hay hồ Toba trong veo trên đỉnh núi lửa là sự lựa chọn hợp lý dành cho bạn nếu ngại đám đông vào dịp lễ.

Khao Yai, Thái Lan

Điểm đến Đông Nam Á 2/9

Khao Yai cách Bangkok khoảng 3 tiếng đi xe ô tô, địa hình chủ yếu là núi nên không khí se lạnh, thích hợp để nghỉ dưỡng. Nó còn được mệnh danh là châu Âu thu nhỏ ở Thái Lan với nhiều nông trại nho lẫn resort xây dựng theo kiến trúc cổ điển, mộng mơ. Nếu muốn có một kỳ nghỉ yên tĩnh, sáng thưởng thức trà giữa núi rừng, đạp xe giữa đồng cỏ thì Khao Yai là sự lựa chọn lý tưởng. Bên cạnh đó, rừng quốc gia Khao Yai với hệ sinh thái đa dạng, đủ mê hoặc những tín đồ trekking.

Một điểm cộng dành cho vùng đất này chính là trái với sự đông đúc vào mùa sale ở Thái Lan hay các thành phố du lịch nổi tiếng như Chiangmai, Phuket, Krabi... thì Khao Yai vẫn còn khá ít du khách. Bạn có đủ không gian riêng tư để tận hưởng dịp lễ sắp đến. Buổi tối có một chợ đêm quy mô nhỏ ở khu trung tâm, tuy không đa dạng như tại các thành phố lớn nhưng lại mang đến cảm giác dân dã ở miền quê.

Cách di chuyển:

- Xe buýt: Nếu đi ít người thì đây là phương tiện hợp lý, đón xe tại bến xe buýt Mochit, Southern Bus Station (Saai Dtai Mai) và Ekkamai, giá 160 baht/người/chiều (khoảng 112.000 đồng).

- Thuê xe riêng: Nếu đi nhóm đông thì có thể thuê xe riêng với giá tấm 3.000 baht/chiều (tầm 2,1 triệu đồng).

Gợi ý một số điểm ăn chơi: Khu Little Italy, Trang trại Palio, Primo Pizza, Thames Valley (dành cho fan phim The Hobbit)...

Sumatra, Indonesia

Điểm đến Đông Nam Á 2/9 - 1

Đây là hòn đảo lớn thứ 6 trên thế giới và chưa được khai thác du lịch nhiều dù được mẹ thiên nhiên ưu ái phong cảnh đẹp không kém Bali hay Java - những điểm nóng trên bản đồ du lịch Indonesia. Hồ Toba nước phẳng lặng xanh ngắt - hồ núi lửa lớn nhất trên thế giới và cũng là một trong những điểm dã ngoại tuyệt vời nhất ở châu Á (theo tripsavvy). Không có nhiều dịch vụ vui chơi ở đây, cũng không có các resort nghỉ dưỡng nhưng chỉ cần thuê xe máy rồi cùng nhóm bạn khám phá cung đường quanh hồ cũng đủ khiến bạn cảm thấy phấn khích. 

Tắm suối nước nóng, câu cá, thăm làng cổ Batak hay nhảy múa truyền thống cùng người dân tộc thường được du khách chọn lựa khi đến Sumatra. Còn đối với những tay máy chuyên nghiệp thì chọn một vị trí đẹp gần hồ Toba, cắm máy chụp phơi sáng sẽ cho kết quả mỹ mãn. 

Cách di chuyển: Không có chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Sumatra, vì vậy bạn nên chọn các chuyến bay quá cảnh ở Penang, Kuala Lumpur, Singapore... đến sân bay Medan Kuala Namu (KNO) cho rẻ. Nếu có thời gian thì kết hợp du lịch vài địa điểm khác cũng khá ổn. 

Pinatubo, Philipines

Điểm đến Đông Nam Á 2/9 - 2

Đối với các tín đồ trekking đường rừng thì núi lửa Pinatubo là điểm đến khó có thể chối từ. Đây là ngọn núi lửa còn đang hoạt động, đồng thời nổi tiếng trên thế giới bởi vẻ đẹp ma mị lẫn vụ phun trào lớn nhất thế kỷ 20 vào ngày 15/6/1991, sau đó đã để lại hồ nước xanh ngắt ngay miệng núi lửa. 

Cách thủ đô Manila tầm 87 km, tốn khoảng 2h lái xe đến tỉnh Pampanga gần chân núi, tiếp theo đó, bạn phải đi xe jeep leo núi chuyên dụng 1h đồng hồ, cuối cùng mất thêm 2h đi bộ xuyên rừng mới đến nơi. Chính vì cách di chuyển khá khó khăn mà nơi đây không đông khách du lịch và chỉ thích hợp với những ai có sức khỏe cùng đam mê chinh phục cung đường khó. Sau vụ phun trào, khung cảnh xung quanh không còn tươi mát như trước đó mà nhuốm một màu xám xịt của đất đá, nổi bật là hồ nước trong veo - điểm đến cuối cùng của chuyến đi. Không có bất kỳ nhà nghỉ hay quán ăn gần đó. Vì vậy nếu muốn ở lại, ngắm sao hay mặt trời mọc từ đỉnh núi thì bạn có thể chọn các dịch vụ cho thuê lều trại từ các công ty du lịch, nghỉ tại đây một đêm để cảm nhận sự kỳ diệu của thiên nhiên.  

Vieng Xai, Lào

Điểm đến Đông Nam Á 2/9 - 3

Nếu là người mê thám hiểm hang động nhưng ngại sự đông đúc và khó book vào dịp lễ của các hang ở Việt Nam thì bạn có thể chuyển hướng sang hang Vieng Xai chỉ cách biên giới Việt Nam tầm 55 km. Ngoài được chiêm ngưỡng hệ thống thạch nhũ đẹp hay hồ nước mát lạnh bên trong, nơi đây còn là điểm đến lịch sử có tiếng ở Lào vì từng là căn cứ trú ẩn của quân đội. Bạn có thể tham khảo một số tour du lịch Lào từ Việt Nam, hoặc nếu có đủ kinh nghiệm phượt thì có thể tự đi rồi đặt tour từ các công ty lữ hành tại nước bạn.

Từ Việt Nam, bạn có thể đi xe khách hoặc tàu đến Sam Neua qua cửa khẩu Chiềng Khương, rồi từ đây bắt xe buýt, tuk tuk hoặc taxi đến Chiang Xai, giá khoảng 20.000 - 150.000 kip/chiều (khoảng 54.000 - 410.000 đồng) tùy phương tiện bạn lựa chọn. Rẻ nhất là đi xe buýt.

Gợi ý một số nơi lưu trú: Thavisay, Xailomyen, Naxay, Thongnakay, Tontavan, Phatthao. 

Ý kiến bạn đọc