Ca sĩ Hàn xin lỗi vì đăng ảnh ôm tượng lính Đức Quốc Xã

Starlight Thứ 3, 02/02/2021 23:13:15 PM Theo Ngôi sao, CNN

Sowon của nhóm nhạc GFriend buộc phải lên tiếng xin lỗi, sau khi chia sẻ tấm hình phản cảm lên mạng xã hội.

Theo CNN, ngôi sao Kpop Sowon đã gửi lời xin lỗi thông qua đội ngũ quản lý của mình, sau khi đăng những bức ảnh chụp cô tạo dáng với một ma-nơ-canh ăn mặc như một người lính Đức Quốc Xã trên trang Instagram cá nhân.

Source Music - công ty quản lý của nhóm nhạc nữ GFriend - cho biết: "Sowon đã lập tức xóa bài đăng ngay khi cô ấy hiểu ý nghĩa của hình ảnh. Cô ấy hổ thẹn và cảm thấy có trách nhiệm sâu sắc khi đăng hình ảnh như vậy". Đơn vị này cho biết Sowon đã rất sốc khi biết ý nghĩa của bộ trang phục người lính mặc và ngay lập tức xóa hình ảnh.

Bức ảnh Sowon đăng lên mạng xã hội gây bức xúc.

Bức ảnh Sowon đăng lên mạng xã hội gây bức xúc.

Theo đại diện của Sowon cho biết, các bức ảnh được chụp vào tháng 11, khi cô cùng nhóm GFriend đang ghi hình tại một quán cà phê. Bản thân các nhân viên trong êkíp chụp hình lẫn các cô gái thừa nhận rằng ban đầu họ không cảm thấy có vấn đề gì với trang phục trên ma-nơ-canh nên mới đăng tải bức ảnh lên mạng xã hội. Công ty quản lý nhận lỗi về mình: "Chúng tôi muốn xin lỗi vì đã không kiểm tra kỹ các đạo cụ không phù hợp trong trường quay, cũng như không chú ý đến yếu tố lịch sử và các vấn đề xã hội liên quan. Chúng tôi cúi đầu xin lỗi vì đã gây phản cảm cho công chúng".

Trước đó, khi Sowon đăng bức ảnh lên mạng xã hội, nhiều người đã vào Instagram của cô để chỉ trích thậm tệ. "Đức Quốc Xã không phải là bạn bè hay người mà cô có thể ôm hoặc nhìn với ánh mắt yêu thương. Chúng là những kẻ giết người, chúng đã giết 6 triệu người Do Thái, trong số đó có 1,5 triệu trẻ em", một người dùng Twitter viết.

Bên cạnh những ý kiến chỉ trích, vẫn có nhiều người dành cho Sowon sự cảm thông. Một người viết: "Thành thật mà nói, trừ khi bạn là người quan tâm đến lịch sử thế giới, hầu hết người Hàn Quốc sẽ không biết đó là trang phục Đức Quốc Xã. Vì Sowon là người của công chúng và đúng là cô ấy đã bất cẩn, nên sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Cô ấy đã nói lời xin lỗi, thế là xong".

Ca sĩ Sowon.

Ca sĩ Sowon.

Sowon không phải nghệ sĩ duy nhất rơi vào những chỉ trích nhạy cảm này. Vào tháng 11/2018, nhóm nhân quyền người Do Thái - Trung tâm Simon Wiesenthal - đã chỉ trích nhóm nhạc BTS vì đội mũ có biểu tượng kiểu Đức Quốc Xã. Trung tâm này cáo buộc nhóm nhạc Kpop nổi tiếng đã đội những chiếc mũ có biểu tượng của SS - tổ chức giám sát các trại tập trung của Đức Quốc Xã.

Big Hit Entertainment, đơn vị quản lý của BTS sau đó đã phải đưa ra lời xin lỗi chân thành vì đã "vô tình gây ra nỗi đau và sự đau khổ cho bất kỳ ai bị ảnh hưởng" bởi sự lựa chọn trang phục của nhóm.

Nhóm nhạc GFriend.

Nhóm nhạc GFriend.

GFriend là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập và quản lý bởi Source Music. Nhóm có 6 thành viên, bao gồm Sowon, Yerin, Eunha, Yuju, SinB và Umji. Nhóm chính thức ra mắt vào ngày 15/1/2015 với mini album đầu tay, Season of Glass. Năm 2019, công ty quản lý của GFriend - Source Music - đã được mua lại bởi Big Hit Entertainment, công ty quản lý của nhóm nhạc đình đám BTS.

Ca sĩ Sowon hiện có hơn 800.000 người theo dõi trên Instagram. Cô là người lớn tuổi nhất trong số 6 thành viên của GFriend - cũng là một nghệ sĩ tài năng. Năm 2017, cô từng giành được giải thưởng âm nhạc MTV Châu Âu năm 2017 cho giải nghệ sĩ Hàn Quốc xuất sắc.

Ý kiến bạn đọc