Cây ngân hạnh trăm tuổi 'trải thảm vàng' mùa thu Nhật Bản

Khám phá Thứ 4, 25/11/2020 23:47:03 PM Theo Ngôi sao

Mỗi độ thu về, lá cây ngân hạnh cao 36 mét rụng đầy sân tạo thành tấm thảm vàng tự nhiên đẹp mắt.

Nằm trong sân trường tiểu học Kyuhinouesho, thị trấn Hino, tỉnh Tottori, cây ngân hạnh đã hơn100 tuổi trở thành tâm điểm của vùng mỗi khi mùa thu về. Bắt đầu từ cuối tháng 10, lá cây chuyển sang màu vàng và sẽ rụng hết vào cuối tháng 11, trước khi sang đông.

Nằm trong sân trường tiểu học Kyuhinouesho, thị trấn Hino, tỉnh Tottori, cây ngân hạnh hơn 100 tuổi trở thành tâm điểm của vùng mỗi độ thu sang. Dáng vẻ của nó trông đáng yêu vào mùa xuân, chồi non mơn mởn nhú, sau đó chuyển màu xanh rì lúc hè về, trông mát mắt. Ảnh: Gogohinokami.

Nó đặc biệt đáng yêu vào đầu mùa xuân, khi cây xanh đầu tiên xuất hiện và vào đỉnh điểm của mùa lá thu. Rễ lộ ra của nó rủ xuống như bầu vú, vì vậy những bà mẹ mới sinh đôi khi đến thăm chúng để cầu mong đủ sữa cho mẹ.

Từ cuối tháng 10, lá cây dần chuyển vàng và sẽ đạt đỉnh điểm vào giữa tháng 11. Chu kỳ lá vàng kéo dài khoảng 1 tháng, sẽ kết thúc vào cuối tháng 11 hoặc có khi sớm hơn nếu nhiệt độ thấp. Ảnh: Gogohinokami.

[Caption]Cao 36 mét, cây bạch quả khổng lồ này được cho là đã hơn 500 năm tuổi.

Cây cao khoảng 36 mét, tỏa bóng rộng nên nó được gọi là cây ngân hạnh khổng lồ, làm cây phong bên cạnh như nhỏ bé hơn rất nhiều. Năm nay, do ảnh hưởng dịch nên lượng du khách ghé đây ít hơn mọi năm. Sắc vàng của lá ngân hạnh nổi bật trên nền xanh của dãy múi phía sau, tạo thành bức tranh đẹp mê người. Ảnh: Gogohinokami.

a

Tuy nhiên, do các hoạt động thắp đèn mùa thu ở xứ sở hoa anh đào đều tạm ngừng vì Covid-19, nên cũng không ít người chọn đi vãn cảnh thiên nhiên. Thời điểm chụp ảnh lý tưởng là vào sáng sớm, khi chưa đông du khách hoặc buổi chiều (sau 15h) bớt nắng, ánh sáng tốt cho bức ảnh đẹp hơn. Ảnh: yupyooooooon.

a

Cây ngân hạnh thu hút sự chú ý của nhiều nhiếp ảnh gia. Năm nay, bức ảnh chụp em nhỏ đang vui chơi dưới cây đạt giải cao nhất của một tạp chí về du lịch tại Nhật Bản. Ảnh: kappa._.niichan.

Một cây bạch quả lớn khoảng 100 tuổi đứng trên nền của trường tiểu học Hinoue cũ. Nó rực rỡ vàng trong mùa thu lá, và sau khi lá rụng, khu vực này trông giống như một tấm thảm vàng.

Cách đây vài ngày, cây bắt đầu rụng lá trải tấm thảm vàng rực rỡ ngay sân trường. Du khách có thể đến đây bằng ô tô hoặc tàu từ ga Iyama, sau đó chuyển sang xe buýt về Nozawa Onsen, dừng tại bến Goudo Iriguchi, đi bộ thêm khoảng 10 phút là tới nơi. Ảnh: Gogohinokami.

[Caption]Hướng dẫn di chuyển: Di chuyển bằng ô tô. Nếu bạn đi phương tiện giao thông công cộng, từ ga Iyama (飯山駅), đi xe buýt hướng Nozawa Onsen (野沢温泉行き) tới bến Goudo Iriguchi (路線バス-神戸入口) sau đó đi bộ 10 phút tới nơi.

Sáng 24/11, cây đã hoàn toàn trụi lá, chuẩn bị hành trình "ngủ đông" vài tháng cho tới khi xuân đến. Thảm vàng được dọn sạch vì lá ngân hạnh rụng, bị dập mà để lâu thì bốc mùi rất khó ngửi. Ảnh: Gogohinokami.

Ý kiến bạn đọc