Ca sĩ Như Quỳnh mang rap vào bolero

Starlight Thứ 6, 15/12/2023 23:35:04 PM Theo Báo Phụ Nữ

Đây là một trong những tiết mục thuộc liveshow của ca sĩ, tổ chức vào ngày 30/12, tại Nhà hát Hòa Bình, TPHCM.

Ca sĩ Như Quỳnh sẽ hát những ca khúc về xuân, bên cạnh đó là những ca khúc về tình yêu trong liveshow

Chị chọn chủ đề Xuân yêu thương cho liveshow, vì đây là ca khúc nhiều người đã nằm lòng. Trong show này, ca sĩ Như Quỳnh sẽ trình bày một số nhạc phẩm mới bên cạnh những ca khúc gắn liền tên tuổi của chị, thậm chí những sáng tác đã bị lãng quên. 

Các tác phẩm đều được hòa âm, phối khí mới, do nhạc sĩ Tùng Châu đảm nhận. Chị nói điều này hết sức khó khăn vì phải đảm bảo hát kỹ thuật, chất lượng phần nghe tốt, để sau đó phát hành trên băng đĩa.

Như Quỳnh có áp lực, nhưng chị tin vào kinh nghiệm bản thân, cộng sự, đặc biệt là tình yêu thương, sự động viên của mọi người có thể giúp chị chinh phục được mọi thứ.

 

Chị sẽ thể hiện một nhạc phẩm của Mai Bích Dung (tức nhóm của nhạc sĩ Lê Minh Bằng), có phần rap bằng tiếng Anh của bé Sumo. Trước nay, việc làm mới bolero luôn dễ gây tranh cãi, đặc biệt nhiều khán giả yêu thích Như Quỳnh với những giai điệu cổ điển.

Ca sĩ Như Quỳnh trả lời truyền thông trong buổi họp báo giới thiệu liveshow vào sáng 15/12, tại TPHCM

Ca sĩ Như Quỳnh hài hước bộc bạch chị hát bolero là do “bị ép”. Chị thích nhạc rap, dance… Khi xem Rap Việt, chị thấy thích vì các ca sĩ có cá tính mạnh mẽ, rạch ròi. Điều này rất khác biệt với dòng nhạc bolero. 

“Vì thế, có thể rất khó chấp nhận để kết hợp các dòng nhạc này. Tuy nhiên, đồng nghiệp, ê-kíp tư vấn, gợi ý tôi nên thử xem sự kết hợp này tạo ra xu hướng gì, cách nhìn nhận ra sao… Nếu thất bại thì vẫn là bài học tốt cho mình. Có thất bại, thì mới có thành công. Bất kỳ ca sĩ, nghệ sĩ nào cũng mong tỏa sáng trên sân khấu, được khán giả, người hâm mộ đón nhận”, ca sĩ Như Quỳnh nói. 

Ca sĩ Như Quỳnh cũng hát ca khúc Không của nhạc sĩ Nguyễn Ánh bằng tiếng Nhật. Chị cho biết thời gian qua đã tập luyện, hy vọng mang đến những điều thú vị cho khán giả. 

Chương trình cũng có sự góp mặt của 17 ca sĩ, nghệ sĩ như: Hoạ Mi, Lệ Quyên, Trấn Thành, Hoài Lâm, Hoàng Mỹ An, Như Ý… Như Quỳnh kết hợp với Lệ Quyên trong một bài bolero kinh điển. Chị hát cùng ca sĩ Hoài Lâm trong liên khúc về tuổi học trò…

Như Quỳnh nói ngoài hát, chị cũng cố gắng học vũ đạo, để cống hiến cho khán giả, đồng thời cũng giúp chị gợi nhớ về một thời trẻ trung, hoạt động sôi nổi. NTK Việt Hùng đảm nhận phần trang phục trong show lần này của ca sĩ Như Quỳnh. 

Như Quỳnh cho biết chị đặc biệt chú ý sức khỏe để đảm bảo show diễn được diễn ra thuận lợi. “Năm nay tôi khỏe hơn năm trước nhiều. Mọi người đã truyền năng lượng cho tôi. Tôi luôn tự nhủ, không được gục ngã, phải ăn uống, giữ gìn sức khỏe để có show diễn trọn vẹn”, Như Quỳnh tâm sự.

Ý kiến bạn đọc