Cát Phượng nhớ thời ngủ chung với Lý Hải, Minh Nhí

Hậu trường Thứ 5, 23/04/2020 22:39:33 PM Theo Ngôi sao

Nghệ sĩ Cát Phượng tâm sự từng thuê nhà ở chung với Lý Hải và Minh Nhí, thậm chí phải bán máu để lấy tiền mua mỳ tôm sống qua ngày.

Cát Phượng nhận được nhiều chú ý khi đăng trên trang cá nhân loạt hình ảnh khi mới vào nghề và chia sẻ về những gian truân khi theo đuổi nghệ thuật. Nữ nghệ sĩ sinh năm 1970 cho biết cô sinh ra trong một gia đình nghèo ở Bạc Liêu. Tuy vậy bố mẹ vẫn cố gắng lo cho cô ăn học đầy đủ. Năm 1990, khi vừa hết lớp 12, cô theo cha lên Sài Gòn. Tình cờ đọc được một tờ báo tuyển diễn viên điện ảnh hệ đóng tiền học, cô xin cha tiền và đóng học phí nhưng được hai tháng lớp tan rã vì không có ai có tiền đóng tiếp.

Không lâu sau, Cát Phượng thi đỗ hệ chính quy trường Sân khấu 2 (hiện là trường ĐH Sân khấu Điện ảnh) với điểm số cao nên nhận được 70.000 đồng tiền học của nhà trường. Học được 3 tháng thì cô bị nhà trường không cho học tiếp vì lý do chạy show quá nhiều. Theo quy định, cô phải đóng 400.000 đồng học phí một năm nếu muốn học tiếp. Số tiền này quá lớn với Cát Phượng thời điểm đó, nên cô quyết định thôi học.

Cát Phượng và Lý Hải thời trẻ.

Cát Phượng và Lý Hải thời trẻ.

Rời ghế nhà trường, cô nhận show quay karaoke, quay phim, có khi là vai quần chúng nho nhỏ, có vai được thoại 1-2 câu. Dù vậy cô thấy vui vì được quay và có tiền mua mỳ gói để trữ. Đây cũng là nơi cho cô học được nhiều kinh nghiệm thực tế từ các bậc tiền bối. "Nhớ lại thời điểm có lúc không có vai quần chúng để đi, không ai mời làm bất cứ gì. Đói quá phải đi bán máu để mua 1-2 thùng mỳ gói để đó. Ăn sống, ăn chín cũng phải ăn. Ăn để sống để chờ vai diễn dù vai lớn hay nhỏ. Dù vai đứng chỉ trỏ bị bắn cái đùng giãy đành đạch, chết tui cũng chờ", Cát Phượng nhớ lại.

Bên cạnh đó, Cát Phượng chia sẻ những kỷ niệm thú vị bên MC Quyền Linh, ca sĩ Lý Hải và Minh Nhí. Cô kể một lần vào đêm 30 Tết không có tiền về quê. Cô ra giữa sân trường ngồi khóc, vừa đói vừa buồn. Quyền Linh bên khu ký túc xá nam thấy vậy chạy xuống hỏi cô đói không, anh có nồi cơm nhưng không có gì ăn. Cát Phượng liền chạy vào khu ký túc xá nữ lấy chén nước tương dầm ớt, hai anh em ăn ngon lành.

Sau thời gian ở lén lút trong ký túc xá, Cát Phượng được Minh Nhí rủ ra ngoài thuê phòng ở chung cùng anh và Lý Hải. "Thế là một căn gác nhỏ hẹp gồm Minh Nhí, Lý Hải, Cát Phượng thuê trọ. Tôi là người đảm trách nấu ăn, giặt đồ, ủi đồ cho hai anh đi diễn, đi hát. Lúc đó tôi chưa có đi diễn hài, sân khấu càng không có vai. Anh em tối ngủ chung, tôi nằm giữa. Lúc đó tôi ăn mặc, tóc tém như thằng đàn ông nên hai ông anh mới cho tôi ngủ chung. Mà muốn ngủ riêng cũng không có chỗ. Có cái mùng ba anh em chui vô, sợ muỗi đốt", cô kể.

Cát Phượng cho biết mang ơn lớn với đàn anh Minh Nhí.

Cát Phượng cho biết mang ơn lớn với đàn anh Minh Nhí.

Sau đó Lý Hải và Minh Nhí đều mua nhà riêng, Minh Nhí đón Cát Phượng về ở cùng. Cô từng làm mất xe máy của đàn anh nhưng Minh Nhí không bắt đền. "Cát tôi nợ anh Minh Nhí một cái nợ quá lớn. Nhưng ngặt cái là ổng không dám đòi cái nợ này của tôi mới ghê", nữ diễn viên nói.

Gian truân của nghề chưa dừng lại ở đó, có thời điểm không có một vai diễn nào khiến cô chìm dần vào tuyệt vọng. Không tiền để mưu sinh, Cát Phượng định khăn gói về quê nhưng may mắn lại được góp mặt trong dự án Đất phương Nam với vai Tư Mắm và xem vai diễn đó như một chiếc phao cứu cánh sự nghiệp. Tiếp đó cô quay MV Tình thôi xót xa với Lam Trường và tên tuổi bắt đầu được biết đến. Cơ may tiếp tục gõ cửa, cô được Phước Sang giao cho những vai diễn "nặng ký". Nữ diễn viên nhanh chóng nắm bắt cơ hội và không làm cho Phước Sang thất vọng.

Cuối dòng chia sẻ, Cát Phương cho biết cô không còn đi theo nghiệp diễn vì không có thể loại nhân vật nào cho cô cảm hứng để nhận vai. Thay vào đó, cô chuyển qua làm đạo diễn, viết kịch bản và làm nhà sản xuất web-drama trên YouTube.

Ý kiến bạn đọc