'Cây dương vật' quý hiếm nở hoa sau gần 25 năm

Thư giãn Thứ 4, 03/11/2021 10:28:13 AM Theo Ngôi sao, Mirror

Các nhà thực vật học ở vườn Leiden, Hà Lan, thích thú khi 'cây dương vật' có mùi như thịt thối duy nhất trong vườn lần đầu tiên nở hoa sau gần một phần tư thế kỷ.

Cây dương vật mùi thit thối nở hoa sau gần 25 nâm ở vườn thực vật Leiden, Hà Lan. Ảnh: Rex
 

Cây dương vật mùi thit thối nở hoa sau gần 25 nâm ở vườn thực vật Leiden, Hà Lan. Ảnh: Rex

"Cây dương vật", với tên khoa học là Amorphophallus decus-silvae, là loài cây có nguồn gốc ở rừng nhiệt đới Indonesia. Nó có mùi như thịt thối, thường chỉ nở hoa trong thời tiết nóng và ẩm ướt. Tuy nhiên, mới đây, trước sự ngạc nhiên của các nhà làm vườn tại vườn thực vật của Đại học Leiden, Hà Lan, loài cây đặc biệt này lần đầu tiên cho ra hoa sau gần 25 năm.

Với hình dáng giống như bộ phận sinh dục đàn ông, "cây dương vật" bắt đầu nở hoa hôm 22/10 và nở bung vào tuần trước. Đối với những người đam mê thực vật, đây là một khoảnh khắc đặc biệt, do người ta tin rằng đây là lần thứ ba loài cây này ra hoa ở châu Âu. Theo Mirror, lần cuối cùng loài cây này ra hoa ở vườn Leiden là vào năm 1997.

Sau khi nở hoa, cây dương vật đã "bị teo quắt lại", theo tình nguyện viện Roos Kocken của vườn Leiden. "Nhưng thực sự nó vẫn rất đẹp", Koken nói.

Rudmer Postma, một tình nguyện viên khác chăm sóc cho loài cây trên, cho hay anh phát hiện một nụ hoa nhỏ mọc lên từ tháng trước. Đến lúc nở bung, nó đã dài tới gần 60 cm. Các nhà thực vật học lúc này bắt đầu háo hức chờ đợi mùi hôi thối phát ra - một dấu hiệu cho thấy hoa sắp nở - cũng như ruồi và những con côn trùng khác bay tới.

Trong môi trường tự nhiên, những con ruồi sẽ mang phấn hoa đến một loài thực vật có hoa tương tự khác để thụ phấn, nhưng do ở vườn Leiden chỉ có một cây Amorphophallus decus-silvae nên phấn hoa sẽ được nhân viên thu thập và chia sẻ với các trung tâm thực vật khác.

Ý kiến bạn đọc