Các mỹ nhân thân với mẹ chồng

Hậu trường Thứ 4, 03/11/2021 10:13:04 AM Theo Ngôi sao

Jennifer Phạm, Diệp Lâm Anh, Thúy Vân... có mối quan hệ tốt với mẹ chồng, thường chia sẻ vui buồn trong cuộc sống.

Diệp Lâm Anh cho biết từ khi về làm dâu, cô luôn được mẹ chồng - doanh nhân Nghiêm Anh Vân - xem như con gái. Cô hạnh phúc và thấy may mắn vì mẹ chồng không chỉ quý phái, giàu sang mà luôn thương yêu con dâu hết mực. Bà ủng hộ, hỗ trợ nữ diễn viên làm kinh doanh và chăm sóc các cháu nội chu đáo. Cô tự hào khi mẹ chồng thường được khen trẻ trung, xinh đẹp. 'Nhờ có mẹ chồng, tôi yên tâm vừa quán xuyến gia đình, vừa hoạt động nghệ thuật, làm kinh doanh', cô nói.

Gần đây, bà Anh Vân sát cánh bên Diệp Lâm Anh khi con trai và con dâu lục đục. Hôm 1/11, bà cùng con dâu đến buổi gặp gỡ truyền thông, đại diện gia đình đưa ra phát ngôn xoay quanh những ồn ào liên quan đến hôn nhân của các con. Bà nói Diệp Lâm Anh vẫn là con dâu, đang sống chung nhà với bà và con trai. Bà nói hai con không ly thân hay làm thủ tục ly hôn như bài đăng trên trang Facebook của Nghiêm Đức - con trai bà. Bà nói con trai kín đáo, không tâm sự chuyện tình cảm riêng tư nên bà không rõ lý do con đăng thông tin như vậy.

Jennifer Phạm cho biết cô may mắn vì có mẹ chồng - doanh nhân Thanh Thanh - vô cùng tâm lý. Bà tu nghiệp ở nước ngoài nên có quan điểm phóng khoáng, cởi mở. Bà chỉ có hai cậu con trai nên thích gần gũi con dâu. Bà Thanh từng làm nhiều điều khiến cô xúc động. 'Tôi đã nghĩ ngoài người mẹ sinh mình ra, thật khó có ai yêu thương và chăm sóc mình đến vậy. Mẹ dành trọn sự quan tâm cho tôi dù thực sự bà rất bận rộn với công việc. Lúc sống chung, một ngày của bà thường bắt đầu lúc 5h còn tôi hay dậy muộn vì buổi tối đi làm về trễ. Nhưng bà vẫn nấu đồ ăn sáng chờ tôi thức giấc để cùng thưởng thức hoặc ngồi bên mâm cơm tối vui vẻ trò chuyện', cô kể.

Nữ MC tiết lộ mình và mẹ chồng hay chia sẻ mỗi khi cuộc sống có những điều mới mẻ. Nhờ vậy mà dù sống xa nhau, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu luôn có sự gắn kết. 'Tôi giống như con ruột của mẹ vậy', cô nói.

Mẹ chồng Thanh Thảo 80 tuổi, là người gốc Hoa, điển hình mẫu phụ nữ châu Á yêu chồng, thương con hết mực. Bà không chỉ vun đắp hạnh phúc cho con trai mà còn quan tâm, yêu thương gia đình con dâu. Trong mắt giọng ca 44 tuổi, mẹ của ông xã là người tâm lý, khéo léo, tế nhị. 'Mẹ dành cho tôi nhiều tình cảm, luôn xuất hiện kịp thời, đưa ra những lời khuyên hàn gắn tình cảm để giữ gìn hạnh phúc cho tôi và chồng. Mẹ rất thương tôi, xem tôi như con gái trong nhà. Mẹ tâm sự, chia sẻ mọi vui buồn, dặn dò tôi cách giữ hạnh phúc', cô nói.

Thanh Thảo từng chia sẻ cô không cần giữ ý mà thoải mái nói những vấn đề riêng tư trong cuộc sống với mẹ. Mẹ chồng có thể ngồi hàng giờ nghe Thanh Thảo trải lòng về những điều chưa vừa ý trong hôn nhân. Bà xoa dịu con dâu nhưng không vội trách con trai mà lựa cơ hội phù hợp để khuyên nhủ. Cô kể ở trong nhà riêng của mẹ chồng, những bức hình con dâu, con rể được treo hoặc giữ gìn cẩn thận. Cô nể phục mẹ bởi bà quan niệm 'con nào cũng yêu thương như con ruột'.

Thúy Vân cho biết mẹ chồng cô là người tâm lý, quý mến con dâu. Cô thường gọi bà với cách xưng hô gần gũi là 'mẹ Hảo' và nói rất biết ơn bà. Mỹ nhân 28 tuổi thấy vợ chồng cô may mắn vì luôn có mẹ Hảo đồng hành trên hành trình chăm sóc bé Nhật Tôn - con trai đầu lòng của cô. Trong mắt cô, mẹ chồng là người hiện đại. Bà luôn tham khảo những nguồn tin có kiểm chứng của khoa học và hỏi bác sĩ chuyên môn chứ không hướng dẫn cô chăm con theo cảm tính hay kinh nghiệm. Bà mua cả sách cho vợ chồng cô đọc để có thêm kinh nghiệm nuôi con.

