BTS kiếm được số tiền “khủng” đến mức nào sau 4 ngày concert ở Mỹ?

Starlight Chủ nhật, 05/12/2021 23:08:14 PM Theo Lao động

Sau 4 đêm nhạc tại Los Angeles, Mỹ, BTS đã kiếm được 33,3 triệu USD tiền bán vé. Lợi nhuận sẽ còn tăng nếu gộp cả doanh thu bán hàng và phí phát sóng trực tuyến.

Ngày 5.12, Billboard đưa tin, concert “Permission to Dance On Stage” của nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc BTS tổ chức từ ngày 27 đến 28.11 và từ ngày 1 đến 2.12 tại Los Angeles, Mỹ, đã cháy vé trong cả 4 đêm nhạc diễn ra tại sân vận động SoFi (Inglewood, California).

Concert của BTS bán được 214.000 vé và thu về tổng cộng 33,3 triệu USD. Nếu gộp cả doanh thu bán hàng và phí phát sóng trực tuyến, lợi nhuận dự kiến ​​sẽ cao hơn rất nhiều.

Theo Billboard, đây là buổi hòa nhạc có doanh thu cao nhất trong số các buổi biểu diễn được tổ chức tại một địa điểm duy nhất trong vòng 18 năm qua. Đồng thời, “Permission to Dance On Stage” cũng là buổi hòa nhạc lớn nhất được tổ chức tại California. Thành tích này giúp BTS leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Billboard Box Score.

 

 Concert của BTS tại Mỹ. Ảnh: Big Hit Entertainment.

Trước đó, kỷ lục doanh thu concert thuộc về ban nhạc rock người Anh Roger Waters với 38 triệu USD qua 9 buổi biểu diễn tại Estadio River Plate, Buenos Aires, Argentina, năm 2012.

Theo Newsis, BTS đã tổ chức 60 buổi hòa nhạc trong suốt sự nghiệp và bán được 2 triệu vé. Doanh thu cộng dồn vào khoảng 256,9 triệu USD.

Trong năm nay, BTS là nhóm nhạc Hàn Quốc “bội thu” tại các giải thưởng âm nhạc lớn. Đặc biệt, BTS chứng tỏ sức ảnh hưởng vượt khỏi phạm vi Hàn Quốc khi ghi dấu ấn tại những Lễ trao giải danh giá của Mỹ.

Trong lễ trao giải Hitmaker 2021 do Variety tổ chức tại Los Angeles vào ngày 4.12, BTS được vinh danh ở hạng mục “Album của năm” với “Butter”. Đây cũng là ca khúc giúp BTS làm nên lịch sử với chiến thắng “Nghệ sĩ của năm” tại “Giải thưởng Âm nhạc Mỹ” 2021. 

Ngoài ra, BTS là nhóm nhạc Kpop đầu tiên được đề cử hạng mục “Màn trình diễn song ca/ ​​nhóm nhạc Pop xuất sắc nhất” tại Lễ trao giải Grammy sẽ được tổ chức vào tháng 1 năm sau.

Ý kiến bạn đọc