BTS và những ngôi sao Hàn Quốc kiếm tiền nhiều nhất từ quảng cáo năm 2021

Starlight Thứ 6, 03/12/2021 23:17:10 PM Theo Lao động

BTS, Jun Ji Hyun, Park Seo Joon là những ngôi sao có thu nhập từ quảng cáo cao nhất năm 2021.

Theo SCMP, những ngôi sao nổi tiếng nhất Hàn Quốc thể hiện tầm ảnh hưởng của họ không chỉ thông qua vai trò âm nhạc và diễn xuất, mà còn qua sự xác nhận của thương hiệu bằng những dự án quảng cáo. Do đó, việc các ngôi sao hàng đầu kiếm số tiền “khủng” từ quảng cáo là điều nghiễm nhiên.

Chương trình Entertainment Company Live gần đây đã công bố danh sách 8 ngôi sao Hàn Quốc kiếm được nhiều tiền nhất thông qua các quảng cáo trong năm nay. Ngôi vương thuộc về nhóm nhạc đình đám BTS.

 

BTS tại lễ trao giải AMAs 2021. Ảnh: AP

Tổng thu nhập từ quảng cáo của BTS ước tính trong năm 2021 là 65 tỉ won (55,1 triệu USD), theo Koreaboo. BTS là nghệ sĩ Châu Á đầu tiên giành giải “Nghệ sĩ của năm” tại “Giải thưởng Âm nhạc Mỹ” (AMAs) 2021 và mới đây đã làm nên lịch sử khi được đề cử Grammy 2022 ở hạng mục “Bộ đôi/ nhóm nhạc Pop xuất sắc nhất”.

Những thành tích âm nhạc đáng nể và sự nổi tiếng khiến BTS trở thành gương mặt quảng cáo đắt giá nhất Hàn Quốc. Đáng chú ý, quảng cáo của nhãn hiệu đồ ăn nhanh McDonald's đã đóng góp khoảng 10 tỉ won vào thu nhập của BTS.

Xếp sau BTS là nữ diễn viên Jun Ji Hyun, cô kiếm được khoảng 15 tỉ won (12,5 triệu USD) từ quảng cáo trong năm nay với 15 thương hiệu. Jun Ji Hyun vốn là một trong những diễn viên có thu nhập cao nhất Hàn Quốc nên việc cô trở thành “nữ hoàng quảng cáo” không quá bất ngờ. 

 

Jun Ji Hyun là diễn viên Hàn Quốc có thu nhập từ quảng cáo cao nhất. Ảnh: SCMP.

Theo tiết lộ mới nhất của Hankookilbo, vai nữ kiểm lâm của Jun Ji Hyun trong bộ phim truyền hình “Jirisan” đang lên sóng được trả hơn 200 triệu won (gần 4 tỉ đồng)/ 1 tập. Jun Ji Hyun cùng Song Hye Kyo là 2 nữ diễn viên có cát-xê phim truyền hình cao nhất Hàn Quốc hiện nay.

Mới đây, cô được bổ nhiệm làm đại sứ Hàn Quốc đầu tiên cho thương hiệu thời trang Alexander McQueen. Theo SCMP, việc Jun Ji Hyun thu hút nhiều thương hiệu khác nhau từ thời trang, đồ trang sức và thậm chí cả dầu gội đầu… chứng tỏ tầm ảnh hưởng của cô với tư cách vừa là diễn viên vừa là người mẫu quảng cáo.

 

Park Seo Joon đóng cả quảng cáo nước ngoài. Ảnh: SCMP.

Nam diễn viên Park Seo Joon đứng vị trí thứ 3 với thu nhập ước tính từ quảng cáo là 9,8 tỉ won (8,2 triệu USD). Trong năm nay, anh làm gương mặt đại diện cho 14 thương hiệu, theo Star Today. 

Sau thành công với những bộ phim truyền hình như “Thư ký Kim sao thế?”, “Tầng lớp Itaewon”, Park Seo Joon trở thành người mẫu quảng cáo được săn đón. Nam diễn viên thu hút nhiều đối tượng, không chỉ phụ nữ, mà còn cả nam giới trẻ tuổi. 

Sự nổi tiếng giúp Park Seo Joon có cơ hội đóng cả những quảng cáo nước ngoài, điển hình như quảng cáo cho một công ty điện thoại của Philippines.

 

 Jo Jung Suk được nhiều nhãn hàng săn đón. Ảnh: SCMP.

Đứng thứ 4 trong dah sách là ngôi sao của “Hospital Playlist” Jo Jung Suk với thu nhập ước tính 7,7 tỉ won (6,5 triệu USD), thông qua 11 hợp đồng quảng cáo trong năm, theo Zapzee. 

Vì hình ảnh thân thiện, gần gũi Jo Jung Suk gương mặt được yêu thích đối với hàng loạt thương hiệu. Từ dịch vụ giáo dục tiếng Anh cho đến thương hiệu mặt nạ, Jo Jung Suk chứng tỏ sự linh hoạt của mình trong giới quảng cáo.

Thậm chí, khán giả nhận xét Jo Jung Suk mang lại cảm giác thân thuộc trong các quảng cáo của mình. Gần đây, ngôi sao 40 tuổi được trao giải "Người mẫu của năm" bởi Hiệp hội Quảng cáo Hàn Quốc.

Siêu sao bóng đá người Hàn Quốc Son Heung Min đứng ở vị trí thứ 5 với thu nhập ước tính là 6 tỉ won (5 triệu USD), mặc dù chỉ quay 6 quảng cáo trong năm, bao gồm các sản phẩm dầu gội, dao cạo râu và thực phẩm.

 

Jennie là gương mặt đại diện của những thương hiệu cao cấp như Chanel, Calvin Klein... Ảnh: IGNV

Jennie (Blackpink) đứng vị trí thứ 7, cô kiếm được 5 tỉ won (4,1 triệu USD) chỉ từ 5 thương hiệu trong năm 2021. Trong đó, có 3 hợp đồng mới mà trước đó từng được đảm nhận bởi “Nữ hoàng quảng cáo” Bae Suzy. Điều này chứng tỏ sức hút của Jennie đối với các thương hiệu lớn, thậm chí có khả năng trở thành “Nữ hoàng quảng cáo” mới.

Hai vị trí cuối cùng lần lượt thuộc về ca sĩ Lim Young Woong, người vụt sáng thành sao sau khi xuất hiện trong cuộc thi âm nhạc “Mr.Trot” đầu năm 2020 và nữ diễn viên kỳ cựu Yoon Yuh Jung. Cùng ký hợp đồng với 7 thương hiệu, Lim Young Woong kiếm được 2,8 tỉ won (2,3 triệu USD), trong khi Yoon Yuh Jung có thu nhập ước tính là 2,1 tỉ won (1,7 triệu USD). 

Yoon Yuh Jung là nữ diễn viên Hàn Quốc đầu tiên giành tượng vàng Oscar ở hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” cho vai diễn trong “Minari”. Giải Oscar cùng sự nổi tiếng sẵn có ở Hàn Quốc giúp ngôi sao 74 tuổi thu hút các thương hiệu.

Ý kiến bạn đọc