Ca sĩ Nguyên Vũ lên tiếng giữa tâm bão "khán giả nuôi sống nghệ sĩ"

Hậu trường Thứ 2, 17/05/2021 13:00:13 PM Theo Người Lao động

Trong khi cuộc tranh cãi về quan điểm "khán giả nuôi sống nghệ sĩ" còn đang nảy lửa trên mạng, ca sĩ Nguyên Vũ âm thầm cảm ơn những người đã đồng hành cùng anh suốt hơn 30 năm làm nghệ thuật.

Ca sĩ Nguyên Vũ lên tiếng giữa tâm bão khán giả nuôi sống nghệ sĩ - Ảnh 1.

Ca sĩ Nguyễn Vũ lên tiếng cám ơn khán giả

Những ngày qua, chia sẻ của đạo diễn Bùi Quốc Bảo rằng "khán giả không nuôi nghệ sĩ" gây nên nhiều tranh luận trái chiều trên mạng. Ca sĩ Nguyên Vũ cũng có những suy nghĩ và quan điểm riêng của mình.

"Vũ xin cảm ơn tất cả các khán giả thân thương. Vũ làm nghệ thuật bằng sự yêu thích và đam mê với nghề nhưng người đã chắp cánh cho ước mơ trở thành nghệ sĩ được bay cao đó chính là công chúng. Chính sự yêu mến của khán giả đã nuôi dưỡng cái tên Nguyên Vũ hằng ngày, hằng giờ và cũng là nguồn động lực to lớn khiến cho tôi hãnh diện, tự hào với cái nghề của mình" - Nguyên Vũ viết.

Ngoài Nguyên Vũ, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng lên tiếng rằng nếu nghệ sĩ sai, khán giả có quyền bênh vực, có quyền phê phán, chê bai hoặc thậm chí tẩy chay, vì đó là quyền của họ. Khán giả sai, nghệ sĩ có quyền buồn bực, lên tiếng, trách móc, giận dỗi một số người nhưng tuyệt đối không được nói câu "không cần khán giả" vì câu đó xúc phạm những khán giả không sai và đang yêu quý mình.

Ca sĩ Nguyên Vũ lên tiếng giữa tâm bão khán giả nuôi sống nghệ sĩ - Ảnh 2.

Với Nguyên Vũ, nói "không cần khán giả" là xúc phạm khán giả

Liên hệ với ca sĩ Nguyên Vũ, anh cho biết dù đôi lần mệt mỏi muốn bỏ cuộc nhưng vẫn tâm niệm sẽ theo nghệ thuật suốt cuộc đời. Nguyên Vũ vẫn sẽ luôn dành sự ưu ái cho các khán giả vì họ đã luôn đồng hành cùng anh trong suốt chặng đường 30 năm làm nghệ thuật. Khi tình hình dịch bệnh qua đi, ca sĩ Nguyên Vũ sẽ thực hiện một số dự án mà anh mong muốn trong năm nay.

Hiện tại, chuyện "khán giả nuôi sống nghệ sĩ" kèm với "vấn nạn" nghệ sĩ quảng cáo cho các sản phẩm, thương hiệu kém chất lượng vẫn đang là đề tài được bàn tán sôi nổi trên khắp các mạng xã hội, diễn đàn cùng những hội "tám chuyện" showbiz.

Ý kiến bạn đọc