Ca sĩ Miu Lê: “Tôi gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp”

Hậu trường Thứ 3, 31/10/2023 00:38:44 AM Theo Báo Phụ Nữ

Miu Lê nói cô biết hát, biết diễn nhưng không quá xuất sắc. Do đó, sự thành công mà cô gặt hái được trong sự nghiệp phần lớn là nhờ may mắn.

Sau thành công của MV Vì mẹ anh bắt chia tay (hơn 108 triệu lượt xem trên YouTube), ca sĩ Miu Lê ra mắt sản phẩm âm nhạc mới mang tên Cô đơn đã quá bình thường. Đây là sáng tác của Only C, được viết từ 4 năm trước.

Only C cho biết ngay khi sáng tác xong, anh gửi bài hát đến Miu Lê – một trong những học trò của mình - và được nữ ca sĩ dành nhiều tình cảm cho ca khúc. Dù vậy, sau khi thu âm xong từ cách đây 3 năm, cả hai liên tục thực hiện nhiều bản phối khác nhau nên kéo dài thời gian ra mắt.

Miu Lê cho biết vì cô kỹ tính, nên mất nhiều thời gian trong việc thực hiện sản phẩm.

Cô đơn đã quá bình thường không chỉ nói về nỗi cô đơn trong tình yêu, mà rộng hơn là gợi về sự đơn độc của con người trong đời sống thường nhật. Sự lẻ loi, bơ vơ ấy được nhìn nhận ở góc độ tích cực, rằng đời sống này có niềm vui cũng sẽ có nỗi buồn, có sum họp thì cũng đến khi trống vắng, một mình.

Ca sĩ Miu Lê nói hiện cô sống một mình, bên cạnh chỉ có ê-kíp và một vài bạn bè thân nên cô cảm nhận rõ nỗi cô đơn của ca khúc. Dù vậy, nữ ca sĩ nói bản thân không chìm đắm trong nỗi buồn, mà xem cảm xúc đó như một thứ gia vị giúp cân bằng cuộc sống.

“Đây là bài hát tôi yêu nhất trong sự nghiệp của mình. Thường những ca khúc khác sau khi phát hành, tôi không còn nghe nữa, nhưng với Cô đơn đã quá bình thường, tôi nghe đi nghe lại chắc phải đến 1.000 lần”, Miu Lê chia sẻ.

MV Cô đơn đã quá bình thường:

MV Cô đơn đã quá bình thường mở đầu bằng những thước phim khi Miu Lê tham gia phim Cô gái đến từ hôm qua của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Tiếp đến là cảnh nữ ca sĩ về vùng biển chơi đùa cùng trẻ em và tham gia làm việc tại cảng cá. MV được quay dựng đơn giản, không cầu kỳ, không nhiều ẩn ý. Chính sự mộc mạc, đời thường giúp MV tạo được thiện cảm với khán giả.

Cô đơn đã quá bình thường được Miu Lê giới thiệu sau thành công khá lớn của Vì mẹ anh bắt chia tay (ra mắt năm 2022). Nữ ca sĩ cho biết cô là người tham lam, nên luôn muốn sản phẩm sau thành công hơn những gì cô đã đạt được trước đó. Tuy nhiên, sự thành công của một dự án, ngoài chất lượng, còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có may mắn, nên Miu Lê cho biết cô sẵn sàng đón nhận mọi kết quả.

Nói về sự thành công trong ca hát và diễn xuất, Miu Lê thừa nhận bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, cô gặp nhiều may mắn. “Tôi không qua trường lớp, chỉ tay ngang vào nghề. Những thứ có được là nhờ tôi quan sát và học hỏi từ người khác. Và tôi cảm thấy mình may mắn”, Miu Lê chia sẻ.

 

Ý kiến bạn đọc