Trong Ngày của mẹ, cô từng dành cho mẹ chồng những lời yêu thương: 'Con cám ơn mẹ Hảo, con quá may mắn khi có mẹ, luôn bên cạnh yêu thương và chỉ bảo con. Cuộc sống bên cạnh mẹ luôn đầy ắp sự tích cực và tình yêu thương dành cho tất cả mọi người. Suốt hành trình đầy bỡ ngỡ này, mẹ đã luôn bên cạnh chúng con để chỉ bảo, chăm sóc tận tình bằng tất cả tấm lòng. Chúng con cám ơn cuộc sống vì có hai người mẹ thật tuyệt vời bên cạnh chúng con'.

Thủy Tiên cho biết chính mẹ chồng - bà Hồ Thị Tuệ - là người giục vợ chồng cô kết hôn, sinh con sớm. Ngày mới về làm dâu, Thủy Tiên không được lòng mẹ chồng vì 'ít nói, nói nhỏ như khinh người'. Đây là tính cách, nết sống mẹ ruột cô dạy từ bé. Vượt qua những trở ngại về nếp sống, văn hóa vùng miền, cô dần chinh phục mẹ chồng và được bà thương như con gái. Thủy Tiên kể Công Vinh luôn dặn cô dậy sớm phụ mẹ việc nhà nhưng mẹ chồng lại mắng con trai, không cho gọi vợ dậy để cô ngủ thêm cho đỡ mệt. 'Mẹ chồng hay nói câu: Con gái là con người ta, con dâu mới thật con bà bà ơi', Thủy Tiên chia sẻ.

Bà Tuệ rất tự hào về cô con dâu. Bà kể những ngày lễ Tết hay khi mẹ chồng ốm đau, Thủy Tiên luôn thăm hỏi ân cần và thể hiện tình cảm với mẹ chồng cũng như tất cả người thân bằng những hành động thiết thực. Bà từng 'khóc hết nước mắt' khi con trai và con dâu dính tin đồn ly hôn.

Thời gian đầu mới kết hôn, Hari Won sống chung với gia đình chồng. Cô kể bà Hạnh Dung - mẹ Trấn Thành - luôn quan tâm công việc, sức khỏe của con dâu. Đáp lại, Hari Won tận dụng thời gian rảnh, đưa mẹ chồng đi mua sắm, làm đẹp. Cô thỉnh thoảng xưng hô 'chị - em' với mẹ chồng, thể hiện mối quan hệ khăng khít.

Trong các chuyến du lịch của vợ chồng Hari Won đều có bà Hạnh Dung. Cô luôn mong mẹ chồng tận hưởng cuộc sống, an hưởng tuổi già. Bà Hạnh Dung cũng thường xuyên quan sát, góp ý cho Trấn Thành về cách sống để hôn nhân của hai con bền chặt hơn. Sự gắn bó của Hari và mẹ chồng từng khiến Trấn Thành ghen tỵ. 'Riết rồi vợ ngày càng giống mẹ tôi luôn', nam MC chia sẻ.

Thùy Dương thân thiết với mẹ Minh Tiệp. Nhà có người giúp việc nên mẹ chồng không cần cô phải làm gì. Tuy nhiên, vì yêu thương và muốn chăm sóc cho mẹ nên Thùy Dương thường dậy sớm, bóp chân cho mẹ chồng. Cô nói 'làm dâu nhà anh Tiệp là sướng nhất'. Mẹ chồng lúc nào cũng chiều chuộng cô như con cháu. Bà hay hỏi cô thích ăn gì để mẹ mua, có gì ngon cũng để phần. Sự quan tâm của mẹ giúp cô biết mẹ chồng yêu thương mình như ruột thịt. Thùy Dương kể bố mẹ đẻ của cô luôn mừng vì con gái lấy được chồng tốt, được gia đình chồng thương yêu.

Á hậu Tú Anh chia sẻ trước đây khi xem phim Sống chung với mẹ chồng, cô rất sợ hãi. Tuy nhiên, cô may mắn vì có mẹ chồng tâm lý. Theo lời Tú Anh, tính bà rất 'thanh niên'. Bà luôn muốn con cái vui vẻ, sống hạnh phúc nên vợ chồng cô làm gì bà cũng ủng hộ. Bà chưa từng gây áp lực cho con dâu mà để các con thoải mái ra ở riêng sau khi cưới. Sống cùng một khu nhà, khi Tú Anh bận đi sự kiện, bà sẽ phụ cô chăm sóc con trai.

Bà Thục An, 79 tuổi, là mẹ chồng của hot mom Thanh Thảo - vợ ca sĩ Hoàng Bách. Bà về sống với vợ chồng Thanh Thảo được ba năm. Cô được mẹ chồng chiều chuộng, thường xuyên đãi những món ngon. Trong mắt Thảo, mẹ chồng khéo nên có điểm gì cô chưa được, bà sẽ góp ý với Hoàng Bách để anh nhắc nhở cô. Cô học được ở mẹ tính nhường nhịn, sự tận tụy, lạc quan và yêu đời. Ở nhà, cô thường hay gọi yêu mẹ là 'chị An' để bà thấy mình luôn trẻ. Thảo nói đến giờ này cô chưa biết làm dâu là gì vì không xem bà Thục An là mẹ chồng. Cô luôn nghĩ bà giống như mẹ mình, giữa hai mẹ con chưa từng mâu thuẫn.

Ý kiến bạn đọc